Premier League bùng nổ “hàng miễn phí” chất lượng cao

Trang Anh
20:01 ngày 13-08-2014
Có lẽ rất hiếm kỳ chuyển nhượng Premier League nào xuất hiện nhiều cầu thủ miễn phí chất lượng cao như Hè 2014.
Premier League bùng nổ “hàng miễn phí” chất lượng cao

Điểm danh nhanh những cái tên như: Man United thải ra Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Chelsea đẩy Frank Lampard, Samuel Eto’o, Ashley Cole ra đường, Arsenal có Bacary Sagna, Nicklas Bendtner, Man City chấm dứt hợp đồng với Joleon Lescott, Gareth Barry…

Cũng nhờ việc các ông lớn mua về tân binh và thải ra hàng loạt món hàng miễn phí chất lượng cao mới tạo cơ hội để khá nhiều CLB có thể lách luật công bằng tài chính của UEFA mà vẫn tăng được quân số. Đơn cử như Man City. Họ nhờ New  York City (đội bóng có đồng chủ sở hữu với Man City) rước Frank Lampard về rồi mượn lại cầu thủ này. Man xanh vẫn tăng cường được một cầu thủ chất lượng nhưng không ngốn đồng nào vào quỹ chuyển nhượng.

Thương vụ mua Bacary Sagna mà không tốn một xu nào của Man City cũng được coi là đại thành công. Sagna vẫn là một trong những hậu vệ hữu dụng và việc anh miễn phí thực tế là món hời lớn với CLB sở hữu.

Trong đầy rẫy những cái tên miễn phí chất lượng cao, điều đáng tiếc nhất của Premier League chính là việc họ đã để “thất thoát” vài nhân tài ra khỏi biên giới nước Anh. Ashley Cole sang Roma, Vidic về Inter Milan mà phía 2 đại diện Serie A không tốn xu nào. Tiếc cho những CLB nhỏ ở Premier League. Nếu nhanh chân, họ có thể giống như QPR, đón được Rio Ferdinand miễn phí. Hay như Everton cuỗm được Gareth Barry còn West Brom cũng kịp đón Joleon Lescott.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chelsea: Thợ săn đích thực Chelsea: Thợ săn đích thực

    “Đây là mùa giải của Chelsea. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó ngay từ vòng 1”, Jose Mourinho vừa nói vậy. Quả thật, Mourinho đã có những bổ sung dù ít nhưng thực sự chất lượng, để đội hình Chelsea tiệm cận sự hoàn hảo. Và để The Blues hô biến từ “ngựa nhỏ” thành thợ săn danh hiệu đích thực.

  • Bình luận Arsenal: Nho chín! Bình luận Arsenal: Nho chín!

    Arsenal đã thắng thuyết phục Man City 3-0 ở Siêu Cúp Anh đêm Chủ nhật vừa qua. HLV Arsene Wenger tự tin tuyên bố: “Thời của Arsenal đã đến!”.

  • Premier League: Miền đất dữ chờ các tân binh Premier League: Miền đất dữ chờ các tân binh

    Tính đến đêm qua, 20 CLB thuộc Premier League đã đón về 93 tân binh. Những cầu thủ này sẽ phải hết sức nỗ lực để tìm kiếm thành công ở môi trường mới, bởi Premier League những năm gần đây không phải là miền đất lành với các tân binh.

  • Leicester City: Vô địch "làng" bơi ra biển lớn Leicester City: Vô địch "làng" bơi ra biển lớn

    Leicester trở lại Premier League sau hơn 1 thập kỷ vắng bóng, liệu nhà vô địch Championship có tạo nên tiếng vang trong lần trở lại giải đấu cao nhất nước Anh?

  • Hull City: Mục tiêu trụ hạng Hull City: Mục tiêu trụ hạng

    Hull City đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc. Tuy có vinh dự được đại diện cho nước Anh tranh tài ở Europa League 2014/15, song lực lượng hiện có có lẽ cũng chỉ cho phép Hull theo đuổi mục tiêu khiêm tốn là trụ lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

  • Burnley: Cơ hội nào cho tân binh? Burnley: Cơ hội nào cho tân binh?

    Khi mà các CLB tại Premier League ngày càng bành trướng, cơ hội cho những “nhược tiểu” như Burnley gây ấn tượng ngay ở mùa bóng đầu tiên tại giải đấu hạng cao nhất nước Anh là không cao, đặc biệt khi họ còn là “lính mới” ở mùa giải năm nay.

  • Cuộc chiến trong khung gỗ của Chelsea: Courtois đã thắng Cech? Cuộc chiến trong khung gỗ của Chelsea: Courtois đã thắng Cech?

    Theo báo chí Anh, thủ thành trẻ Thibaut Courtois đã giành chiến thắng trước người đàn anh Petr Cech trong cuộc chiến giành vị trí số 1 ở khung gỗ Chelsea mùa tới.

  • M.U không thể vô địch trừ phi mua thêm ít nhất 2 cầu thủ M.U không thể vô địch trừ phi mua thêm ít nhất 2 cầu thủ

    Cựu thủ quân M.U đã khuyên đội bóng cần phải nhanh chóng mang về sân Old Trafford thêm ít nhât là hai ngôi sao nữa, nhằm có một lực lượng đủ mạnh chuẩn bị cho mùa giải cam go sắp tới.

  • Góc chuyên môn: Mourinho có duyên với mùa giải thứ 2 Góc chuyên môn: Mourinho có duyên với mùa giải thứ 2

    Trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ hai tại sân Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho đã đưa Chelsea rơi vào cảnh trắng tay. Song điều đó không làm suy giảm niềm tin của CĐV vào Người đặc biệt, bởi ông luôn biết cách tạo đột biến ở mùa giải thứ hai.

  • Chelsea: Sức bật từ Cesc Chelsea: Sức bật từ Cesc

    Jose Mourinho muốn một cầu thủ có thể thay thế vị trí mà Frank Lampard để lại ở giữa sân. Ông cần một người có thể giúp mình giải quyết những đội bóng nhỏ, vốn rất hay khiến Chelsea mất điểm vô duyên mùa bóng trước. Và người đó đang được kỳ vọng là tân binh Cesc Fabregas.

  • Diego Costa ra mắt Stamford Bridge: Những kỳ vọng tương lai Diego Costa ra mắt Stamford Bridge: Những kỳ vọng tương lai

    Trong trận giao hữu trước mùa cuối cùng của Chelsea, Diego Costa đã có màn trình diễn đúng như mong muốn của HLV Jose Mourinho khi ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x