Negredo: "Cantona mới" ở thành Manchester?

V. DŨNG
16:31 ngày 23-01-2014
Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, ngoài Eric Cantona, chưa có một ai tạo được dấu ấn lớn như cựu danh thủ bóng đá người Pháp, cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhưng đang có một người đang từng bước làm được điều tương tự.
Negredo: "Cantona mới" ở thành Manchester?
Cuộc đời của “King Eric”, những trận đấu, những bài báo về ông luôn hấp dẫn như một bộ phim. Chẳng ai quên được buổi tối tại Brammall Lane, khi Cantona bấm bóng kỹ thuật vào lưới của đội chủ nhà Sheffield Wednesday. Tình huống ấy được báo chí mô tả là “một pha xử lý kỳ diệu nữa trong vô vàn những pha bóng như thế của Eric Cantona”.

Được xem Cantona chơi bóng ở thời kỳ đỉnh cao là một may mắn thực sự. Cantona không có tốc độ quá tốt, nhưng hạn chế đó đã bù lại bằng khả năng giữ thăng bằng và cầm bóng cực tốt khiến cho các hậu vệ rất khó tranh chấp với ông.

Tài năng của “King Eric” lan tỏa tới cả các đồng đội. Ông là một cá tính đặc biệt. Ông xuất hiện trên sân không thể lẫn với bất kỳ ai khác: cổ áo luôn dựng ngược, dáng điệu ngang tàng. Sự xuất chúng của ông đi kèm với tính khí nóng nảy, không chịu khuất phục. Đôi lúc, có cảm tưởng như Cantona không quá chú tâm tới trận đấu, cho tới khi ông đột nhiên tỏa sáng và thay đổi hoàn toàn cục diện.


Tất nhiên, mọi so sánh đều là khập khiễng. Nhưng màn trình diễn mới đây của một cầu thủ tại Boleyn Ground đã gợi nhớ lại hình ảnh của “King Eric” trước đây. Đó là Alvaro Negredo.

West Ham không phải một đối thủ xứng tầm với Man City, tất nhiên. Nhưng đây đã là lần thứ hai người ta được chứng kiến “Quái thú” tỏ ra không thể ngăn cản, và đây mới chỉ là mùa bóng đầu tiên anh chơi tại Premier League.

Chân sút người TBN có thể đá như một tiền đạo cắm, nhưng kỹ năng di chuyển, phối hợp đồng đội, xử lý bóng, đọc trận đấu cũng như khả năng tấn công biên mà Negredo sở hữu là chẳng thể xem thường. Luis Suarez của Liverpool và Aaron Ramsey của Arsenal là những cá nhân nổi bật nhất từ đầu mùa, nhưng không vì thế họ có thể làm lu mờ Negredo.


Negredo không phải mẫu cầu thủ giống Cantona. Anh sở hữu sức mạnh tương đồng với huyền thoại của M.U, nhưng lại nhanh hơn nhiều, và ghi bàn cũng ổn định hơn.

Cựu tiền đạo Sevilla đã ghi được 23 bàn thắng trong 33 trận cho Man City mùa này. Anh là một cầu thủ tấn công toàn diện, với sức mạnh và khả năng bùng nổ. Ấy là còn chưa kể tới ngoại hình đầy cá tính chẳng kém một ngôi sao phim hành động.

Trước trận lượt về tại sân nhà của West Ham (trước đó Man City đã thắng 6-0 tại Etihad), điều đáng quan tâm là Man City làm thế nào duy trì được đà thắng lợi cũng như cảm giác ghi bàn. Nhưng pha lập công của Negredo ngay ở phút thứ 3 đã dập tắt hoàn toàn những lo lắng đó.

Có thể Sergio Aguero sở hữu kỹ thuật, tốc độ và có duyên ghi bàn hơn, nhưng Negredo lại là một trường hợp hoàn toàn khác. Thành Manchester lại có thêm một ngôi sao đáng xem nữa, sau những David Beckham, Cristiano Ronaldo và Cantona.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 10 bàn thắng đẹp nhất của Mata ở Chelsea 10 bàn thắng đẹp nhất của Mata ở Chelsea

    Việc tiền vệ Juan Mata sắp hoàn tất bản hợp đồng chuyển tới M.U để lại cho CĐV đội bóng thành London rất nhiều nuối tiếc. Rất nhiều fan sẽ rất nhớ những pha xử lý tinh tế, các pha kiến hay bàn thắng đẹp mắt của Mata cho The Blues.

  • 11 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U 11 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U

    Nếu chuyển tới M.U từ Chelsea với giá 37 triệu bảng, tiền vệ ngôi sao người Tây Ban Nha Juan Mata sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất được đưa về Old Trafford kể từ trước tới nay.

  • Mata sẽ là số 7 tiếp theo của M.U? Mata sẽ là số 7 tiếp theo của M.U?

    Giới truyền thông đánh cược rằng Juan Mata sẽ được trao chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U sau khi chuyển đến từ Chelsea.

  • Liverpool không nên bỏ qua Tello Liverpool không nên bỏ qua Tello

    Phóng viên Hannah Duncan của hãng tin Metro cho biết, tiền đạo Cristian Tello sẽ cân nhắc tương lai vào cuối mùa: “Tôi sẽ chắc chắn gắn bó với Barca tới tháng 6, sau đó thì chưa biết”.

  • M.U: Đã thua lại còn mất trụ cột M.U: Đã thua lại còn mất trụ cột

    Sau khi M.U để thua trước Sunderland ở trận lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn vào rạng sáng nay, HLV David Moyes còn phải đón nhận thêm tin xấu khi tiền vệ Michael Carrick gặp phải chấn thương mắt cá chân.

  • M.U và Sunderland làm "xấu mặt"... người Anh M.U và Sunderland làm "xấu mặt"... người Anh

    Ở màn tỷ thí trên chấm 11m giữa M.U và Sunderland đêm qua, chỉ có 3/10 cú sút được thực hiện thành công. Điều đáng thất vọng hơn cả là tất cả các cầu thủ người Anh của hai đội đều đá hỏng ở lượt của mình.

  • Góc nhìn: Mata sẽ là Oezil của M.U? Góc nhìn: Mata sẽ là Oezil của M.U?

    Sau khi gia nhập Arsenal, Mesut Oezil lập tức mang tới niềm tin cực lớn cho đội bóng và người hâm mộ, điều góp phần không nhỏ vào thành tích tốt của họ từ đầu mùa.

  • Trọng tài "hạ" cả cầu thủ M.U lẫn cầu thủ Sunderland Trọng tài "hạ" cả cầu thủ M.U lẫn cầu thủ Sunderland

    Trọng tài Lee Mason vừa có khoảnh khắc rất hài hước trong trận lượt về bán kết Cúp Liên Đoàn khi ông "hạ gục" một lúc cầu thủ M.U và Sunderland.

  • Mata tới M.U là tin buồn cho Kagawa? Mata tới M.U là tin buồn cho Kagawa?

    Bất cứ khi nào một CLB mua một cầu thủ mới, những xáo trộn nhân sự sẽ diễn ra, nhất là khi cầu thủ đó có giá tới 37 triệu bảng.

  • Moyes ngán ngẩm với cách đá luân lưu của học trò Moyes ngán ngẩm với cách đá luân lưu của học trò

    HLV David Moyes bày tỏ sự thất vọng về các cầu thủ M.U sau khi họ thất bại tới 4/5 lượt đá luân lưu và phải chịu thất bại cay đắng trước Sunderland ở lượt về bán kết cúp Liên đoàn.

  • Fan Chelsea đòi Mourinho giải thích lý do bán Mata Fan Chelsea đòi Mourinho giải thích lý do bán Mata

    Các CĐV Chelsea đang tỏ ra hết sức bất bình trước cách dùng người của HLV Mourinho, khi ông đẩy đi cầu thủ từng rất được các CĐV yêu mến ở 2 mùa giải trước đó.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

  • VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24) VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND Ở trận tứ kết Cúp QG 2023/24 giữa Thể Công Viettel vs PVF-CAND, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức và phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Kết quả cuối cùng Thể Công Viettel đánh bại PVF-CAND 5-3 ở loạt sút quyết định này. Ghi bàn Thể Công Viettel: Hữu Thắng (15'), Tiến Anh (82') PVF-CAND: Thanh Nhàn (56'), Hiểu Minh (84') Thẻ đỏ Thể Công Viettel: Đức Chiến (62' - 2TV) Xem Cúp Quốc gia Casper 2023/24

  • Kết quả Thể Công Viettel vs PVF CAND: Thể Công Viettel vào bán kết Thể Công Viettel vào bán kết Cúp QG sau loạt luân lưu cân não

    Mất người ở phút 66 nhưng Thể Công Viettel không hề lép vế, trong lúc PVF CAND cũng chơi rất ngoan cường. Trận đấu hoà 2-2 và thầy trò HLV Đức Thắng chỉ kịp có mặt ở bán kết Cúp QG sau loạt đá luân lưu cân não.

  • Pep Guardiola hối hận khi để một cầu thủ rời Man City Pep hối hận khi để một cầu thủ rời Man City

    HLV Pep Guardiola vô cùng hối tiếc khi để một ngôi sao chủ chốt của Man City ra đi vào mùa Hè năm ngoái, và những bản hợp đồng thay thế không lấp đầy được vị trí người này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x