Bình luận

M.U vs Arsenal: Đâu mới là "chuẩn"?

Kinh Thi Kinh Thi
15:59 ngày 09-11-2013
Mùa trước, Arsenal khởi đầu Premier League bằng các trận hòa Sunderland và Stoke. Họ thua cả Norwich và M.U trong 10 vòng đấu đầu. Khi ấy, một Arsenal vật vờ lặn ngụp ở những vị trí phía dưới chỉ mong lọt vào Top 4.
M.U vs Arsenal: Đâu mới là "chuẩn"?
Trận thua 2-8 trước M.U ở mùa bóng 2011/12 khi ấy hãy còn là kỷ niệm “nóng hổi”. Nhưng bây giờ, Arsenal lại đang hào hứng đến Old Trafford với mục tiêu lấy trọn 3 điểm. Ngược lại, nhà ĐKVĐ nước Anh chỉ đứng thứ 8, bị xem là nỗi thất vọng lớn nhất tại Premier League tính từ đầu mùa. Ai có thể tiên đoán một sự thay đổi lớn lao như thế khi Premier League khai diễn hồi giữa tháng 8? Cần nhớ: chính Arsenal mới là nỗi thất vọng lớn nhất trong vòng đấu mở màn, khi họ thua Aston Villa 1-3 ngay tại sân nhà.

Bây giờ, số đông sẽ nhìn kết quả mà luận anh hùng. Arsenal kịp thời tăng cường Mesut Oezil  trước khi TTCN mùa Hè 2013 khép lại, và đấy là một trong những cú chuyển nhượng thành công nhất trong làng bóng châu Âu mùa này. Bản thân xuất sắc đã đành, Oezil còn làm cho các tiền vệ xung quanh như Aaron Ramsey, Jack Wilshere hoặc Mathieu Flamini đồng loạt chơi hay hơn. 

Thế rồi, Olivier Giroud trên hàng tiền đạo hoặc Per Mertesacker dưới hàng phòng ngự bỗng nhiên cũng đều xuất sắc hơn hẳn so với chính mình. Tất cả đều được xem là nguyên nhân, không lớn thì nhỏ, giúp Arsenal vọt lên dẫn đầu với một khoảng cách an toàn. Thế còn M.U? Dĩ nhiên, thiên hạ sẽ chỉ HLV David Moyes như là nguyên nhân lớn nhất khiến nhà ĐKVĐ Premier League trở thành một đội tầm thường - ít ra là tầm thường từ đầu mùa đến nay.

Olivier Giroud đang chơi rất xuất sắc

Nói sao cũng được - vì thực tế phũ phàng cho giới hâm mộ M.U quả là như vậy, cũng vì thực tế rõ ràng là giới hâm mộ Arsenal xứng đáng với sự bay bổng hiện thời. Nhưng hãy thận trọng: tất cả những gì đang diễn ra một cách hoàn toàn trái ngược giữa M.U và Arsenal đều không phải là cơ sở đảm bảo cho một chiến thắng huy hoàng, khi Arsenal làm khách trên sân Old Trafford đêm mai. Cuộc sống không đơn giản như vậy. Mà bóng đá cũng giống như cuộc sống.

Hơn ai hết, HLV Arsene Wenger hẳn phải hiểu rõ vì sao đội bóng của ông đang tạm dẫn đầu Premier League. Trong quan điểm huấn luyện vốn đã là một lý thuyết bền vững của mình, Wenger luôn khẳng định: một HLV dẫu có tài thánh cũng cần một khoảng thời gian thích hợp để ổn định công việc ở CLB mới. Nói cách khác, chính Wenger hiểu rõ thuận lợi hiển nhiên của mình, khi Arsenal là đội duy nhất trong Top 4 mùa trước khởi đầu Premier League mùa này với HLV sẵn có. Dù có nói ra hay không, Wenger hẳn đã thấy rõ từ trước, rằng cả M.U lẫn Chelsea, Man City - dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân mới - đương nhiên không thể đáp ứng kỳ vọng của giới hâm mộ trong những tháng đầu của mùa bóng.

David Moyes làm gì trong thời gian qua tại M.U? Chúng ta không biết, cũng như không biết Jose Mourinho đã làm những việc cụ thể gì ở Chelsea. Đương nhiên là vậy, vì công việc của HLV đâu có rõ ràng, đâu có diễn ra trước thanh thiên bạch nhật như công việc của các cầu thủ trên sân. Phải mất vài tháng để công việc của Moyes ở M.U - hay bất cứ HLV nào khác ở bất kỳ CLB nào khác - trở thành những kết quả thực. Đấy là những gì Wenger từng nói về nghề huấn luyện. Cụ thể là bao lâu? Wenger nói luôn: khoảng 6 tháng!

Vậy thì, cũng sắp đến lúc chúng ta thấy một Moyes “chuẩn” rồi (tính từ khi ông bắt đầu công việc trong mùa Hè). M.U mà thắng được Arsenal ở vòng đấu này, mọi chuyện khác ngay!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Fletcher đem tin vui đến cho M.U Fletcher đem tin vui đến cho M.U

    Sau thời gian dài điều trị bệnh viêm đại tràng, tiền vệ Darren Fletcher của M.U đã có thể chơi trọn vẹn 90 phút trong 1 trận đấu.

  • Neville đánh cược Januzaj sẽ là siêu sao đẳng cấp nhất Neville đánh cược Januzaj sẽ là siêu sao đẳng cấp nhất

    Cựu thủ quân Gary Neville của M.U tin rằng tài năng trẻ Adnan Januzaj sẽ sớm trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

  • Aguero hay hơn Rooney, Suarez nhưng còn kém Drogba Aguero hay hơn Rooney, Suarez nhưng còn kém Drogba

    Trong bài viết được đăng tải trên tờ Daily Mail, cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher cho rằng tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang có phong độ tốt hơn so với Wayne Rooney và Luis Suarez. Tuy nhiên, cầu thủ này chưa đạt tới đẳng cấp của những chân sút vĩ đại bậc nhất Premier League như Thierry Henry, Didier Drogba và Ruud van Nistelrooy.

  • Giroud vs Van Persie: Như bóng với hình Giroud vs Van Persie: Như bóng với hình

    Olivier Giroud đến Arsenal để thay Robin van Persie. Tiền đạo người Hà Lan chuyển sang M.U và lập tức giúp Quỷ đỏ vô địch Premier League 2012/13, đồng thời anh còn đoạt giải Vua phá lưới với 26 bàn. Mất một mùa giải, Giroud cuối cùng đã chứng minh đủ khả năng thay thế Van Persie ở Arsenal.

  • Fan Arsenal hy vọng trọng tài Oliver sẽ “vững tay chèo” ở Old Trafford Fan Arsenal hy vọng trọng tài Oliver sẽ “vững tay chèo” ở Old Trafford

    Trọng tài Michael Oliver đã được chỉ định là người cầm còi trận Super Sunday giữa M.U và Arsenal trên sân Old Trafford. Fan Arsenal tin tưởng ông “Vua áo đen” 28 tuổi sẽ giữ được sự điềm tĩnh khi phải bắt chính ở trận đấu đầy sức ép này.

  • Quan điểm: M.U chịu sức ép chứ không phải Arsenal Quan điểm: M.U chịu sức ép chứ không phải Arsenal

    Đó là nhận xét của cựu trung vệ Jamie Carragher trong một bài viết cho tờ Daily Mail. Hẳn nhiều người cũng đồng ý với quan điểm này nếu nhìn vào phong độ tương phản giữa hai đội kể từ đầu mùa.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 11 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 11 Premier League

    Tôi nay, Premier League sẽ sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng 11. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu sẽ diễn ra vào đêm nay (9/11) và rạng sáng mai.

  • Khi nào "bí", Sir Alex sẽ tung đồng xu để chọn cầu thủ Khi nào "bí", Sir Alex sẽ tung đồng xu để chọn cầu thủ

    Mike Phelan - cựu trợ lý HLV M.U tiết lộ thông tin, khi còn tại vị ở Old Trafford, Sir Alex Ferguson đã có cách sắp xếp đội hình xuát phát rất đặc biệt, đó là... tung đồng xu.

  • Moyes bảo vệ “kịch sỹ” Ashley Young Moyes bảo vệ “kịch sỹ” Ashley Young

    Mới đây, HLV David Moyes đã lên tiếng bảo vệ Ashley Young sau khi cầu thủ này bị tố đã ngã vờ để kiếm quả penalty trong trận M.U hoà Sociedad giữa tuần vừa qua.

  • Moyes giải thích vì sao M.U từ chối mua Oezil Moyes giải thích vì sao M.U từ chối mua Oezil

    Trước trận đại chiến với Arsenal vào ngày mai (10/11), HLV David Moyes của M.U đã tiết lộ nguyên nhân khiến ông không chiêu mộ Mesut Oezil, tiền vệ đang thi đấu rất hiệu quả trong màu áo Pháo thủ.

  • Wenger: Van Persie luôn là một "Pháo thủ" đích thực Wenger: Van Persie luôn là một "Pháo thủ" đích thực

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất trước trận đại chiến M.U - Arsenal cuối tuần này, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng khẳng định ông vẫn coi chân sút Robin van Persie là một cầu thủ của Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x