Mesut Oezil & những người Đức vang danh ở Premier League

CHIÊU VĂN
21:54 ngày 04-09-2013
Hợp đồng 42,5 triệu bảng đưa Mesut Oezil từ Real Madrid tới Arsenal có thể là chữ ký thành công nhất của Premier League mùa hè này, và anh sẽ không phải người Đức đầu tiên được chờ đợi tỏa sáng tại giải Ngoại hạng.
Mesut Oezil & những người Đức vang danh ở Premier League
Dietmar Hamann



Hamann thường được nhớ tới như một tiền vệ phòng ngự tạo cảm hứng cho chiến thắng khó tin của Liverpool ở Champions League trước AC Milan năm 2005. Anh thật sự là một cầu thủ quan trọng chơi ổn định cho đội bóng áo đỏ suốt giai đoạn 1999-2006 và là một trong những người tạo nhiều ảnh hưởng nhất lên lối chơi của Steven Gerrard.

Trong 7 năm ở Anfield sau khi chuyển tới với giá 8 triệu bảng từ Newcastle, Hamann chơi thầm lặng nhưng cực kỳ hiệu quả ở tuyến giữa Liverpool và đóng góp vào thành tích phòng ngự cực kỳ ấn tượng của CLB trong 3 mùa đầu và mùa cuối cùng của anh ở đội bóng.

Quan trọng không kém, việc Hamann có mặt ở Liverpool trùng với thời điểm Gerrard nổi lên như một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu.  Hamann là cầu thủ đàn anh trong cuộc cách mạng của HLV Gerard Houllier năm 1999 và sau đó đã giành 8 danh hiệu trong 7 năm gắn bó cùng Anfield. Anh đá cặp với Gerrard và dìu dắt tuyển thủ Anh lên đến đỉnh cao vượt xa đàn anh của mình.

Michael Ballack



Cả M.U và Real Madrid đều hy vọng có Michael Ballack năm 2006 khi anh tới Chelsea từ Bayern Munich. Giống như Steven Gerrard, Ballack có thể tạo ra cảm hứng cho các đồng đội để đạt được những thành tựu lớn. Bayer Leverkusen đã bất ngờ vào chung kết Champions League 2002 nhờ nguồn cảm hứng từ Ballack. Tuyển Đức cũng thế khi họ vào chung kết World Cup một tháng sau đó và tiếp tục chơi trên sức mình cho tới khi thật sự hồi sinh vào năm 2010.

Chơi trong một đội hình Chelsea nhiều tài năng, Ballack không còn phải đóng vai trò cá nhân xuất chúng nữa, nhưng anh vẫn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa 2007-08. Mọi việc có khó khăn hơn sau khi Jose Mourinho ra đi, nhưng với nhiều CĐV áo xanh, Ballack vẫn là người hùng không phải bàn cãi.

Markus Babbel



Khi đánh giá về Gary Neville, các bình luận viên thường ca ngợi sự ổn định, tinh thần thi đấu quyết liệt và sự đáng tin cậy của anh. Babbel cũng có tất cả những phẩm chất đó.

Sau khi đã ổn định ở Liverpool, tuyển thủ Đức nhanh chóng trở thành hậu vệ phải giỏi nhất ở Premier League và chỉ nhường lại vị trí đó cho Neville khi sự nghiệp của anh bị gián đoạn bởi hội chứng Guillan-Barre có thể gây tử vong. Dù hồi phục và trở lại đội 1 Liverpool, Babbel không bao giờ là cầu thủ như anh đã từng nữa, như ở mùa 2000-01, khi đội bóng áo đỏ giành cú ăn ba.

Sir Alex Ferguson đánh giá anh cao tới mức đã có lúc ông tìm cách đưa Babbel về M.U trước khi anh gia nhập Liverpool, và để Ryan Giggs đá bên cánh phải trong trận chung kết Champions League 1999 (gặp Bayern, đội bóng khi đó của Babbel), để vũ khí lợi hại nhất của ông không phải đối mặt với hậu vệ người Đức.

Jurgen Klinsmann



Nếu không phải là người Đức xuất sắc nhất từng chơi bóng ở Premier League thì Klinsmann chắc chắn là người Đức đáng xem nhất. Một tay săn bàn thượng thặng trong suốt sự nghiệp hiển hách, anh kết hợp với Teddy Sheringham tạo thành bộ đôi cực kỳ ăn ý trong lần đầu khoác áo Spurs và trở lại cứu họ khỏi rớt hạng mùa 1997-98.

Tottenham tệ hại khi đó, có lẽ là tệ nhất trong thời kỳ Premier League, gặp rất nhiều khó khăn dưới sự dẫn dắt của HLV Christian Gross và đứng trước nguy cơ rớt hạng. Sự có mặt của Klinsmann ban đầu không giúp gì nhiều, nhưng vào trận áp chót mùa giải ở sân Wimbledon, cầu thủ Đức ghi 4 bàn, bao gồm một hat-trick trong 5 phút, giúp Spurs có chiến thắng 6-2 và đưa tổng số bàn của anh lên 9 sau 15 trận trong 6 tháng.

Klinsmann tới Tottenham lần đầu năm 1994 và ghi bàn như một cỗ máy để rồi cuối mùa nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA.

Jens Lehmann



Vị trí thủ môn của Arsenal trong nhiều năm qua đã là nỗi lo lớn, kể từ khi họ chia tay Jens Lehmann. Thủ thành người Đức là lựa chọn ngạc nhiên thay thế cho David Seaman vào năm 2003, nhưng ngay mùa đầu tiên anh đã chứng minh mình xứng đáng thay thế thủ môn có lẽ là vĩ đại nhất lịch sử CLB. Arsenal trải qua mùa đó bất bại và Lehmann sẽ bắt chính ổn định thêm 4 năm nữa.

Điểm nhấn nữa của Lehmann ở London là chiến dịch vào chung kết Champions League 2006, khi không may anh phải nhận thẻ đỏ sớm, dẫn tới thất bại của Arsenal trước Barcelona. Với một hàng thủ thiếu kinh nghiệm và chắp vá, Lehmann vẫn giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp ở Champions League, một kỷ lục tới tận ngày nay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mourinho không để Demba Ba tới Arsenal vì sợ Mourinho không để Demba Ba tới Arsenal vì sợ

    Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Jose Mourinho giải thích nguyên nhân không để Demba Ba chuyển sang Arsenal. Theo đó, “Người đặc biệt” sợ sự xuất hiện của Mesut Oezil và Demba Ba sẽ làm tăng sức mạnh cho Pháo thủ – đội bóng cạnh tranh danh hiệu trực tiếp với Chelsea.

  • Góc nhìn: Rooney, Suarez, những "bom tấn" không được nhắc tới Góc nhìn: Rooney, Suarez, những "bom tấn" không được nhắc tới

    Khi thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè trôi qua, người Man United và Liverpool lúc ấy mới có thể thở hắt nhẹ nhõm. Hơn hai tháng của TTCN Hè là quãng thời gian quá dài họ phải căng mình với cuộc chiến tâm lý giữ chân Rooney và Suarez.

  • Fellaini "hy sinh" 4 triệu bảng để đến M.U Fellaini "hy sinh" 4 triệu bảng để đến M.U

    Theo thông tin trên tờ Telegraph cho biết, Fellaini đã "hy sinh" khoản tiền thưởng trị giá 4 triệu bảng cho lòng trung thành với Everton bằng cách kích hoạt yêu cầu chuyển nhượng để được phép chuyển sang thi đấu cho Quỷ Đỏ.

  • Walcott đã cảm thấy tuyển Anh như "nhà của mình" Walcott đã cảm thấy tuyển Anh như "nhà của mình"

    Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày Theo Walcott ra mắt đội tuyển quốc gia ở World Cup 2006 trong trận đấu với Croatia. Cậu bé ngày nào giờ đã bước sang tuổi 24. Rõ ràng đây là thời điểm thích hợp nhất để cầu thủ có tốc độ như một vận động viên điền kinh này có dịp thể hiện mình.

  • M.U nói dối trong vụ mua hụt Herrera? M.U nói dối trong vụ mua hụt Herrera?

    Sự phức tạp trong các điều khoản đã làm M.U vuột mất Ander Herrera (Bilbao) ở những phút chót, hay đây là lời ngụy biện của đội bóng Anh khi đã có sự sụp đổ thỏa thuận giữa hai bên?

  • Hazard dính chấn thương: Cơ hội cho Mata? Hazard dính chấn thương: Cơ hội cho Mata?

    Chelsea vừa phải đón nhận hung tin được phát đi từ địa điểm đóng quân của ĐT Bỉ. Cụ thể, tiền vệ ngôi sao Eden Hazard của họ đã gặp vấn đề với gân Achilles và chưa hẹn ngày trở lại.

  • Van Persie nghi ngờ tài năng của Moyes? Van Persie nghi ngờ tài năng của Moyes?

    Kể từ khi Moyes ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng MU, chưa khi nào người hâm mộ thôi nghi ngờ về tài năng và tầm vóc của cựu HLV Everton. Nhưng không chỉ các fan, mà dường như các cầu thủ cũng bắt đầu cảm thấy điều đó.

  • Tin nhanh Chelsea ngày 4/9 Tin nhanh Chelsea ngày 4/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin, từ tin đồn tới chính thức, xoay quanh chuyển động của Chelsea ngày 4/9.

  • 5 vụ chuyển nhượng nổi bật nhất Serie A Hè 2013 5 vụ chuyển nhượng nổi bật nhất Serie A Hè 2013

    Lần đầu tiên kể từ 4 năm qua, các tifosi mới lại được chứng kiến làn sóng đổ bộ của những cầu thủ ngôi sao có chất lượng vào Serie A. Dưới đây là 5 gương mặt tiêu biểu nhất trong số các tân binh đang và sẽ làm cuộc đua Scudetto mùa này trở nên hấp dẫn.

  • Mua Oezil là một kế hoạch được chuẩn bị kỹ của Arsenal? Mua Oezil là một kế hoạch được chuẩn bị kỹ của Arsenal?

    Người hâm mộ Arsenal vẫn đang đắm chìm trong dư âm hạnh phúc, sau khi ban lãnh đạo mang về Mesut Oezil trong ngày chuyển nhượng cuối. Thương vụ mua tiền vệ người Đức đã được thực hiện đúng theo truyền thống của Arsenal: tỉ mỉ và kín đáo.

  • Đại diện Buttner nổi điên vì thân chủ phải ở lại M.U Đại diện Buttner nổi điên vì thân chủ phải ở lại M.U

    Việc hậu vệ cánh trái Fabio Coentrao không thể rời Real để chuyển tới Manchester United đã kéo theo những hệ lụy tiêu cực. Ngoài chuyện tân HLV David Moyes không có được cầu thủ như ý muốn, bầu không khí trong nội bộ đội bóng cũng trở nên căng thẳng hơn khi thương vụ Coentrao đổ bể vào phút chót.

  •  Đại chiến nhạt nhòa, Milan tiến gần vé dự Champions League Đại chiến nhạt nhòa, Milan tiến gần vé dự Champions League

    Đại chiến Juventus vs Milan cho ngôi vị á quân đã kết thúc tẻ nhạt mà không có bàn thắng nào được ghi. Thủ thành Marco Sportiello, người chỉ may mắn được bắt chính do Maignan chấn thương khi khởi động, đã có màn trình diễn tỏa sáng với ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc.

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x