Arsenal

Jack Wilshere: Im lặng để trưởng thành

Thiên Bình
13:48 ngày 27-11-2013
Trước sự “bành trướng” của Mesut Oezil, Jack Wilshere đã lặng lẽ tìm lại vị thế của mình trên hàng tiền vệ chật chội, đầy rẫy sao của Arsenal.
Jack Wilshere: Im lặng để trưởng thành
* Kết quả, lịch thi đấu, bảng xếp hạng Champions League


Vâng, Wilshere gặp vấn đề về thể lực, sở hữu tiền sử chấn thương hoành tráng, nhưng không ai có thể phủ nhận chiến ý của tiền vệ nhỏ con người Anh. Trước những lời tung hê của báo giới xứ Sương mù dành cho “cứu tinh” Oezil, Wilshere vẫn từng bước chậm rãi chứng tỏ cái Tôi.

Trong cuộc đối đầu với Marseille rạng sáng nay, trận đấu mà Arsenal có thắng chưa chắc giành vé vào vòng knock-out, Wilshere đã khẳng định mình là xứng đáng là “kép chính” với màn trình diễn vượt trội so với phần còn lại.

Trước trận đấu, đám săn tin có tiết lộ cái gọi là “đội hình xuất phát” của Arsenal và Wilshere không hề có tên trong bản “danh sách mật” đó. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger đã làm đảo lộn mọi thứ khi bố trí Wilshere đá chính nhưng chơi dạt phải chứ không phải ở trung tâm quen thuộc. Mặc dù vậy, Wilshere vẫn chói sáng với cú cứa lòng đẳng cấp mở tỷ số cho Arsenal ngay giây thứ 30 và cú đệm lòng nhẹ nhàng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 65.


Wenger đã chọn đúng thời điểm để sử dụng Wilshere

Người viết không có ý định “dìm” Oezil nhưng thực sự tiền vệ người Đức đã có một trận đấu dưới sức, đỉnh điểm là pha dứt điểm cực kỳ hời hợt trên chấm 11m bị thủ môn đối phương cản phá, và anh chỉ có thể tránh được sức ép dư luận với đường kiến tạo cho Wilshere lập cú đúp. Ai đó có thể coi đó là khoảnh khắc lóe sáng nhất thời của Wilshere, nhưng nhìn rộng hơn, đấy là kết quả của một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi dưới sức ép của kỳ vọng, chỉ trích ở sân Emirates.

Không ngẫu nhiên khi HLV Wenger quyết định trao chiếc áo số 10 cho Wilshere đồng thời khẳng định đây sẽ là thủ quân tương lai của CLB. Ngoài đời, Wilshere rất thẳng thắn, còn trên sân, anh thể hiện cá tính mạnh của mình bằng lối chơi máu lửa, không ngại va chạm nhưng cũng đầy tinh tế. Wilshere từng bị loại khỏi đội hình chính của Arsenal vì lý do chấn thương, chuyên môn, và cả những rắc rối hậu trường… Song, người hâm mộ tuyệt nhiên chưa thấy anh phàn nàn, có thái độ vùng vằng chỉ trích HLV. Thay vào đó, Wilshere vẫn âm thầm tập luyện, chờ cơ hội đến với mình, và khi có được, anh chắt chiu từng phút trên sân.

Hãy nhớ lại Wilshere đã thi đấu như thế nào khi được vào sân thay Flamini ở trận Arsenal thua M.U 0-1 ở Premier League. Anh đá lăn xả, xốc vác, di chuyển không biết mệt mỏi, tạo nguồn cảm hứng cho các đồng đội sau hiệp đấu đầu tiên nhạt nhòa và còn bị “người xưa” Van Persie chọc thủng lưới. Trong bóng đá hiện đại, hiếm có một ngôi sao nào vẫn giữ được nhiệt huyết trong thời điểm chỉ được coi là chân dự bị hạng sang, chưa kể Wilshere còn đang là biểu tượng mới của Pháo thủ (người Anh, sản phẩm của Học viện trẻ CLB, thi đấu sáng tạo…).


Wilshere luôn chơi hết mình kể cả khi vào sân từ băng ghế dự bị

Có lẽ Wenger đã nhận ra nỗ lực của cậu học trò cưng, song ông không bù đắp bằng một trận đá chính, thay vào đó, cứ “găm lại” và chờ thời điểm thích hợp để kích hoạt “khối thuốc nổ” Wilshere. Và Wilshere đã “nổ” thật, sức sát thương của “quả bom” này thực sự đã vượt xa so với dự kiến.

Giống như Aaron Ramsey, Wilshere là biểu tượng biết vượt lên số phận, bỏ lại sau lưng những ám ảnh kinh hoàng trong quá khứ để tìm lại bản ngã (chấn thương nhiều như cơm bữa và kỷ lục dưỡng thương là 14 tháng). Ramsey xuất thần, Oezil “ma thuật”, Olivier Giroud nhả đạn đều như AK47 đều phải xếp sau “chú lùn” Wilshere trong cuộc tiếp đón Marseille vừa qua.

Có thể Wilshere sẽ lại ngồi dự bị trong các trận đấu tới, nhưng chỉ cần duy trì được tinh thần cầu thị, cơ hội sẽ đến với anh, và những tràng pháo tay thay lời chúc tụng của fan Arsenal trên sân Emirates đêm qua sẽ là cảm hứng để tiền vệ người Anh thăng hoa hơn nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Lăng kính: M.U khổ vì có... hấp lực Lăng kính: M.U khổ vì có... hấp lực

    Geogre Best thỉnh thoảng đánh nhau trên phố. Nhưng ông không phải là người gây sự. Người ta tự đến tìm ông và gạ ông đánh nhau, bởi vì ông là George Best, là một ngôi sao của Manchester United.

  • Moyes không mong Rooney "ngoan hiền" đi Moyes không mong Rooney "ngoan hiền" đi

    HLV David Moyes của M.U mong muốn tiền đạo Wayne Rooney sẽ giữ được lối chơi máu lửa như hiện tại, thay vì trở nên điềm đạm và biết kiềm chế hơn.

  • Defoe sẽ sang MLS chơi bóng từ tháng 1/2014 Defoe sẽ sang MLS chơi bóng từ tháng 1/2014

    Tiền đạo kỳ cựu Jermain Defoe đã đồng ý gia nhập CLB Toronto thuộc giải nhà nghề Mỹ (MLS) kèm theo thu nhập khủng lên tới 90.000 bảng/tuần.

  • Chấm điểm Chelsea trận thua Basel: Tệ nhất là Ivanovic! Chấm điểm Chelsea trận thua Basel: Tệ nhất là Ivanovic!

    Trong trận thua Basel ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2013/14, hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea được đánh giá là "Cầu thủ chơi dở nhất trận".

  • Wilshere viết nên lịch sử sau cú đúp vào lưới Marseille Wilshere viết nên lịch sử sau cú đúp vào lưới Marseille

    Bàn thắng ngay từ phút thi đấu đầu tiên của tiền vệ 21 tuổi là pha lập công sớm nhất trong lịch sử Champions League được thực hiện bởi một cầu thủ người Anh.

  • Tottenham: Thời gian của AVB sắp hết Tottenham: Thời gian của AVB sắp hết

    Dù Spurs đang chơi tốt ở Europa League, nhưng sự tin tưởng của Lewis dành cho HLV Villas-Boas vẫn cạn dần sau những kết quả tồi tệ tại đấu trường quốc nội.

  • Rooney, chàng Hulk nước Anh Rooney, chàng Hulk nước Anh

    Khi một cầu thủ chuyển từ người hùng sang tội đồ hoặc ngược lại trong một trận đấu, người ta vẫn hay dùng một cách gọi theo lối mòn là “Thiên thần và ác quỷ”. Nhưng có quá đáng không khi gọi Rooney là ác quỷ?

  • Sir Alex không phải là HLV trưởng đích thực của M.U trong 5 năm qua? Sir Alex không phải là HLV trưởng đích thực của M.U trong 5 năm qua?

    Học trò cũ và cũng là trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson, Mike Phelan vừa đưa ra một tuyên bố có thể khiến tất cả những ai quan tâm đến M.U cũng phải ngỡ ngàng, rằng chính ông chứ không phải chiến lược gia huyền thoại người Scotland mới là người quản lý thực sự tại đội bóng trong vòng 5 năm qua.

  • So sánh SAS và Rooney-Van Persie So sánh SAS và Rooney-Van Persie

    Bóng đá đỉnh cao hiện giờ chứng kiến các đội bóng với 1 tiền đạo phổ biến hơn hẳn những đội chơi với một cặp chân sút như truyền thống. Các HLV giờ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát khu trung tuyến để thắng trận, và bởi họ cũng không muốn làm yếu đi hàng thủ, người phải hy sinh là một tiền đạo.

  • Hazard đã trưởng thành ra sao? Hazard đã trưởng thành ra sao?

    Bất cứ khi nào một cầu thủ trẻ tới một CLB lớn với mức phí chuyển nhượng khổng lồ, sự nghi ngờ sẽ xuất hiện trong tâm trí người hâm mộ.

  • Cafe tối: Có một con gà nộp đơn từ chức Cafe tối: Có một con gà nộp đơn từ chức

    Bộ Lao động Anh vừa nhận được đơn từ chức cùng đòi hỏi bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần khá bất thường. Kẻ nộp lá đơn ấy là một con gà trống, tự nhận mình là linh vật của Tottenham.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x