Man City: Vẫn chưa đủ, phải hơn thế nữa...

VIỆT DŨNG
11:04 ngày 15-12-2013
Để có thể thành công trong mùa giải năm nay, thầy trò Manuel Pellegrini cần phải thể hiện được sức mạnh khủng khiếp của họ ngay cả khi phải rời xa sân nhà Etihad.
Man City: Vẫn chưa đủ, phải hơn thế nữa...
Những gì các cầu thủ Man City đã thể hiện trước Arsenal tối qua như lời tuyên bố đanh thép với cả Premier League rằng: Họ thực sự là bất khả chiến bại mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Fernandinho dù là cầu thủ hay nhất trận, nhưng những Samir Nasri, Yaya Toure, Alvaro Negredo và David Silva cũng xuất sắc chẳng kém.


Nhiệm vụ của HLV Manuel Pellegrini khi đặt chân tới Etihad thay thế cho Roberto Mancini rất rõ ràng: người Trung Đông cần ông thêm gia vị sáng tạo và bầu nhiệt huyết vào một Man City đang có dấu hiệu bệ rạc trong tay chiến lược gia người Italia. Cùng sự tỏa sáng gần như ngay lập tức của bộ đôi tân binh đắt giá Fernandinho và Negredo trong đội hình chính, “Ngài kỹ sư” có thể nói đã bước đầu thành công với triết lý tấn công, tấn công và tấn công. Họ đã ghi được tới 35 bàn thắng chỉ trong 8 trận sân nhà mùa này (tức trung bình hơn 4 bàn/trận!).

Man City hiện tại có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh cơ bắp và lối đá tinh tế, đến từ một hàng tiền vệ cực mạnh, với bộ đôi Toure và Fernandinho cầm trịch ở giữa sân. Điểm yếu của họ có chăng chỉ là hàng phòng ngự, tuy nhiên, khuyết điểm đó cũng đã được che lấp đi nhờ khả năng áp đặt thế trận tấn công của tuyến trên. Đối thủ của Citizens, như Arsenal tối qua, có thể tấn công đấy, nhưng cũng nơm nớp lo sợ bởi phía sau chẳng biết sẽ để thủng lưới lúc nào.


Thắng lợi không thể thuyết phục hơn trước Arsenal đã đem lại cho Man City vị trí thứ 3 tạm thời. Khoảng cách giữa họ và chính “Pháo thủ” giờ chỉ còn là 3 điểm mong manh, trong khi hiệu số bàn thắng lại hoàn toàn nghiêng về Citizens. Họ đã hạ gục “tâm phục khẩu phục” được cả đội đầu bảng, về lý thuyết, Man City đã chứng tỏ được sức mạnh “vô đối” tại Premier League mùa này.

Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xuất hiện dưới triều đại Pellegrini, đó là thành tích sân khách của Man City hoàn toàn trái ngược với phong độ sân nhà. Ở đây chúng ta không bàn tới yếu tố ấy dưới thời Mancini bởi khi đó họ chơi thất thường một cách... đều đặn, bất kể sân nhà sân khách, và còn đặc biệt gây thất vọng ở Champions League.

Mùa giải năm nay, Citizens đã chơi 8 trận sân khách, và mới chỉ thắng được 2 trong số đó, còn lại là 2 trận hòa và để thua tới 4 trận, trong đó có cả các đối thủ yếu như Cardiff, Aston Villa hay Sunderland. Rõ ràng, so sánh với con số 8 thắng/8 trận sân nhà cũng như những thắng lợi ấn tượng trước M.U, Tottenham và Arsenal, thành tích của thầy trò Pellegrini khi rời xa Etihad là đáng báo động.


Tính tới hiệu số bàn thắng bại, Man City sân khách dường như cũng là một phiên bản đối lập của chính họ trên sân nhà. Trong khi Aguero và đồng đội “nã” vào lưới đối phương tới 35 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn khi được đá tại Etihad, thì họ lại mới ghi được có 12 bàn và phải vào lưới nhặt bóng tới... 13 lần chỉ trong 8 chuyến viếng thăm sân đối thủ. Nếu chỉ xét riêng thành tích sân khách, thầy trò Pellegrini còn chẳng bằng Aston Villa, Swansea và cả M.U.

Phía trước Man City sẽ là 3 trận phải làm khách liên tiếp chỉ trong vòng có 10 ngày, gặp lần lượt Leicester (cúp Liên đoàn), Fulham và Swansea. Những đối thủ ấy không quá mạnh và là cơ hội để The Citizens tích lũy điểm số trong chặng nước rút, nhưng ngược lại cũng là hiểm họa với thầy trò Pellegrini nếu họ không sớm cải thiện thành tích và thái độ thi đấu khi xa nhà.

Thành công sẽ chẳng bao giờ đến với một “kẻ hai mặt” như Man City lúc này. Họ cần phải rũ bỏ ngay thói quen “khôn nhà dại chợ” nếu muốn giành được những chiến tích tương xứng với thực lực. Phía trước, trời Âu đang vẫy gọi. Thầy trò Pellegrini đã rất mạnh, nhưng họ cần phải thể hiện được sức mạnh ấy ngoài biên giới thành Manchester.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • M.U có thể trở lại Top 4? M.U có thể trở lại Top 4?

    Ở mùa bóng 1995/96, M.U từng kém đội đầu bảng Newcastle 12 điểm, rút cuộc đội bóng của Alex Ferguson vẫn chiếm ngôi vô địch, hơn Newcastle 4 điểm vào cuối mùa. Có nghĩa, trên thực tế, M.U đảo ngược một khoảng cách lên đến 16 chứ không phải 12 điểm.

  • Van Persie chấn thương, Welbeck hưởng lợi Van Persie chấn thương, Welbeck hưởng lợi

    Để có được chiến thắng 1-0 trước Shakhtar Donetsk tại Champions League, Man United đã phải trả giá bằng chấn thươnhg của Van Persie.

  • Góc chiến thuật: Nguyên nhân Arsenal vỡ trận trước Man City Góc chiến thuật: Nguyên nhân Arsenal vỡ trận trước Man City

    Arsenal đã phải nhận trận thua đậm nhất kể từ đầu mùa giải trên mọi mặt trận khi hành quân đến sân Etihad của Man City. Nguyên nhân thật sự dẫn đến kết quả này là do đâu?

  • Liverpool và bài toán khó Gerrard Liverpool và bài toán khó Gerrard

    Chấn thương của tiền vệ Steven Gerrard sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Liverpool. HLV Brendan Rodgers cần phải có những giải pháp thay thế đội trưởng The Kop trong thời gian trước mắt, cũng như tương lai.

  • 5 trận Man City "nghiền nát" đối thủ tại Etihad mùa này 5 trận Man City "nghiền nát" đối thủ tại Etihad mùa này

    Đội đầu bảng Premier League Arsenal đã bị Man City "vùi chôn" với tỷ số 6-3 ngay tại Etihad. Đó là một kết quả khó tin nhưng đây không phải là lần đầu tại Premier League mùa này, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini giành chiến thắng đậm đà trên sân nhà.

  • Trọng tài chảy máu mũi sau cú vung tay của Sissoko Trọng tài chảy máu mũi sau cú vung tay của Sissoko

    Trọng tài Mike Jones đã đổ vật xuống sân sau khi ăn trọn cú vung tay của Mousa Sissokho trong trận Newcastle hòa Southampton 1-1.

  • West Brom sa thải HLV Steve Clarke West Brom sa thải HLV Steve Clarke

    BLĐ West Brom đã thông báo sa thải HLV Steve Clarke sau khi đội nhà thua 4 trận liên tiếp và chỉ còn cách nhóm xuống hạng Premier League đúng 2 điểm.

  • CĐV Arsenal gọi Oezil là kẻ "đắt đỏ" và "lười biếng" CĐV Arsenal gọi Oezil là kẻ "đắt đỏ" và "lười biếng"

    Sau trận Arsenal thua Man City bằng đúng kết quả của một ván tennis, các CĐV đã bày tỏ sự không hài lòng với phong độ của Mesut Oezil – cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB.

  • Họ nói gì sau trận Man City đè bẹp Arsenal? Họ nói gì sau trận Man City đè bẹp Arsenal?

    Sau trận thua mất mặt 3-6 trước Man City, HLV Wenger thừa nhận Arsenal thua là xứng đáng và cho rằng các cầu thủ đã mắc quá nhiều sai lầm.

  • Mertesacker phẫn nộ quát thẳng mặt Oezil Mertesacker phẫn nộ quát thẳng mặt Oezil

    Trung vệ Per Mertesacker của Arsenal đã không thể giữ được bình tĩnh trước thái độ của Mesut Oezil với CĐV đội nhà sau thất bại nặng nề trước Man City vào tối ngày hôm qua (14/12).

  • Lăng Kính: Man City ở đâu? Lăng Kính: Man City ở đâu?

    Trên khán đài sân Etihad, trong rất nhiều trận đấu, xuất hiện một tấm biểu ngữ khổng lồ có dòng chữ: “We’re not really here” - “Chúng ta/tôi không thực sự ở đây”.

  • Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới Pháp có 7 đội dự cúp châu Âu mùa tới

    Sau khi cả PSG lẫn Marseille đều bị loại ở bán kết Champions League, Europa League, Pháp kết thúc ở vị trí thứ 5 trên BXH chỉ số các CLB UEFA. Nhờ đó, Pháp sẽ có 7 đội bóng dự các cúp châu Âu mùa 2024/25.

  • Joao Neves là ai? Joao Neves, ngôi sao 105 triệu bảng thay thế Casemiro, là ai?

    Theo tờ Record của Bồ Đào Nha, MU sẵn sàng chi ra 120 triệu euro (105 triệu bảng) để chiêu mộ Joao Neves. Tiền vệ của Benfica được nhắm tới thay thế Casemiro. Vậy anh có gì đặc biệt?

  • Jorginho & nhiệm vụ bí mật tại Arsenal Jorginho & nhiệm vụ bí mật tại Arsenal

    Mới đây, Arsenal đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Jorginho, giữ chân anh ở lại CLB đến cuối mùa 2024/25. Dù đã 32 tuổi và không được ra sân thường xuyên mùa này, nhưng tiền vệ người Italia vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng tại Pháo thủ.

  • Dự đoán kết quả vòng 37 Ngoại hạng Anh: MU thảm bại trước Arsenal Dự đoán kết quả vòng 37 Ngoại hạng Anh: MU thảm bại trước Arsenal

    Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, MU dù được chơi trên sân nhà nhưng với màn trình diễn nghèo nàn thời gian qua sẽ thảm bại trước Arsenal ở vòng đấu áp chót Ngoại hạng Anh 2023/24.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x