Lăng Kính: M.U - Hãy tự cho mình thời gian

Đức Hoàng Đức Hoàng
14:16 ngày 20-10-2013
Hẳn có ít người biết rằng đã có một cầu thủ M.U lập kỷ lục thế giới trong mùa giải này. Chỉ tiếc rằng anh ta lập kỷ lục ấy không phải trong màu áo M.U. Đó là Jesse Lingard, người đã ghi 4 bàn trong trận ra mắt Birmingham theo dạng cho mượn từ Old Trafford vào hồi tháng 9.
Lăng Kính: M.U - Hãy tự cho mình thời gian
1. 4 bàn trong trận ra mắt, tại một trận đấu chính thức, là một kỷ lục thế giới. Lịch sử cho tới trước Jesse Lingard mới chỉ ghi nhận 3 người làm được điều tương tự. Đó là Micky Quinn (Newcastle, 1989), Ian Lawson (Burnley, 1957) và Arthur Milne (Dundee United, 1934).

Đó là một hiện tượng hiếm có trong cả thế kỷ phát triển của bóng đá. Nhưng đáng tiếc, ngay lúc này, cái thời điểm mà M.U rất cần những nhân tố mới lạ và đang hoan hỉ vì một nhân tố lạ (Januzaj), anh ta lại không phục vụ M.U.

2. Man United trong hơn một năm qua đã đẩy đi một cơ số những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Jesse Lingard. Trong lúc cả thế giới dõi theo và ca tụng Adnan Januzaj chỉ vì anh ta vẫn đang khoác trên mình chiếc áo đỏ, chỉ vì anh ta là người M.U, thì thực tế vẫn không thể chối bỏ, là M.U đã đuổi đi những người còn giỏi hơn cả Januzaj.

Ai bảo thế? Rio Ferdinand bảo thế. Anh khẳng định rằng Ravel Morrison còn giỏi hơn cả Januzaj. Morrison thì người xem bóng đá Anh không lạ gì: đó là người đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho West Ham trước Tottenham ở vòng đấu trước. Nghe thôi đã thấy hay hơn tỏa sáng mang về chiến thắng trước Sunderland (như Januzaj) rồi.

Morrison

Lời của Ferdinand có lẽ là một nhận xét chân thành bởi anh chẳng ưa gì Morrison. Thời cầu thủ này còn khoác áo đội trẻ M.U và vùng vằng đòi lên đội 1 cũng như tăng lương, chính Rio đã mắng mỏ cậu ta không ngớt lời.

Cùng thế hệ với Morrison còn có Paul Pogba, một trong những tiền vệ hay nhất tại Serie A lúc này. Anh ta cũng đã “bye bye” Old Trafford vì không được tạo cơ hội. Và cũng như Morrison, anh ta tỏa sáng và đang có “nguy cơ” trở thành một siêu sao.

Hãy nghĩ đến sự tương phản đang được tạo ra: M.U bỗng nhiên phát hiện ra tiềm năng Adnan Januzaj và mới vội vàng ký hợp đồng với anh ta như một cứu tinh. Trong khi đó, họ đã đẩy đi ít nhất là 3 cầu thủ cũng cực kỳ triển vọng, thậm chí triển vọng hơn Januzaj, vì... không muốn ký hợp đồng mới. 

3. Thái độ ấy với các cầu thủ trẻ có thể khiến M.U trả giá đắt. Bởi với những gì đang diễn ra, thì có thể khẳng định luôn rằng để trở lại với thế thống trị, M.U cần một trong 2 thứ: hoặc là rất nhiều tiền; hoặc là rất nhiều thời gian.

Tiền thì các ông chủ Mỹ khó lòng chi nhiều. Còn thời gian, nghe có vẻ hợp lý hơn. Ở khắp nơi bạn sẽ bắt gặp những quan điểm kêu gọi hãy cho David Moyes thêm thời gian. Nhưng thời gian để làm gì?

Thời gian để phát triển các cầu thủ trẻ, để xây dựng đội ngũ mới. Và David Moyes có làm điều đó hay không, hay chính ông, người đã cho mượn kỷ-lục-gia-thế-giới Jesse Lingard và phần lớn đội trẻ của M.U  trong mùa Hè, mới là người đang tự gây sức ép phải chiến thắng cho mình, là người đang không cho bản thân thời gian?

Muốn CĐV cho Moyes thời gian, thì chính ông phải cho mình thời gian trước. Chính ông phải có một chiến lược lâu dài hướng tới tương lai. Chứ nếu chính ông cũng bị ám ảnh bởi những chức vô địch và tìm cách loay hoay với đội hình hiện tại mà bỏ quên tuyến trẻ thì rất nguy.

M.U lúc này cần thêm nhiều Adnan Januzaj chứ không phải là cần Van Persie hay Rooney gồng lên ghi thêm bàn thắng. Họ cần một tương lai.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7? Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7?

    Manchester United đang trải qua những tháng ngày đen tối dưới triều đại tân HLV David Moyes. Trong trận hòa mà như thua trước Southampton vào tối qua (1-1), hầu hết các thành viên của Quỷ đỏ đều chơi không đạt yêu cầu, ngoại trừ tài năng trẻ Adnan Januzaj.

  • Chính Moyes là tội đồ khiến M.U rơi chiến thắng Chính Moyes là tội đồ khiến M.U rơi chiến thắng

    Bàn thắng của Van Persie đã không thể giúp M.U giành được thắng lợi thứ 2 trên sân Old Trafford tại Premier League kể từ đầu mùa. Bàn thua ở phút cuối, mà bắt nguồn từ chính những quyết định sai lầm khó hiểu của David Moyes đã khiến “Quỷ đỏ” phải trả giá.

  • Wenger khen bàn thắng của Wilshere đẹp nhất trong 17 năm qua Wenger khen bàn thắng của Wilshere đẹp nhất trong 17 năm qua

    Sau trận Arsenal thắng Norwich 4-1, HLV Arsene Wenger cho rằng bàn mở tỷ số của Jack Wilshere là một trong những bàn thắng đẹp nhất của Pháo thủ dưới nhiệm kỳ của mình.

  • Sir Alex "vẽ đường" cho David Moyes "chạy" Sir Alex "vẽ đường" cho David Moyes "chạy"

    Sau trận hòa đáng thất vọng trước Southampton, Sir Alex tiếp tục lên tiếng bênh vực HLV David Moyes khi cho rằng, mọi danh hiệu ở mùa đầu tiên đều quý, kể cả đó là Cúp Liên đoàn.

  • "Eto'o sai luật trong bàn thắng gỡ hoà của Hazard" "Eto'o sai luật trong bàn thắng gỡ hoà của Hazard"

    Trả lời phỏng vấn sau trận Chelsea thắng Cardiff 4-1, Steve Holland - trợ lý HLV Chelsea thừa nhận bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Hazard là không đúng luật khi Eto'o đã mắc lỗi với thủ thành David Marshall trước đó.

  • M.U có nguy cơ mất Rooney vì khủng hoảng M.U có nguy cơ mất Rooney vì khủng hoảng

    Những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa M.U và chân sút Wayne Rooney vẫn chưa thể diễn ra như dự kiến. Nếu điều này không sớm giải quyết, rất có thể Quỷ đỏ sẽ mất "gã Shrek" trong thời gian tới.

  • M.U sẵn sàng bán lỗ "kịch sĩ" Ashley Young M.U sẵn sàng bán lỗ "kịch sĩ" Ashley Young

    Cầu thủ chạy cánh 28 tuổi đã không còn được ông thầy David Moyes tín nhiệm và phải thường xuyên làm “khán giả” kể từ màn trình diễn tồi tệ trong thất bại thảm hại trước Man City hồi cuối tháng 9.

  • Oezil sung sướng với bàn thắng bằng đầu đầu tiên trong sự nghiệp Oezil sung sướng với bàn thắng bằng đầu đầu tiên trong sự nghiệp

    Mesut Oezil coi pha lập công góp phần vào chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Norwich ở trận đấu đêm qua (19/10) như là món quà sinh nhật muộn mà anh tặng cho bản thân.

  • Bergkamp khen Oezil, chê hậu vệ Premier League Bergkamp khen Oezil, chê hậu vệ Premier League

    Huyền thoại từng thi đấu rất thành công trong màu áo Arsenal cho rằng thật dễ hiểu khi Mesut Oezil được so sánh với anh, đồng thời khẳng định hàng thủ của các đội bóng Premier League “chưa đủ chắc chắn” để ngăn cản tiền vệ người Đức.

  • Moyes ca cẩm hàng công M.U thiếu hiệu quả Moyes ca cẩm hàng công M.U thiếu hiệu quả

    HLV người Scotland cho rằng đội bóng của ông đã chơi tốt và chỉ đánh rơi chiến thắng vì thiếu hiệu quả trước khung thành đối phương.

  • Olivier Giroud: Trọng pháo thành bệ phóng Olivier Giroud: Trọng pháo thành bệ phóng

    Đầu mùa này, Arsenal sống bằng hơi thở của của Olivier Giroud. Ở Premier League, cầu thủ người Pháp đã đều đặn nổ súng ở 4 vòng đầu, giúp The Gunners thắng 3/4 trận trước Fulham (3-1), Tottenham (1-0) và Sunderland (3-1). Tại Champions League, tiền đạo này cũng ghi dấu ấn khi ghi được 2 bàn vào lưới Fenerbahce (vòng sơ loại) và Napoli (vòng bảng).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x