Mourinho kêu gọi phạt nặng đám "kịch sĩ"

Vũ Đức
19:42 ngày 06-10-2013
Jose Mourinho tuyên bố ông sẽ không tha thứ cho các học trò tại Chelsea nếu họ có hành vi ăn vạ và cho rằng LĐBĐ Anh (FA) cũng nên như vậy.
Mourinho kêu gọi phạt nặng đám "kịch sĩ"
Nhà cầm quân người Bồ cảnh cáo các cầu thủ Chelsea sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của ông nếu như họ trả vờ bị phạm lỗi. Mourinho đã cáo buộc hậu vệ Jan Vertonghen của Tottenham đã có hành động như vậy và khiến Fernando Torres bị truất quyền thi đấu trong cuộc đối đầu giữa hai đội hồi tuần trước.

Cựu HLV Real Madrid tiết lộ ông từng cảnh cáo ngôi sao cũ của Chelsea là Didier Drogba và Arjen Robben về hành vi ăn vạ trong quá khứ và sẽ không chấp nhận chuyện này trong đội hình hiện tại.

"Nhìn xem, HLV Juergen Klopp của Dortmund bị cấm chỉ đạo vì có ý kiến với trọng tài chính và trọng tài thứ 4", Mourinho nói. "Nhưng còn Neymar? Balotelli?".

"Nó phụ thuộc vào các tổ chức có thẩm quyền của bóng đá. Tôi không là ai cả, tôi chỉ đưa ra một ý kiến nhỏ. Nếu không có bất cứ hành động gì, tuần sau sẽ lại có người ăn vạ một lần nữa. Việc này cần được ưu tiên và hy vọng giải đấu này sẽ đi đúng hướng".


Mourinho cho rằng Vertonghen đã ăn vạ để Torres bị truất quyền thi đấu

Khi được hỏi sẽ nói gì với các cầu thủ của mình nếu như họ ăn vạ, Mourinho trả lời: "Tôi nói tôi ghét hành động đó. Nếu các bạn sinh ra ở những nước chấp nhận hành động tương tự, thì bạn cần phải thay đổi khi tới chơi bóng tại đây. Đây không phải là chuyện thắng hay thua, đây là về khía cạnh giữ gìn văn hóa hoặc thay đổi văn hóa".

"Tôi không đẩy một cầu thủ lên ghế dự bị vì ăn vạ, nhưng tôi phản đối. Tôi từng nói quan điểm này với Drogba và Robben. Dĩ nhiên, các cầu thủ của tôi biết họ sẽ gặp rắc rối lớn với tôi nếu họ ăn vạ. Tôi nói với họ nhiều lần tôi ghét hành vi đó. Nó rất tệ. Việc cố gắng để một cầu thủ khác nhận thẻ đỏ đối với tôi là một sự nhục nhã, đó là một sự sỉ nhục".

"Nếu một ngày tôi chiến thắng một trận đấu nhưng tôi cảm thấy tôi giành được vì một trong số các cầu thủ của tôi không cư xử đúng, tôi sẽ chỉ trích mạnh mẽ anh ta".

Từ đầu mùa, có nhiều trường hợp cầu thủ người Anh ăn vạ trên sân. Cầu thủ chạy cánh Andros Townsend của Tottenham mới đây đã nói lời xin lỗi vì đã ăn vạ trong trận gặp Chelsea, trong khi HLV David Moyes của Man United hứa sẽ nói chuyện với Ashley Young sau khi cầu thủ này ngã vờ trong trận gặp Crystal Palace hồi giữa tháng 9.

Mourinho cho rằng các cầu thủ người Anh có thể bị ảnh hưởng bởi những cầu thủ nước ngoài thường xuyên ăn vạ và ông nói thêm: "Ở một vài nước, nếu bạn không ăn vạ, bạn bị cho là ngây thơ vì những người khác đều làm như vậy".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Liverpool: Chơi dao nhiều có ngày đứt tay Liverpool: Chơi dao nhiều có ngày đứt tay

    Liverpool đang bay bổng với sơ đồ 3 hậu vệ và chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace tối qua càng khiến HLV Brendan Rodgers có lý do tin rằng ông đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, với những ai tỉnh táo, chiến thuật hiện tại của The Kop thực sự là “con dao 2 lưỡi”.

  • Những người hùng của cả Milan và Juventus Những người hùng của cả Milan và Juventus

    BONGDAPLUS xin liệt kê những danh thủ từng khoác áo cả Milan và Juventus

  • Norwich 1-3 Chelsea: Chiến thắng đầu tiên trên sân khách cho thầy trò Mourinho Norwich 1-3 Chelsea: Chiến thắng đầu tiên trên sân khách cho thầy trò Mourinho

    Mặc dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ chủ nhà Norwich vẫn không thể cản bước "gã nhà giàu" Chelsea. Trước sức ép mà đội khách đã tạo nên, Norwich đã đành phải chịu thất thủ 1-3.

  • Tin nhanh M.U ngày 6/10 Tin nhanh M.U ngày 6/10

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 6/10.

  • 19h30 ngày 6/10, Norwich vs Chelsea: Ngã rẽ của Mourinho 19h30 ngày 6/10, Norwich vs Chelsea: Ngã rẽ của Mourinho

    Với 3 trận thắng, 2 hòa và 1 thua sau 6 vòng mở màn, HLV Jose Mourinho đang đi lại đúng con đường ông từng bước qua trước khi bị Chelsea sa thải ở nhiệm kỳ 1. Hôm nay, bước vào ngã rẽ Norwich, Mourinho hẳn muốn thuận lợi vượt qua để tạo đà cho mục tiêu bứt tốc.

  • M.U đưa Axel Witsel vào “tầm ngắm” M.U đưa Axel Witsel vào “tầm ngắm”

    Mới đây, tân HLV David Moyes đã khẳng định M.U sẽ không mua sắm rầm rộ vào đầu năm sau, nhưng điều đó không có nghĩa ông hoàn toàn quay lưng lại với TTCN.

  • Mourinho thừa nhận vẫn rất cần "tứ trụ" ở Chelsea Mourinho thừa nhận vẫn rất cần "tứ trụ" ở Chelsea

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho đã có cuộc trò chuyện khá cởi mở về các vấn đề liên quan đến mình và CLB Chelsea. Trong đó, Mourinho cũng giải thích những lý do vì sao ông vẫn cần sự phục vụ của "tứ trụ": Lampard, Terry, Cole và Cech.

  • Moses cách gôn trống 3m đá không vào Moses cách gôn trống 3m đá không vào

    Tiền vệ Victor Moses của Liverpool không thể ghi bàn vào lưới của Crystal Palace ở cự ly rất gần dù trước mặt anh là khung thành rộng mở.

  • Arsenal: Hạnh phúc từ những chuyến đi Arsenal: Hạnh phúc từ những chuyến đi

    Một đội bóng mạnh không chỉ biết kéo đối phương về nhà mình để “làm thịt” mà còn biết khiến sân bóng của đối thủ im tiếng. Arsenal đang làm được điều đó với chuỗi 8 trận thắng khi xa nhà. Thắng nốt West Brom đêm nay, họ sẽ chạm kỷ lục về mạch trận thắng liên tục trên sân khách: 9 trận.

  • M.U: Nhà vô địch thiếu sinh khí M.U: Nhà vô địch thiếu sinh khí

    M.U tiếp tục thể hiện một diện mạo nhạt nhòa trong trận đấu đêm qua với Sunderland. Đoàn quân của HLV David Moyes đã thắng, nhưng không hẳn những CĐV của họ cảm thấy hài lòng.

  • Vidic mắc 2 sai lầm giống nhau chỉ trong 1 tuần Vidic mắc 2 sai lầm giống nhau chỉ trong 1 tuần

    Trong hai trận đấu gặp Shakhtar và Sunderland, thủ quân Nemanja Vidic của M.U đều mắc sai lầm trong việc phá bóng, tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn. May cho trung vệ người Serbia, Quỷ đỏ không phải nhận thất bại chung cuộc sau những tai nạn đó.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x