Kịch bản điên rồ

Trần Minh Trần Minh
07:03 ngày 10-05-2014
HLV Manuel Pellegrini đang đứng trước cơ hội rõ ràng để lần đầu tiên giành chức VĐQG kể từ khi đặt chân sang châu Âu, trừ phi có một kịch bản hết sức điên rồ diễn ra ở vòng cuối. Và nhiệm vụ của ông là ngăn không cho sự điên rồ ấy diễn ra.
Kịch bản điên rồ
Người Anh không xa lạ gì với những “cái chết bất ngờ” vào đúng những giây phút cuối của mùa giải. Man City lại càng không lạ. Cách đây 2 năm, chính Man City đã giải tỏa cơn khát vô địch kéo dài 44 năm với pha ghi bàn trong những giây bù giờ của Kun Aguero. Nếu số mệnh đã cho Man xanh mỉm cười thì nó cũng có thể khiến họ khóc hận. Bạn có nhớ số phận đã lấy đi của người Ý những gì ở EURO 2000 rồi đền bù lại ở World Cup 2006?

Nếu các fan Man City không quên mùa bóng 2011/12 vỡ òa thì họ càng không thể quên mùa giải 1995/96 cay đắng. Ngày ấy Man xanh chưa có túi tiền của các tỷ phú Ả-rập, chưa hiên ngang cạnh tranh chức vô địch mà chỉ cố trụ hạng. Và ở vòng đấu cuối năm ấy, Man City phải tranh suất trụ hạng với Southampton ở vòng chót. Sau khi bị dẫn 2-0 rồi gỡ hòa lại được 2-2, HLV Alan Ball yêu cầu các học trò “câu giờ” vì 1 điểm là đủ để họ trụ hạng. Tuân theo chỉ thị, các cầu thủ Man xanh cứ chuyền qua, chuyền lại hoặc kéo bóng đến cột cờ góc đến khi hết giờ. Nào ngờ HLV Ball... tính nhầm. Southampton và Man City kết thúc mùa bóng với số điểm bằng nhau, nhưng Man xanh kém đối thủ về hiệu số nên xuống hạng. Đấy là một trong những chuyện điên rồ nhất từng xảy ra trong lịch sử Man City.

Bạn thấy vụ này... quen không? Vâng, nó từng lặp lại trong mùa bóng này với chính Man City khi HLV Pellegrini có chút nhầm lẫn ở lượt cuối vòng bảng Champions League, khiến nửa xanh thành Manchester bỏ qua cơ hội lên ngôi đầu bảng, từ đó có thể tránh được Barcelona và biết đâu tiến sâu hơn ở đấu trường này. Sau đó, khi chạm trán Man City tại Premier League, HLV Jose Mourinho của Chelsea được dịp buông lời chọc ghẹo: “Man City muốn thành công tại châu Âu thì trước hết họ phải nắm rõ... thể thức đã”.


Một HLV lão luyện như Pellegrini mà còn nhầm lẫn tai hại (chưa kể ông còn nhầm mình đang ở... Man United khi phát biểu sau trận chung kết Cúp Liên đoàn), thì chuyện gì lại không thể xảy ra trong mùa giải vốn đã quá quen với những chuyện điên rồ như mùa này? Hôm qua là kỷ niệm 1 năm ngày David Moyes được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man United, từ đó mở ra mùa bóng hấp dẫn hiếm thấy trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Ngôi đầu bảng thay đổi xoành xoạch cùng những kết quả ngoài dự liệu, đừng bao giờ loại bỏ khả năng xảy ra bất ngờ vào phút chót.

Không chỉ nước Anh, châu Âu cũng đang đầy những chuyện khó tin. Ở Champions League, Bayern được xưng tụng là mạnh nhất châu Âu bị một Real vốn rất sợ họ đè bẹp đến 4-0 trên sân nhà. Tại La Liga, Atletico chuẩn bị quật ngã hai gã khổng lồ ở giải đấu được xem là lãnh địa bất khả xâm phạm của Real và Barca. Ở Europa League, các CĐV Valencia chuẩn bị đặt vé xem chung kết Europa League tới nơi thì bị Sevilla giật mất tấm vé với pha ghi bàn khó tin ở những giây cuối, làm nên một trong những trận cầu kịch tính nhất lịch sử cúp châu Âu.

Ngày này cách đây 4 năm, Chelsea đã đè bẹp Wigan 8-0 rồi lên ngôi vô địch. Tốt nhất là Man City nên dập tắt mọi cơ hội xảy ra bất ngờ ngay từ đầu theo cách ấy, còn không thì mọi kịch bản đều có thể diễn ra. Bóng đá vốn hấp dẫn bởi những chuyện không ngờ như vậy!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Premier League: Có hay không màn đổi ngôi bi kịch? Premier League: Có hay không màn đổi ngôi bi kịch?

    Premier League mùa này chứng kiến một kỷ lục: Ngôi số 1 thay chủ tới… 25 lần sau 37 vòng đấu. Ở vòng cuối, nếu Man City để lần đổi ngôi thứ 26 xảy ra, bóng đá thế giới sẽ chứng kiến một trong những bi kịch cay đắng nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

  • David de Gea: Từ chàng ngố đến người hùng David de Gea: Từ chàng ngố đến người hùng

    Cách đây 2 năm, anh còn phải cạnh tranh vị trí với Anders Lindegaard, còn bị chế nhạo vì những sai lầm tai hại. Bây giờ, anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man United, một cách không phải bàn cãi. 2 năm qua, David De Gea đã từ một chàng ngố trở thành người hùng thật sự.

  • Chelsea sẽ mua tiền đạo, Inter sắp có Torres Chelsea sẽ mua tiền đạo, Inter sắp có Torres

    Đích thân HLV Mourinho cho biết chiêu mộ tiền đạo là mục tiêu tối thượng của Chelsea mùa hè này, đồng thời khẳng định Diego Costa là một lựa chọn tốt.

  • Góc nhìn: Không thể đổ tất cả lên đầu Gerrard Góc nhìn: Không thể đổ tất cả lên đầu Gerrard

    Cú vấp ngã dẫn tới bàn thua thứ nhất trong thất bại dưới tay Chelsea sẽ còn ám ảnh đội trưởng của Liverpool, nhưng đó chắc chắn không phải là nguyên do duy nhất khiến chiếc cúp đã được mong mỏi bấy lâu không tới với Anfield, mà lại tới Eastlands chỉ cách đó 40 km.

  • Pellegrini: Phong cách thi đấu cũng quan trọng như chức vô địch Pellegrini: Phong cách thi đấu cũng quan trọng như chức vô địch

    Chia sẻ với báo chí, HLV Manuel Pellegrini, người chuẩn bị đưa Man City lên ngôi vô địch cho rằng phong cách thi đấu cũng quan trọng không kém việc đội bóng đăng quang.

  • Mourinho thừa nhận tương lai u ám của Terry, Cole và Lampard ở Chelsea Mourinho thừa nhận tương lai u ám của Terry, Cole và Lampard ở Chelsea

    Tương lai của 3 công thần là John Terry, Frank Lampard và Ashley Cole tại Chelsea vẫn chưa được xác định khi chính HLV Mourinho cũng không biết về điều này.

  • Cafe tối: Chiều tàn bóng xế Cafe tối: Chiều tàn bóng xế

    Mùa giải đáng thất vọng, chính xác là thảm họa kiểu Titanic, với M.U sắp chấm dứt. Tự tìm niềm vui trong cảnh khó khăn, các fan của Quỷ đỏ thành Manchester có thể tự sướng với James Wilson và các tài năng trẻ khác.

  • Chờ Louis van Gaal ươm mầm tại M.U Chờ Louis van Gaal ươm mầm tại M.U

    Hôm qua, Louis van Gaal đã công khai bày tỏ mong muốn ngồi ghế HLV Man United và sẽ trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Điều đó có nghĩa, thế hệ trẻ của M.U vừa trình làng ở trận gặp Hull City sẽ có tương lai tươi sáng dưới bàn tay của van Gaal, một chuyên gia ươm mầm.

  • Sau 5 năm, Yaya Toure đang chạm đỉnh Sau 5 năm, Yaya Toure đang chạm đỉnh

    Ngày 13/5/2009, chung kết Cúp Nhà Vua giữa Barcelona và Bilbao, Yaya Toure cầm bóng từ giữa sân, xộc thẳng vào vòng cấm đối thủ tung cú sút gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Catalunya. 5 năm sau, anh tái hiệu siêu phẩm ấy một cách đầy tự tin và đó chính là lời xác tín cho khẳng định: Toure đang chạm đỉnh.

  • 10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này 10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này

    Các đội bóng Premier League đã chi nhiều trăm triệu bảng để đưa hàng loạt ngôi sao thế giới về xứ Sương mù ở kỳ chuyển nhượng 2013. Cùng điểm lại những bản hợp đồng thành công nhất.

  • M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi

    Trung vệ Rio Ferdinand lo lắng việc để "cạ cứng" Nemanja Vidic ra đi có thể là sai lầm tiếp theo của M.U, như những gì họ đã từng làm với Jaap Stam vào năm 2001.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x