Man City: Soriano đang đi đúng hướng!

Trần Minh Trần Minh
13:41 ngày 04-03-2014
Giám đốc điều hành Ferran Soriano từng tuyên bố Man City đang tiến vào một kỷ nguyên mới ngay sau khi sa thải Roberto Mancini. Khi ấy Man City thậm chí còn chưa bổ nhiệm Manuel Pellegrini. Giờ thì thầy trò HLV Pellegrini đã giúp Soriano chứng thực tuyên bố ấy khi giành Cúp Liên đoàn.
Man City: Soriano đang đi đúng hướng!
QUYẾT ĐỊNH CHÍNH XÁC
Mùa 2010/11, Mancini giúp Man City giành Premier League, danh hiệu đầu tiên sau 35 năm và rất được CĐV yêu mến. Nhưng Soriano vẫn chia tay nhà cầm quân người Italia như một việc làm tất yếu. Việc bổ nhiệm Pellegrini, một HLV tài năng nhưng chưa từng giành được danh hiệu nào trên đất châu Âu, vấp phải không ít hoài nghi. Nhưng chức vô địch Cúp Liên đoàn đã làm thay đổi cách nhìn, rất có thể nó sẽ mang cả Pellegrini và Man City tiến vào một kỷ nguyên mới.

Pellegrini đã 60 tuổi, là HLV lớn tuổi thứ nhì tại Premier League chỉ sau Arsene Wenger. Nhưng với nhà cầm quân người Chile, mọi thứ như chỉ mới bắt đầu. Ông cũng mạnh dạn tuyên bố đây chưa phải là danh hiệu cuối cùng mà mình đạt được cùng Man xanh. Trước đây khi dẫn dắt Villarreal hay Malaga, danh hiệu là một điều xa xỉ với Pellegrini. Nhưng với cấu trúc vững vàng và được định hướng rõ ràng như tại Man City, danh hiệu là mục tiêu phải hướng đến.


“Chúng tôi đang có một đội hình tuyệt vời. Bây giờ chúng tôi sẽ phải chơi bóng đá đẹp và tiếp tục chiến thắng. Mancini thật ra không làm gì sai, chỉ là Man City cần phải bước vào một kỷ nguyên khác”, Soriano từng nói. Bây giờ thì người ta đã thấy ông không chỉ nói suông. Man City quả đã làm được những điều theo định hướng mà ông đã vạch ra. Họ đã đoạn tuyệt vời cách chơi nhợt nhạt dưới thời Mancini để hình thành một bản sắc riêng, lấy tấn công làm mục tiêu, lấy kiểm soát bóng làm nền tảng.

GOM TIẾP NHỮNG DANH HIỆU?
Lúc này, Man City đã có một danh hiệu để ghi dấu son đầu tiên cho chiến dịch của Soriano. Đây có thể là danh hiệu kém danh giá nhất trong những đấu trường mà Man City tham gia, nhưng lại mang một ý nghĩa nền tảng, giải tỏa áp lực cho cả đội bóng này lẫn Pellegrini. Nhìn cách mà Pellegrini và các học trò ăn mừng danh hiệu này sau trận, người ta thấy rõ khát vọng và quyết tâm của họ.

Man City đã vô địch FA Cup và Premier League cùng Mancini, giờ họ có thêm chiếc Cúp Liên đoàn để hoàn thành nốt bộ sưu tập. Họ một lần nữa chứng tỏ mình rất biết cách sử dụng đồng tiền của những nhà tỷ phú Arab, họ xứng đáng được có thêm những khoảng đầu tư mới để tiếp tục tiến lên.



Champions League với Man City đã là một ảo vọng. Nhưng ngay cả khi bị loại, thành tích tại châu Âu của họ vẫn tốt hơn dưới thời Mancini khi lần đầu tiên trong lịch sử qua được vòng bảng. Còn tại FA Cup và Premier League, Man City vẫn còn vẹn nguyên hy vọng trở thành nhà một vô địch. Đấy là điều mà Pellegrini, Toure, Samir Nasri đã hướng đến ngay sau trận chung kết.

Nếu thất bại trước Sunderland, những hoài nghi âm ỉ bấy lâu nay sẽ có dịp bùng phát dữ dội. Những màn trình diễn tuyệt vời trong hiệp 2 đã giúp Man City thoát khỏi thảm cảnh ấy. Bây giờ thì Man City đã có được một cú hích tinh thần cực lớn. Chỉ cần thắng 2 trận chưa đấu tại Premier League, họ sẽ trở lại vị trí đầu bảng. Phía trước là bầu trời.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chelsea: Ngôi đầu “giả” là lợi thế thật Chelsea: Ngôi đầu “giả” là lợi thế thật

    Sau chiến thắng trước Fulham vào tối thứ Bảy vừa rồi, Chelsea đã nâng cao khoảng cách với đội xếp sau lên thành 4 điểm. The Blues cũng hơn Man City 6 điểm, tuy nhiên thầy trò HLV Pellegrini vẫn còn 2 trận chưa đá.

  • M.U rộng cửa dự Europa League nhờ... Man City M.U rộng cửa dự Europa League nhờ... Man City

    Các CĐV của M.U tất nhiên không lấy gì làm vui vẻ khi chứng kiến Man City đăng quang Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, chính chức vô địch ấy của gã hàng xóm đáng ghét lại đang giúp cơ hội dự Cúp châu Âu mùa tới của họ tăng lên đáng kể.

  • 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League

    Với tiêu chí 2 điểm cho 1 bàn thắng, 1 điểm cho 1 đường kiến tạo thành bàn, trong top 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League, Liverpool áp đảo với 3 gương mặt là Luis Suarez, Daniel Sturridge và đội trưởng Steven Gerrard.

  • Liverpool đang chơi mùa giải hay nhất ở Premier League Liverpool đang chơi mùa giải hay nhất ở Premier League

    Mùa giải này dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers, Liverpool đang có được một phong độ rất cao khi đang đạt số điểm tốt nhất sau 28 vòng kể từ khi họ có mặt tại sân chơi Premier League.

  • Mourinho chỉ tin dùng Eto'o trên sân nhà Mourinho chỉ tin dùng Eto'o trên sân nhà

    HLV Jose Mourinho của Chelsea tin rằng Man City vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League và tuyên bố, tiền đạo Samuel Eto'o không phải là lựa chọn đầu tiên của ông trong những chuyến làm khách.

  • Man City hưởng "trái ngọt" từ triết lý bóng đá tấn công Man City hưởng "trái ngọt" từ triết lý bóng đá tấn công

    Cúp Liên đoàn vừa qua không phải là danh hiệu duy nhất của Man City những năm gần đây. Nhưng nó lại là danh hiệu đầu tiên của Pellegrini ở châu Âu. Quan trọng hơn, đó là kết quả của triết lý bóng đá tấn công cống hiến mà ông cùng Man xanh đang theo đuổi.

  • Chelsea chiến đấu để giữ chân Ivanovic Chelsea chiến đấu để giữ chân Ivanovic

    Trong một động thái mới đây, Chelsea đang có ý định trói chân hậu vệ Branislav Ivanovic trước sự dòm ngó của PSG.

  • Tottenham vẫn đang nuôi hy vọng Champions League Tottenham vẫn đang nuôi hy vọng Champions League

    Nhờ bàn thắng của Roberto Soldado, Tottenham đã vượt qua Cardiff City với tỷ số 1-0 cuối tuần qua. Chiến thắng này giúp đội chủ sân White Hart Lane rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 4 điểm, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League.

  • Man City: Sau danh hiệu là... thanh lọc đội hình Man City: Sau danh hiệu là... thanh lọc đội hình

    Man City vừa giành chức vô địch đầu tiên của bóng đá Anh trong mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, khó thể nói họ không có điểm yếu. Bởi vậy, để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao phía trước, Man City sẽ tiếp tục thanh lọc đội hình và không ngừng mua sắm trong mùa Hè tới để củng cố sức mạnh.

  • “Gã đồ tể" Pardew có thể bị cấm chỉ đạo 10 trận “Gã đồ tể" Pardew có thể bị cấm chỉ đạo 10 trận

    Newcastle vừa giành được chiến thắng thuyết phục 4-1 trên sân của Hull City, nhưng HLV của họ là Alan Pardew lại chẳng thể “ăn ngon, ngủ yên” khi ông đang phải đối mặt với nguy cơ bị phạt nặng.

  • Kẻ "chơi xấu" Giroud sẽ phải trả giá Kẻ "chơi xấu" Giroud sẽ phải trả giá

    Ở trận đấu giữa Stoke và Arsenal cuối tuần qua, tiền vệ Charlie Adam của đội chủ nhà đã có một tình huống chơi xấu đối với tiền đạo Olivier Giroud. Hành động này đã không qua mắt được các chuyên gia của FA.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x