M.U: Lại nhớ Alex Ferguson

CHIÊU VĂN
21:15 ngày 04-10-2013
Thật khó khăn khi chứng kiến Manchester United chơi bóng như thế này, dù chỉ mới đây thôi họ vẫn còn vô cùng nhuần nhuyễn và mạnh mẽ.
M.U: Lại nhớ Alex Ferguson
Nếu chúng ta chưa từng thấy họ như thế trước đó, giờ chúng ta hẳn phải biết rằng chúng ta đã bị làm hư cùng với Sir Alex Ferguson và những đội bóng ông tôi luyện nên, dù cho có chuyển giao hay không, luôn chơi một cách có phương pháp, có thể kém hài lòng cho sự thưởng thức, nhưng luôn vô cùng hiệu quả. Lúc này đây, Man United đang vất vả vượt qua từng trận đấu, mà hoàn toàn thiếu sự kiểm soát cần thiết.

Những đội bóng của Ferguson luôn biết cách có được kết quả cần thiết trên sân khách, những bàn thắng muộn, sự lỳ lợm khó chịu và một chút ma thuật luôn sẵn trong tay áo huyền thoại người Scotland. Tất nhiên, khi Wayne Rooney phải ngồi dự bị thì sự khác biệt là rất lớn, nhưng lúc này Man United đang tỏ ra quá phụ thuộc vào anh, Danny Welbeck và Robin van Persie.

Man United có thể vẫn sẽ trở nên hiệu quả như trong quá khứ, nhưng những lý do để tin tưởng vào điều đó nơi David Moyes và Marouane Fellaini, chữ ký đầu tiên, và tới nay là duy nhất của ông, đang xói mòn dần. Với một đội bóng đang rất cần tốc độ ở khu vực giữa sân, Fellaini tỏ ra chậm chạp và khiến Quỷ đỏ càng phụ thuộc hơn vào các hậu vệ cánh dâng cao để tạo ra đột biến và các giải pháp tấn công khác biệt.

Marouane Fellaini

Fellaini muốn có bóng trong những khoảng hẹp và khi có bóng, anh có thể cho thấy sức mạnh thể lực áp đảo trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Với sức mạnh và chiều cao của anh, cầu thủ người Bỉ là một lựa chọn tốt trong các tình huống cố định khi bóng cần được đẩy vào khu cấm địa. Có thể hiểu được tại sao Moyes muốn có anh, sức mạnh và thể lực của anh, nhưng anh khó có thể thành công ở Old Trafford nếu không cải thiện được tốc độ của mình.

Nếu bạn theo đuổi một cầu thủ từ CLB cũ của mình và trả một khoản tiền lớn cho anh ta, bạn hẳn phải nghĩ rằng anh ta sẽ tỏa sáng ngay lập tức, nhưng trong dài hạn, Fellaini có lẽ sẽ gặp khó khăn trong việc chứng tỏ anh xứng đáng với cái giá 27 triệu bảng Man United bỏ ra trong mùa hè.

Khi mới về Old Trafford, anh đã nói về việc tái hiện lại hình ảnh Roy Keane, nhưng ở tuổi anh, Roy đã là một tiền vệ bao sân hàng đầu Premier League. Tuyển thủ Bỉ chưa đạt tới trình độ đó. Moyes có thể vui mừng thoát khỏi trận đấu ở Ukraine với một kết quả đáng khích lệ, nhưng đã xuất hiện nhiều lo lắng với đội bóng của ông.

Roy Keane trong màu áo M.U

Chúng ta đã chứng kiến các tiền đạo phải lùi về phòng ngự trong chính khu vực 16m50 và Welbeck lùi về đá như một hậu vệ cánh. Trong khi thái độ đó của các cầu thủ tấn công là đáng ngưỡng mộ, chúng ta đã không được thấy Man United phải phòng ngự tử thủ như thế trong vài thập kỷ qua. Chúng ta quen thuộc hơn với lối chơi tốc độ và hiệu quả nơi đội bóng áo đỏ, nhưng những gì họ đang thể hiện giống với Everton hơn.

Những điểm yếu còn quá rõ ràng. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải, Antonio Valencia là người mắc sai lầm đầu tiên dẫn tới bàn thua, khi anh không lui về kịp trong tình huống dẫn tới pha gỡ hòa của Shakhtar Donetsk. Thật ra, đội chủ nhà đã tỏ ra chủ động hơn, dù bị dẫn trước. Ngay cả khi không có một kết quả như ý, họ mới là đội thực sự kiểm soát tình hình và chơi bóng. Man United thì không như thế. Họ bây giờ như một đội bóng khác.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Cafe tối: Nếu Man City là "Chí Phèo"... Cafe tối: Nếu Man City là "Chí Phèo"...

    Hẳn bạn cũng đã từng xem tường thuật bóng đá và nghe một vài so sánh hơi… duyên kiểu: “Đường chuyền của (ai đó) tối như tiền đồ chị Dậu” hay “Man City là Chí Phèo đòi cầm bóng”. Tại sao hôm nay ta không “vô duyên” luôn một thể?

  • Mourinho tìm tiền đạo cho Chelsea: Defoe là sự lựa chọn tối ưu?! Mourinho tìm tiền đạo cho Chelsea: Defoe là sự lựa chọn tối ưu?!

    Hàng công Chelsea đang bị chỉ trích thậm tệ về việc "lười" ghi bàn dù sở hữu những cái tên như Torres hay Eto'o. Chính vì thế, người hâm mộ The Blues đang kỳ vọng BLĐ đội bóng nhanh chóng mang về một chân sút biết cách nổ súng và Defoe là cái tên rất đáng chú ý.

  • Góc nhìn: Còn ai dám cười Mertesacker Góc nhìn: Còn ai dám cười Mertesacker

    Sảnh một khách sạn ở Lagos là khung cảnh kỳ lạ cho một cầu thủ phá vỡ những định kiến. Đó là cuối tháng 7/2012: Lukas Podolski, Bacary Sagna và Per Mertesacker đã phải trình diễn một điệu nhảy kỳ lạ trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của Arsenal.

  • Zabaleta: Man City không cần Casillas Zabaleta: Man City không cần Casillas

    Đội phó Man City, Pablo Zabaleta khẳng định, Man City không cần sự phục vụ của Iker Casillas. Tuyển thủ Argentina hy vọng "Thánh Iker" sẽ tiếp tục ở lại Real.

  • Tin nhanh Arsenal ngày 4/10 Tin nhanh Arsenal ngày 4/10

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của Arsenal ngày 4/10.

  • Tin nhanh M.U chiều ngày 4/10 Tin nhanh M.U chiều ngày 4/10

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 4/10.

  • M.U: Kagawa đi, Subotic tới? M.U: Kagawa đi, Subotic tới?

    Nhiều khả năng tiền vệ người Nhật sẽ trở lại CLB cũ Borussia Dortmund, trong khi ở chiều ngược lại, Neven Subotic có thể gia nhập nhà đương kim vô địch Premier League.

  • "Về nhất" tháng 9, Rooney cảm ơn người hâm mộ "Về nhất" tháng 9, Rooney cảm ơn người hâm mộ

    Mới đây, Wayne Rooney vừa được các cổ động viên M.U bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9.

  • Đằng sau sự thăng hoa của Oezil là "người hùng thầm lặng" - Mertesacker Đằng sau sự thăng hoa của Oezil là "người hùng thầm lặng" - Mertesacker

    Trung vệ Per Mertesacker của Arsenal cho biết, mình đã làm hết sức có thể để giúp người đồng hương Mesut Oezil khi cầu thủ này mới cập bến Arsenal hồi đầu mùa Hè.

  • Bình luận: Zaha, hãy noi gương Beckham! Bình luận: Zaha, hãy noi gương Beckham!

    Zaha vừa ngỏ ý muốn rời M.U theo dạng cho mượn. Trong thời điểm đội bóng của David Moyes đang "thiếu thốn" cầu thủ chạy cánh chất lượng như lúc này, liệu việc đẩy đi một cái tên tiềm năng như cựu cầu thủ Crystal Palace có phải một lựa chọn đúng đắn?

  • M.U và M.C giành giật hậu vệ cao 1m95 M.U và M.C giành giật hậu vệ cao 1m95

    M.U đang vấp phải sự cạnh tranh của Man City khi theo đuổi Kalidou Koulibaly. Bên cạnh đó, họ cũng gặp nhiều khó khăn trong kế hoạch chiêu mộ Ander Herrera.

  • Leverkusen tiếp tục bất bại: Alonso đang tạo ra mùa giải lịch sử bậc nhất trời Âu Leverkusen tiếp tục bất bại: Alonso đang tạo ra mùa giải lịch sử bậc nhất trời Âu

    Leverkusen đang thăng hoa tột đỉnh. Chiến thắng 2-0 trước Roma ngay trên sân Olimpico ở bán kết lượt đi Europa League 2023/24 đồng nghĩa với việc đoàn quân HLV Xabi Alonso chỉ còn một trận đấu nữa là san bằng kỷ lục 48 trận bất bại trên mọi đấu trường mà Benfica thiết lập từ tháng 12/1963 đến tháng 2/1965. Leverkusen lúc này đơn giản là không thể ngăn chặn.

  • Điểm tin 3/5: Mourinho muốn đến Bayern, Messi xuất sắc nhất tháng ở MLS Điểm tin 3/5: Mourinho muốn đến Bayern, Messi xuất sắc nhất tháng ở MLS

    Điểm tin 3/5 - Leverkusen chỉ cách kỉ lục bất bại của Benfica 1 trận - Tottenham thua derby, Liverpool chính thức đoạt vé UCL - Messi lần đầu giành giải thưởng xuất sắc nhất tháng ở MLS - Sandro Tonali được đá trở lại từ mùa sau - Mourinho muốn gia nhập Bayern Munich - Chelsea tính tái hợp với Conte sau 6 năm - Inter Miami tính chiêu mộ Di Maria

  • EURO 2024 còn 43 ngày: Lucas Hernandez chấn thương nặng, lỡ đại hội tại Đức EURO 2024 còn 43 ngày: Lucas Hernandez chấn thương nặng, lỡ đại hội tại Đức

    PSG xác nhận hậu vệ Lucas Hernandez đã bị đứt dây chằng chéo trước trong trận thua Dortmund, qua đó chắc chắn sẽ không thể tham dự EURO 2024.

  • Trực tiếp: Công bố HLV ĐT Việt Nam, chờ đợi phiên bản Park Hang Seo 2.0 Trực tiếp: Công bố HLV ĐT Việt Nam, chờ đợi phiên bản Park Hang Seo 2.0

    Theo tìm hiểu của Bongdaplus, ông Kim Sang Sik đang từng bước tiến dần tới ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, bất chấp những ứng viên cạnh tranh nặng ký đến từ HLV Polking và một nhà cầm quân người Nhật Bản. Được biết, vào ngày 6/5, lễ công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ diễn ra. Trong trường hợp ông Kim Sang Sik được bổ nhiệm, đây sẽ là HLV Hàn Quốc thứ 2 dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trước đó, ông Park Hang Seo là người Hàn Quốc đầu tiên làm HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x