Real giảm giá Benzema, Arsenal nhập cuộc

Minh Tâm
11:03 ngày 16-10-2013
Dù thị trường chuyển nhượng mùa Đông vẫn còn hơn 2 tháng nữa mới mở cửa nhưng từ lúc này, Arsenal đã sớm đánh tiếng mua Karim Benzema, sau khi Real Madrid có động thái giảm giá. Tờ The Mirror cho biết, Pháo thủ có thể sở hữu Benzema với chỉ 20 triệu bảng.
Real giảm giá Benzema, Arsenal nhập cuộc
ĐẠI HẠ GIÁ BENZEMA
Hồi tuần trước, Arsenal đã thương lượng với  Juventus về việc mượn tiền đạo  Fernando Llorente cho tới hết mùa giải này. Song công cuộc tăng cường hỏa lực cho Pháo thủ không vì thế mà dừng lại. Tới ngày hôm qua, Arsenal tiếp tục đưa Karim Benzema vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng vào tháng 1/2014.

Benzema từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của HLV Arsene Wenger . Hè vừa qua, sau khi vồ hụt Gonzalo Higuain, Arsenal từng đánh tiếng muốn có Benzema. Song tiền đạo người Pháp lúc đó vẫn còn nằm trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti. Anh cũng được Real Madrid định giá tới 40 triệu bảng. Và đây là con số khiến Arsenal chùn bước.

Thế nhưng, tình thế hiện nay đã hoàn toàn thay đổi. HLV  Ancelotti giờ đây có phần chán Karim Benzema sau khi chân sút 25 tuổi này chỉ ghi được 2 bàn trong 8 trận đá chính tại La Liga 2013/14. Real Madrid hiện không muốn xây dựng những kế hoạch lâu dài cùng tiền đạo người Pháp này. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha dự định bổ sung 1 chân sút chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Mục tiêu hàng đầu mà Real nhắm đến là Luis Suarez của Liverpool. Ngoài ra, Sergio Aguero (Man City) cũng được tính đến như là phương án dự phòng.

Để chiêu mộ Suarez hay Aguero, Real Madrid cần rất nhiều tiền. Trong khi, ngân quỹ tại Bernabeu không mấy dư dả sau thương vụ “bom tấn” Gareth Bale. Với tình thế đó, Real buộc phải bán Benzema. Tờ The Mirror cho biết, Kền kền trắng sẵn sàng đại hạ giá tiền đạo người Pháp xuống 20 triệu bảng, nghĩa là chỉ bằng một nửa so với mức họ định giá hồi mùa Hè.



TÁI HỢP CẶP OEZIL - BENZEMA

Phong độ của Benzema từ đầu mùa 2013/14 không được tốt, song chẳng ai có thể phủ nhận năng lực của tuyển thủ Pháp này. Trước khi gặp khó khăn tại Real trong năm nay, Benzema đã tỏa sáng ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau, từ Lyon tới ĐT Pháp. Ở độ tuổi 25, chân sút gốc Algeria có thể thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm nữa.

Benzema hiện thiếu tự tin cũng như sự nhạy cảm trong những tình huống dứt điểm. Nếu những vấn đề trên được giải quyết, mức giá 20 triệu bảng là quá hời đối với một chân sút đã khẳng định được tài năng trên nhiều đấu trường lớn như Benzema.

Arsenal  hiện đang sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác thành công Benzema. Trong đó, quan trọng nhất là Mesut Oezil. Thời còn chơi bóng dưới màu áo Real Madrid, tuyển thủ Đức này phối hợp rất ăn ý với Benzema. Nếu bộ đôi trên tái hợp tại sân Emirates, sức mạnh hỏa lực của Pháo thủ sẽ tăng lên đáng kể. Khi đó, HLV Wenger sở hữu một loạt “họng pháo” luôn sẵn sàng nhả đạn như Giroud, Benzema, Ramsey, Walcott. Những khẩu pháo đó sẽ được châm ngòi bởi các chuyên gia làm bóng Oezil và Cazorla.

Trong trường hợp mua được Benzema, cơ hội Arsenal chinh phục ngai vàng sẽ tăng lên đáng kể. HLV Wenger sẽ có đủ lực lượng trên hàng công để chinh chiến tại một giải đấu trường kỳ như Premier League.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x