Những điều rút ra từ thất bại của M.U trước Sunderland

V. DŨNG
09:07 ngày 08-01-2014
Với những gì các cầu thủ M.U đã trình diễn rạng sáng nay, thiết nghĩ dù HLV David Moyes có trong tay… 200 triệu bảng để bổ sung lực lượng cũng chưa chắc đã đủ.
Những điều rút ra từ thất bại của M.U trước Sunderland


Một lần nữa, chiến lược gia người Scotland phải bất lực đứng bên ngoài đường pitch nhìn các học trò nhận thất bại bạc nhược. Kể cũng may cho M.U, bởi chí ít thì họ vẫn còn trận lượt về trên sân Old Trafford để cứu vãn tình hình.

Nhưng cái cách mà nhà ĐKVĐ Premier League thất bại thật khó mà chấp nhận. Họ đã tung ra một đội hình mạnh, và đối thủ chỉ là một đội bóng vốn chỉ được coi là “sân sau” của “Quỷ đỏ”. Dưới đây là những điều còn đọng lại sau trận đấu.

Rafael chỉ còn là cái bóng của chính anh


Mùa giải năm ngoái, người ta được chứng kiến một Rafael trưởng thành hơn nhiều, người có đủ khả năng trở thành một lựa chọn lâu dài cho M.U tại cánh phải hàng phòng ngự.

Mặc dù vậy, màn trình diễn của anh ở mùa giải năm nay lại không được tích cực như vậy. Cầu thủ người Brazil đã có cố gắng, nhưng sự tự tin cũng như năng lực lại là những khía cạnh anh không thể hiện được. Chấn thương dài hạn Rafael gặp phải trước đó đã ảnh hưởng tới phong độ của cầu thủ này.

Trong tương lai gần, Rafael sẽ tạm thời giữ được vị trí hậu vệ phải số một của “Quỷ đỏ”, nhưng nếu anh vẫn duy trì những màn trình diễn gây thất vọng, Moyes sẽ sớm tìm một giải pháp khác trên TTCN để thay thế.

Những cựu cầu thủ M.U tại Sunderland không tệ


John O’Shea, Wes Brown và Phil Bardsley là ba cầu thủ “không đạt tiêu chuẩn” bị “Quỷ đỏ” thanh lý để mở đường cho những tân binh “đẳng cấp” hơn.

Thế nhưng ở trận đấu rạng sáng nay, những người thay thế họ đã tỏ ra chẳng hề ấn tượng hơn, nếu không muốn nói là lép vế so với các đàn anh.

Tất nhiên, thật điên rồ nếu vì thế mà khẳng định rằng ba cái tên kể trên có thể trở lại đá cho M.U lúc này. Bởi không phải những cựu học trò Sir Alex giỏi, chỉ là các ngôi sao dưới quyền Moyes quá kém cỏi mà thôi.

Cleverley đang bất lực trong việc chứng tỏ mình


Sản phẩm của lò đào tạo trẻ M.U đã không tận dụng được những cơ hội được trao, mặc dù Moyes đã không ít lần đặt niềm tin vào cầu thủ này. Cho tới nay, anh vẫn đang thất bại trong những nỗ lực chứng tỏ bản thân.

Cleverley đã liên tục bị các tiền vệ Sunderland vượt qua, hình ảnh thường thấy của anh trong trận đấu này là những màn rượt đuổi đối thủ vì mắc lỗi vị trí. Trong một tình huống như vậy, tiền vệ 24 tuổi đã phạm lỗi với Adam Johnson dẫn tới bàn thua thứ 2.

Có thời điểm Cleverley đã để lại dấu ấn, đó là pha bóng dẫn tới bàn gỡ hòa của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, phút lóe sáng hiếm hoi đó là không đủ và cầu thủ này hoàn toàn xứng đáng bị thay ra ở hiệp 2.

M.U quá lạm dụng Januzaj


“Nếu một cầu thủ có tài, tuổi tác sẽ không thành vấn đề”, đó là đường lối của M.U suốt bao năm qua. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa mọi hy vọng, mọi áp lực phải thắng đều được quyền đè lên vai một “cậu nhóc” người Bỉ như những gì BHL của Moyes đang làm lúc này.

Adnan Januzaj đã và đang chơi ấn tượng trong màu áo đội một M.U mùa này, bất chấp những thất bại liên tiếp trên sân nhà và vị trí quanh quẩn giữa BXH Premier League.

Chính điểm sáng yếu ớt từ những màn tỏa sáng của Januzaj khiến Moyes gần như không còn lựa chọn nào ngoài đặt mọi hy vọng lên đôi vai gầy guộc của cầu thủ này. 

Điều đó là thiếu công bằng. Bởi, là một cầu thủ trẻ, Januzaj cần được sử dụng cẩn trọng hơn. Việc lạm dụng tài năng “tuổi teen” này có thể dẫn tới những hệ lụy về mặt thể chất trong tương lai.

Nói thì nói vậy, nhưng lúc này, trong hoàn cảnh Wayne Rooney và Robin Van Persie thường xuyên vắng mặt, ngoài Januzaj, Moyes còn có thể trông vào ai để “cứu” ông?

Carrick cần tìm lại phong độ


Tầm quan trọng của Michael Carrick đối với hàng tiền vệ M.U là không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện rạng sáng nay chỉ cho thấy rằng ngôi sao người Anh vẫn cần nhiều thời gian hơn để phục hồi thể lực và phong độ trước chấn thương.

Những pha chạm bóng và những đường chuyền của Carrick tỏ ra thiếu độ sắc bén cần thiết, đặc biệt trong khi những đối tác tại tuyến giữa không đủ xuất sắc để có thể bọc lót và hỗ trợ nhằm giúp anh dần lấy lại cảm giác.

Điều quan trọng lúc này là Carrick phải tìm lại được phong độ của chính anh mùa trước càng sớm càng tốt, hoặc là nhà ĐKVĐ Premier League sẽ còn bị đánh bại bởi những đối thủ yếu hơn trong thời gian tới.

Moyes phải mua, mua và mua!


Đó là điều rõ ràng nhất chiến lược gia người Scotland cần làm với M.U trong lúc này.

Đội hình hiện tại Ferguson để lại cho Moyes là không tệ, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn đang thiếu đi một vài cá nhân có khả năng thay đổi cục diện trận đấu, những cầu thủ thực sự đẳng cấp.

Rooney và Van Persie đang là hai cái tên hiếm hoi đáp ứng được tiêu chuẩn trên tại Old Trafford, nhưng họ lại thường xuyên vắng mặt kể từ đầu mùa.

Để cải cách và xây dựng lại đội hình, Moyes sẽ cần khoảng 100 triệu bảng để sử dụng trên TTCN. Ngay cả sau khi đã chi tiêu hết số tiền đó, những ông chủ Mỹ vẫn cần phải đầu tư tiếp cho chiều sâu.

Thương hiệu M.U đang có nguy cơ mất giá, và giờ là lúc gia đình Glazer cần chứng tỏ họ không chỉ biết “trút” hết nợ nần vào CLB, mà còn là những nhà đầu tư biết nhìn xa trông rộng, biết mạo hiểm vì bóng đá. Giờ là lúc hành động.

*LTS: M.U đã thua 3 trận liên tiếp chỉ trong 6 ngày. Bạn có tin đây là thời điểm đúng đắn nhất để "stop" David Moyes lại? Hãy gửi những chia sẻ của bạn về hòm mail: bandoc@bondaplus.vn. Bài viết hay sẽ được Bongdaplus.vn sử dụng và đăng tải trong mục Bạn đọc viết. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x