M.U và Mata: Mối quan hệ đôi bên cùng có lợi

VIỆT DŨNG
09:08 ngày 21-01-2014
Thất bại của M.U trước Chelsea đêm qua chỉ ra 2 điều. Thứ nhất, nhà ĐKVĐ cần gấp rút bổ sung những cầu thủ chất lượng trước khi quá muộn; thứ hai, Juan Mata phải rời Stamford Bridge.
M.U và Mata: Mối quan hệ đôi bên cùng có lợi
Mata đã đánh mất vị thế của mình tại đội bóng Tây London kể từ sau khi Jose Mourinho đặt chân trở lại nơi này. Đó không phải điều quá bất ngờ bởi hình mẫu tiền vệ chơi sáng tạo và nghệ sĩ như anh chưa bao giờ phù hợp với phong cách của “Người đặc biệt”.

Ấy là chưa kể sự tiến bộ và những nỗ lực hoàn thiện lối chơi không ngừng nghỉ của bộ đôi Brazil Oscar và Willian. Họ đã là những lựa chọn ưu tiên của Mourinho, sau quãng thời gian đầu thử nghiệm và lắp ráp đội hình. Giờ đây, chỉ những đấu trường cúp không quan trọng hoặc khi cần dưỡng sức cho các trụ cột, Mata mới được chiến lược gia người Bồ tung vào sân.

VCK World Cup 2014 đã tới rất gần, và nửa mùa giải tới sẽ vô cùng quan trọng với Mata. Nếu anh tiếp tục phải ngồi dự bị quá thường xuyên, hàng loạt tài năng đồng hương trẻ trung hơn, khao khát hơn và có phong độ cao hơn sẵn sàng chiếm vị trí của anh tại ĐTQG. Nếu điều đó trở thành sự thật, mùa Hè 2014 sẽ là "thảm họa" với ngôi sao 25 tuổi.

Trong khi đó, M.U suốt nhiều năm qua luôn thiếu vắng một tiền vệ trung tâm có khả năng sáng tạo, người có thể kết nối tuyến giữa với hàng tấn công. Mùa giải năm ngoái, Sir Alex Ferguson từng phải gọi Paul Scholes trở lại dù anh đã giải nghệ chỉ để bổ sung cho vị trí này. Một mẫu cầu thủ như Mata, vì thế sẽ là bổ sung hoàn hảo cho “Quỷ đỏ”.


Nếu như chuyển tới đội chủ sân Old Trafford, tiền vệ người TBN sẽ chẳng mất nhiều thời gian để thích nghi, bởi anh đã từng tỏa sáng 2 mùa tại Premier League. Anh đã nói trôi chảy tiếng Anh, đã quen với văn hóa xứ sương mù, cũng như sẽ dễ dàng lĩnh hội những trao đổi chiến thuật của HLV.

Bất kể trong sơ đồ nào, từ 4-4-2, 4-4-1-1 hay 4-2-3-1, Mata đều có thể chơi tốt, bởi xuất phát điểm anh là một tiền vệ cánh. Sự đa năng đó sẽ là lợi thế của cựu cầu thủ Valencia so với những mục tiêu khác như Anders Herrera hay Koke. Cũng nhờ thế, Adnan Januzaj sẽ được đá ở vị trí tiền vệ cánh, nơi anh chơi tốt hơn rõ rệt so với khi đá phía sau tiền đạo cắm.

Sự sáng tạo, khả năng kiến thiết cũng như những cú sút xa của Mata sẽ bổ sung tuyệt vời cùng sức mạnh bùng nổ của Wayne Rooney và sự tinh tế của Robin Van Persie. Bộ ba ấy chắc chắn sẽ đáng gờm chẳng kém gì cặp đôi SAS của Liverpool, hàng công “siêu khủng” của Man City hay Oscar-Hazard của Chelsea.

Rõ ràng, David Moyes cần Mata. Và Mata, anh cũng cần M.U như vậy. Tuy nhiên, thật khó để mong muốn của hai phía được đáp ứng, bởi chắn giữa họ vẫn còn đó Jose Mourinho, người sẽ không bao giờ dễ dàng tăng cường sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

*LTS: "Mata có thực sự cần thiết cho M.U vào lúc này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn bằng cách gửi về hòm mail: bandoc@bongdaplus.vn. Bài viết hay sẽ được đăng tải trên mục Bạn đọc viết"
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal bổ nhiệm người từng "ươm mầm" cho Barca và Bayern Arsenal bổ nhiệm người từng "ươm mầm" cho Barca và Bayern

    HLV Arsene Wenger đã bảy tỏ sự vui mừng sau khi Arsenal bổ nhiệm ông Andries Jonker vào cương vị giám đốc học viện bóng đá trẻ.

  • M.U có thể phải hủy tour du đấu trên đất Mỹ M.U có thể phải hủy tour du đấu trên đất Mỹ

    Thành tích kém cỏi của Manchester United dưới triều đại tân HLV David Moyes khiến kế hoạch sang Mỹ du đấu của họ vào mùa Hè tới đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ.

  • Chelsea tự tin hướng đến đại chiến ở Etihad Chelsea tự tin hướng đến đại chiến ở Etihad

    Không tốn nhiều mồ hôi, chơi như đi dạo nhưng vẫn đánh bại nhà ĐKVĐ Man United, Chelsea tiếp đà thăng tiến vũ bão để áp sát ngôi đầu Premier League. Bây giờ, Jose Mourinho cùng học trò hướng tới đại chiến khẳng định tư cách nhà vô địch: Gặp Man City tại Etihad ngày 4/2.

  • M.U: Điểm sáng nào trong bóng đêm Stamford Bridge? M.U: Điểm sáng nào trong bóng đêm Stamford Bridge?

    Không nghi ngờ gì về việc David Moyes đã phạm nhiều sai lầm, cho dù là từ đầu mùa hay riêng trận thua Chelsea vào tối Chủ nhật vừa qua. Nhưng liệu đó có phải là một thất bại thảm hại, hay là còn có những điểm sáng để từ đó nhìn ra hy vọng thay đổi?

  • Vòng 22 Premier League: Căng thẳng cuộc đua Top 4 Vòng 22 Premier League: Căng thẳng cuộc đua Top 4

    Không chỉ ở đường đua vô địch, cuộc đua Top 4 ở Premier League cũng đang diễn ra hấp dẫn với sự ganh đua của tam mã Tottenham, Liverpool, Everton. Ngoài ra, cuộc đua này còn có hai “ứng viên bên lề” là Man United, Newcastle.

  • Chelsea đang đi trên con đường chiến thắng Chelsea đang đi trên con đường chiến thắng

    Vào ngày anh ghi hat-trick đầu tiên cho Chelsea, Samuel Eto’o vẫn đành phải đóng vai phụ cho HLV của anh Jose Mourinho, người đã làm nên lịch sử với chiến thắng trước Man United.

  • HLV Mourinho sang Pháp HLV Mourinho sang Pháp

    HLV Jose Mourinho vừa tạm thời gác lại mọi công việc ở Chelsea để sang Paris. Chiến lược gia lừng danh người Bồ Đào Nha thân chinh tới thủ đô nước Pháp thực ra không phải là để “xem giò” ngôi sao nào đó của PSG như nhiều người nghĩ.

  • Moyes khiến M.U không thể mua sao Moyes khiến M.U không thể mua sao

    Theo đánh giá của một trong những người đại diện uy tín nhất thế giới bóng đá, nguyên nhân khiến M.U gặp khó khăn trên TTCN là bởi “nhân tố David Moyes”.

  • Vidic "cãi thầy": M.U đã hết cửa vô địch Vidic "cãi thầy": M.U đã hết cửa vô địch

    Trung vệ người Serbia cho rằng đội bóng của anh không còn hy vọng bảo vệ chức vô địch Premier League nữa bởi đã bị bỏ lại quá xa so với top dẫn đầu.

  • So sánh Arsenal hiện tại với thời hoàng kim So sánh Arsenal hiện tại với thời hoàng kim

    Sắp tròn một thập kỷ kể từ lần gần nhất Arsenal lên ngôi ở Premier League, còn quãng thời gian Pháo thủ được “nếm mùi” danh hiệu cũng đã cách đây 9 năm, đó là chức vô địch FA Cup 2005. Tuy nhiên, phong độ của các học trò Arsene Wenger ở mùa này khiến người hâm mộ bắt đầu liên tưởng tới những năm tháng đẹp nhất của CLB.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 22 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 22 Premier League

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 22 Premier League chính là chiến thắng nhàn 3-1 của Chelsea trước ĐKVĐ Man United. Hãy cùng Bongdaplus nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của vòng đấu vừa qua.

  • PSG ngược dòng thành công, tại sao không? PSG ngược dòng thành công, tại sao không?

    Trận thua 0-1 trước Dortmund ở bán kết lượt đi Champions League 2023/24 chưa phải thảm họa với PSG. Họ từng thất bại trước Barca ngay trên sân nhà ở lượt đi tứ kết và đã lội ngược dòng thành công trong trận lượt về. Lần này, thầy trò HLV Luis Enrique cũng tự tin sẽ làm được điều tương tự.

  • Thành viên thế hệ 92 của MU nguy cơ ngồi tù  Thành viên thế hệ 92 của MU nguy cơ ngồi tù

    Cựu sao MU là Nicky Butt có thể phải “bóc lịch” khoảng 2 năm hoặc bị phạt tiền rất lớn vì gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

  • Brighton nhắm cựu HLV đội U18 MU thay De Zerbi Brighton nhắm cựu HLV đội U18 MU thay De Zerbi

    Theo The Guardian, Brighton & Hove Albion sẽ tiếp cận HLV Kieran McKenna của CLB  Ipswich Town  nếu Roberto De Zerbi rời đi trong tương lai.

  • Vì sao Liverpool chọn một HLV vô danh kế nhiệm Klopp? Vì sao Liverpool chọn một HLV vô danh kế nhiệm Klopp?

    Thay vì tìm kiếm một HLV tên tuổi kế nhiệm Jurgen Klopp, Liverpool lại gửi gắm niềm tin vào Arne Slot - một chiến lược gia lạ hoắc và chưa có thành tích gì quá nổi trội và mới có 6 trận cầm quân tại Champions League. Đằng sau nó là cả một câu chuyện kỳ bí...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x