Sir Alex đã tính tới khả năng M.U bị suy sụp

Thái Sơn Thái Sơn
15:19 ngày 21-10-2013
Sir Alex Ferguson thừa nhận đã lo sợ M.U sẽ rơi vào “cơn hấp hối” sau khi cả ông và GĐĐH David Gill cùng rút lui khỏi vị trí.
Sir Alex đã tính tới khả năng M.U bị suy sụp
Hồi Hè vừa qua, sau khi giúp M.U có được chức vô địch Premier League thứ 20 trong lịch sử, Sir Alex đã quyết định nghỉ hưu, khép lại 27 năm đầy vinh quang và thăng trầm cùng đội chủ sân Old Trafford.

Sau khi thông báo quyết định này với GĐĐH David Gill, Ferguson đã cố gắng giữ bí mật với người hâm mộ được gần 3 tháng cho đến lúc bị tờ Daily Mail tiết lộ vào đầu tháng 5 năm nay.

Bất ngờ là cùng thời điểm đó, Gill cũng thổ lộ với Ferguson về việc ông đã lên kế hoạch rời cương vị của mình. Vì sự trùng hợp này, Sir Alex thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với kênh MUTV, rằng ông đã phải cân nhắc lại về ý định nghỉ hưu của mình.

“Tôi đã có một cuộc thảo luận với David Gill tại tư gia. Ông ấy gọi điện cho tôi vào giờ ăn trưa và hỏi “Ngài có bận không?”. Hôm đó là một ngày Chủ nhật. Ông ấy nói tiếp: “Tôi muốn qua để nói chuyện với Ngài”.


HLV Ferguson và GĐĐH David Gill

“Ông ấy đến và tâm sự với tôi về chuyện ông ấy định nghỉ hưu. Tôi nói: “Chúa ơi, tôi cũng đã hạ quyết tâm nghỉ hưu vào cuối mùa này”. Lúc đó tôi rơi vào một tình thế “tiến thoái lưỡng nan” bởi tôi bắt đầu suy nghĩ về việc những quyết định này sẽ dẫn CLB đến một cơn hấp hối”.

“Tôi trả lời: “Tôi cần phải nói chuyện với nhà Glazer đã”. Và Gill đã thu xếp để tôi có một cuộc gọi cho Joel. Tôi đã giải thích lý do tại sao muốn nghỉ hưu và ông ấy đã chấp thuận.

Đó là vào cuối tháng Hai, thời điểm đội bóng đang gặp khá nhiều khó khăn. Tôi đã cố gắng để giữ mọi chuyện như bình thường, thậm chí không nói với cả một số người thân trong gia đình mình”.

Trong cuốn tự truyện thứ hai sẽ được phát hành vào ngày mai, Ferguson nhắn nhủ người hâm mộ “khó lòng bỏ qua” bởi nó sẽ tiết lộ rất nhiều chuyện “thâm cung bí sử” trong suốt triều đại của ông tại Old Trafford, ví dụ như tại sao hai siêu sao David Beckham hay Ruud van Nistelrooy bị đem bán…

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Đã đến lúc Liverpool phải thay đổi Đã đến lúc Liverpool phải thay đổi

    Trong lúc những CLB ở nhóm đầu như Arsenal và Chelsea thăng tiến, thì Liverpool lại hụt hơi với trận hòa 2-2 trước Newcastle tại vòng 8 Premier League 2013/14. Kết quả đáng thất vọng này một phần bắt nguồn từ sự yếu kém của hàng thủ 3 người mà HLV Brendan Rodgers sử dụng trên sân St James’ Park cuối tuần qua.

  • Arsenal bay cao, Wenger vẫn dè M.U Arsenal bay cao, Wenger vẫn dè M.U

    Chiến lược gia người Pháp khẳng định chưa thể vội gạch tên đội bóng của David Moyes khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này, bất chấp khoảng cách giữa hai đội đã lên tới 8 điểm.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 8 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 8 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 8 Premier League 2013/14.

  • 5 nỗi lo lớn nhất của Chelsea mùa này 5 nỗi lo lớn nhất của Chelsea mùa này

    Đã xuất hiện những tranh luận về việc phải chăng Chelsea đang mắc kẹt trong một cuộc khủng hoảng mini khi đội bóng áo xanh có khởi đầu tệ nhất mùa trong 10 năm qua cho tới trước chiến thắng 4-1 trước Norwich vào cuối tuần qua.

  • Moyes nên là người đầu tiên mua tự truyện của Ferguson Moyes nên là người đầu tiên mua tự truyện của Ferguson

    Ngày 24/10 tới đây, cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson sẽ chính thức phát hành cuốn tự truyện được chờ đợi “My Autobiography” (tạm dịch: Tự truyện của tôi). Hơn ai hết, David Moyes nên là người đầu tiên sở hữu cuốn sách này, và coi đó như cuốn “cẩm nang huấn luyện”.

  • Ramsey "quay compa" điệu nghệ như Zidane Ramsey "quay compa" điệu nghệ như Zidane

    Trong trận Arsenal thắng Norwich 4-1 cuối tuần vừa qua trong khuôn khổ Premier League, tiền vệ Aaron Ramsey của đội chủ nhà đã tái hiện lại cú "quay compa" giống hệt như huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane.

  • Bàn thắng đẹp hơn pha lập công của Wilshere bị lãng quên? Bàn thắng đẹp hơn pha lập công của Wilshere bị lãng quên?

    Cuối tuần vừa qua, khi Jack Wilshere lập siêu phẩm vào lưới Norwich thì ở giải Hạng nhất Anh cũng có một bàn thắng được ví là “Không thể tin được”. Tuy nhiên, chẳng mấy ai chú ý đến pha lập công đẳng cấp của cầu thủ Barnsley.

  • 9 lí do David Moyes nên rời M.U 9 lí do David Moyes nên rời M.U

    Quá thất vọng với kết quả thi đấu của M.U ở mùa giải năm nay dưới sự chỉ đạo của HLV David Moyes, 1 CĐV của Quỷ đỏ đã gửi thư đến 1 tờ báo Anh đưa ra 9 lí do cho rằng chiến lược gia người Scotland nên ra đi ngay lập tức.

  • Steven Gerrard gia nhập "CLB 100": Xứng danh một huyền thoại Steven Gerrard gia nhập "CLB 100": Xứng danh một huyền thoại

    Ngày Steven Gerrard chập chững vào đội 1 của Liverpool, HLV Gerard Houllier từng nói: “Đó sẽ là một chàng trai đặc biệt, nếu cậu ta biết vâng lời”. Gerrard ngổ ngáo đã làm đúng những gì ông thầy người Pháp chỉ bảo, kết quả là Liverpool có một huyền thoại vừa cán cột mốc 100 bàn ở Premier League.

  • "David Silva hay hơn Mesut Oezil!" "David Silva hay hơn Mesut Oezil!"

    Mesut Oezil đang gây ấn tượng trong màu áo Arsenal, nhưng theo tiền vệ Mark Noble của West Ham, David Silva của Man City vẫn trên một bậc.

  • Bình luận: Atletico thua trận? Bình thường thôi! Bình luận: Atletico thua trận? Bình thường thôi!

    Kết thúc vòng 9, Atletico vẫn đang lừng lẫy đứng giữa 2 đại gia Barca và Real. Họ vẫn đang có khởi đầu tốt nhất lịch sử, họ cũng chỉ thua Barca có khởi đầu tốt nhất lịch sử 1 điểm mà thôi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x