Moyes cần sự ủng hộ của công thần để vượt giông bão

CHIÊU VĂN
15:18 ngày 01-03-2014
Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra đã cùng nhau chơi hơn 1.000 trận cho Man United. Đó là những người Moyes cần để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Moyes cần sự ủng hộ của công thần để vượt giông bão
Con số chính xác là 1.090 trận, trong tổng cộng hơn 30 năm phục vụ của họ ở Old Trafford. Trong khoảng thời gian đó, họ cũng đã giành 30 danh hiệu lớn. Họ từng có mặt trong nhiều trận chung kết League Cup và Cúp FA. Và họ đã tạo nên 3/4 của hàng thủ đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League 2008.

Khi Evra bước qua sinh nhật 33 tuổi của anh tháng 5 này, 4 ngày trước trận cuối cùng mùa giải, tuổi tổng cộng của bộ 3 đó sẽ là 100. Nhưng từ giờ tới đó, họ còn đứng trước một thách thức cuối cùng. Man United đang chìm sâu trong một cuộc khủng hoảng không hồi kết khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất.

Họ đang xếp thứ 6 ở Premier League, kém vị trí thứ 4 của Liverpool 11 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 15 điểm. Đội bóng áo đỏ cũng đã bị loại khỏi cả 2 giải cúp quốc nội và đứng trước nguy cơ chia tay nốt Champions League trước đối thủ dưới tầm Olympiakos.


Nỗi thất vọng của M.U trong trận thua Olympiakos

Man United cần những cầu thủ kỳ cựu của họ, Vidic, Ferdinand và Evra, hơn bao giờ hết. Nhưng tình hình đang trở nên phức tạp vì tương lai bất định của bộ ba này. Vidic đã công khai ý định ra đi vào cuối mùa giải. Ferdinand và Evra đều sắp hết hợp đồng, nhưng họ không hề bày tỏ mong muốn ở lại.

Tình hình không hề lý tưởng với HLV David Moyes. Trong một kịch bản hoàn hảo, Vidic, đội trưởng và thủ lĩnh, có thể là nguồn cảm hứng trong phòng thay đồ với những lời kêu gọi hùng hồn. Nhưng giờ đây, Vidic khó có thể thuyết phục những cầu thủ trẻ hơn anh, như Tom Cleverley hay Chris Smalling, rằng Man United vẫn là một tập thể gắn kết khi mà ai cũng đã biết anh sẽ ra đi trong mùa hè.

Evra vừa phát biểu trên tờ báo địa phương Manchester Evening News tuần này rằng Moyes có được sự ủng hộ của các cầu thủ. Nhưng rõ ràng đó không phải là sự ủng hộ giống như những gì họ dành cho Sir Alex Ferguson, người đã có gần 28 năm gắn bó với Old Trafford.

“Chúng tôi ủng hộ HLV mới và sẽ làm tất cả những gì có thể để giành quyền dự Champions League mùa sau”, Evra nói. Tuy nhiên, những phát biểu kiểu này không còn khiến các CĐV áo đỏ yên lòng nữa.


David Moyes

Điều Moyes cần lúc này không chỉ là những tuyên bố trên báo, mà trước hết, ông cần Evra, Vidic và Ferdinand thể hiện sự ủng hộ ông bằng phong độ trên sân bóng. Bộ ba đó, cùng với Ryan Giggs, Wayne Rooney, Robin van Persie và Michael Carrick là nhóm cầu thủ trụ cột dày dạn cốt lõi của Moyes, những người có thể dẫn dắt đội bóng tiến lên bằng hành động.

Họ sẽ không chơi bóng vì tương lai của họ hay để gây ấn tượng với Moyes. Đây cũng là lần đầu tiên trong nhiều năm, họ không chơi bóng vì những danh hiệu. Nhưng họ sẽ chơi bóng vì lòng kiêu hãnh, giống như Man United vậy, và Moyes phải hy vọng một động lực như thế là đủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x