Sự kiên nhẫn của Man City đã được đền bù xứng đáng

Việt Dũng Việt Dũng
10:15 ngày 04-05-2014
Bất chấp thành tích quá khứ không thuyết phục mỗi khi phải hành quân tới Goodison Park, Man City đã có được một thắng lợi vô cùng quan trọng để tiến gần hơn tới ngai vàng.
Sự kiên nhẫn của Man City đã được đền bù xứng đáng


Man City mới chỉ có được 1 chiến thắng duy nhất trong 15 lần làm khách gần nhất trên sân của Everton. Nhưng trên thực tế, hiếm khi trận đấu giữa hai đội diễn ra ở thời điểm nhạy cảm như thế này với đội bóng áo xanh thành Manchester. Thực chất họ mới chỉ trở thành một ứng cử viên vô địch trong khoảng 4, 5 năm trở lại đây mà thôi. Còn trong quá khứ, thực lực của họ cũng chẳng hơn gì Everton, nếu không muốn nói là lép vế.

Trước trận đấu, hy vọng dự Champions League của Everton đã trở nên rất mong manh, còn Tottenham và M.U thì cũng đã đồng loạt sảy chân và vị trí thứ 5 chung cuộc xem như chẳng thể chạy thoát khỏi tay thầy trò Roberto Martinez. Rõ ràng, đội bóng thành phố cảng không có nhiều mục tiêu để chiến đấu, nhưng với đối thủ của họ lại khác. Đây là cơ hội bằng vàng để Man City trở lại ngôi vương sau 2 năm vắng bóng. Để rồi trong vòng 1 tuần lễ, sự tập trung chú ý của người hâm mộ bóng đá Anh chỉ xoay quanh 2 đầu công viên Stanley Park, thành phố cảng Liverpool, nơi chứng kiến những trận cầu mang tính chất quyết định tới cuộc đua vô địch tại lần lượt Anfield và Goodison Park.

Tuần trước, Liverpool tiếp đón Chelsea, một đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, một đối thủ sẵn sàng “đặt chiếc xe bus” trước cầu môn để phá lối chơi của The Kop. Trái ngược hoàn toàn với đó là cách tiếp cận trận đấu có phần cởi mở của Everton, một đội bóng chỉ chiến đấu vì danh dự. Họ sẵn sàng thử nghiệm một sơ đồ chiến thuật mới, 3-4-3, mà theo Martinez có thể hạn chế những điểm yếu của hàng phòng ngự. Trước một đối thủ như thế, The Citizens đã quyết định chơi thận trọng, nhưng pha làm bàn quá xuất thần của Ross Barkley từ rất sớm (phút thứ 11) đã khiến một nửa thành Manchester chìm trong lo lắng, còn người dân Merseyside thì vui mừng khôn xiết.


Nhưng lợi thế dẫn bàn của chủ nhà chẳng kéo dài được lâu, khi trên sân Man City có ngôi sao Sergio Aguero với những phẩm chất kỹ thuật thượng thừa. Chỉ cần một khoảng không gian chật hẹp hơi chếch bên phải vòng cấm địa Everton, tiền đạo người Argentina đã ghi được bàn thắng. Đáng tiếc, đây cũng là pha chạm bóng cuối cùng của Aguero, trước khi rời sân vì chấn thương.

Mùa giải năm nay, Man City chẳng xa lạ gì với những chấn thương liên miên của Aguero. Tuy vậy, quyết định của Manuel Pellegrini khi tung tiền vệ phòng ngự Fernandinho vào sân thay chân sút số một và đẩy Yaya Toure lên chơi cao hơn đã khiến nhiều người bất ngờ, bởi điều The Citizens cần là 1 chiến thắng chứ không phải 1 trận hòa. Từ lúc này, HLV người Chile chỉ bố trí duy nhất Edin Dzeko đá cắm, đối mặt với hàng thủ 3 trung vệ của Everton.

Nhưng những tính toán ấy của Pellegrini đã đem lại hiệu quả, trong một ngày Dzeko nối tiếp Aguero để trở thành tâm điểm của trận đấu. Đầu tiên, chân sút người Bosnia dứt điểm góc hẹp khiến Tim Howard phải trổ tài cản phá, trước khi đón quả tạt của James Milner và đánh đầu ghi bàn. Ở tình huống này, Dzeko đã chọn vị trí tốt hơn cả Antolin Alcaraz và Phil Jagielka, 2 trung vệ của Everton đứng gần anh nhất.


Sau bàn thắng ấy, sân Goodison trở nên yên tĩnh kỳ lạ. Không có sự bất mãn hay giận dữ từ các khán đài. Có thể các cầu thủ Everton đã chơi rất nỗ lực, nhưng các CĐV của họ thì chẳng hề lấy làm phiền lòng nếu như đội nhà thất bại và chức vô địch vuột khỏi tay kình địch cùng thành phố Liverpool.

Bản thân họ chẳng có mong muốn gì cụ thể trong hiệp hai, ngay cả khi Everton một lần nữa khởi đầu ấn tượng với pha đi bóng dũng mãnh của Barkley trước khi chuyền cho Steven Naismith đối mặt Joe Hart. Không tận dụng được cơ hội, đội chủ nhà phải trả giá. Samir Nasri có bóng từ cánh trái, vượt qua sự truy cản của John Stones và chuyền vào trong cho Dzeko dễ dàng đệm bóng vào lưới. Bàn thắng này đã giúp trấn an tinh thần các CĐV Man City, những người vẫn thấp thỏm lo lắng về cuộc đua vô địch. Những quyết định chiến thuật của Pellegrini đã thành công.

Trước 2 đối thủ còn lại Aston Villa và West Ham, những đội bóng thậm chí còn có ít động lực thi đấu hơn cả Everton, cơ hội giành 6 điểm với thầy trò Pellegrini là rất lớn. Nhưng họ cũng cần nhớ rằng ở Premier League, chẳng có gì là không thể xảy ra cho tới vòng đấu cuối cùng. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Adebayor "đần mặt" đổ lỗi cho đồng đội sau bàn thua Adebayor "đần mặt" đổ lỗi cho đồng đội sau bàn thua

    Bộ đôi Emmanuel Adebayor và Paulinho của Tottenham của Spurs đã góp công lớn giúp cho tiền vệ Stewart Downing bên phía West Ham ghi bàn thắng hiểm hóc vào lưới thủ thành Hugo Lloris.

  • Mùa giải 2013/14 đã khép lại với Rooney Mùa giải 2013/14 đã khép lại với Rooney

    Những tin đồn liên quan đến việc tiền đạo Wayne Rooney dính chấn thương trên sân tập đã được chứng thực, thông qua việc cầu thủ này không tham dự trận đấu mới nhất giữa Manchester United và Sunderland. Với việc phía trước M.U chỉ còn 2 trận đấu ở Premier League, có thể Rooney đã chơi trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay.

  • Vé xuống hạng Premier League: 5 ƯCV cho 1 suất còn lại Vé xuống hạng Premier League: 5 ƯCV cho 1 suất còn lại

    Những kết quả thua tệ hại ở vòng đấu áp chót vào đêm qua đã chính thức đẩy Cardiff và Fulham xuống chơi tại giải Hạng Nhất vào mùa tới. Trong khi đó, West Ham đã tự cứu mình thành công.

  • Aguero trấn an người hâm mộ về tình trạng chấn thương Aguero trấn an người hâm mộ về tình trạng chấn thương

    Tiền đạo Sergio Aguero đã lên tiếng trấn an các CĐV Man City sau khi anh phải rời sân sớm ở trận thắng Everton tại Goodison Park đêm qua.

  • Giggs viết tiếp kỷ lục buồn của Moyes Giggs viết tiếp kỷ lục buồn của Moyes

    HLV tạm quyền của M.U thừa nhận rằng phong độ sân nhà của đội bóng mùa này là không tốt sau thất bại 0-1 trước Sunderland, tuy nhiên vẫn tỏ ra lạc quan về chất lượng đội hình.

  • Chelsea đang rối loạn Chelsea đang rối loạn

    Mourinho và Hazard chỉ trích nhau, giữa Mourinho và Abramovich cũng bất đồng chính kiến. Chelsea đang bất ổn nội bộ sâu sắc.

  • 19h30 ngày 4/5, Arsenal vs West Brom: Hiểm địa Emirates 19h30 ngày 4/5, Arsenal vs West Brom: Hiểm địa Emirates

    Nếu giành chiến thắng trước West Brom trong trận đấu này, Arsenal chắc chắn sẽ trải qua mùa giải Premier League thứ 18 liên tiếp kết thúc ở một vị trí trong Top 4, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League mùa tới.

  • 22h00 ngày 4/5, Chelsea vs Norwich: Còn sống, còn hy vọng! 22h00 ngày 4/5, Chelsea vs Norwich: Còn sống, còn hy vọng!

    Cho dù đã thắng Liverpool thì Chelsea vẫn không còn nhiều cơ hội vô địch. Họ phải toàn thắng 2 trận còn lại đồng thời hy vọng cú ngã tiếp theo của Liverpool và Man City mới có thể lên ngôi. Còn nước còn tát, The Blues vẫn phải đánh bại Norwich để duy trì hy vọng mong manh…

  • Sturridge có thể ra sân  gặp Crystal Palace Sturridge có thể ra sân gặp Crystal Palace

    Tiền đạo Daniel Sturridge đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho trận đấu gặp chủ nhà Crystal Palace vào đêm mai. HLV Brendan Rodgers sẽ phải liên tục cập nhật tình hình chấn thương của Sturridge từ ban y tế của Liverpool, bởi ông hy vọng cầu thủ này có thể đá chính trước Crystal Palace.

  • Liverpool muốn gia hạn với Gerrard: Như một lời tri ân Liverpool muốn gia hạn với Gerrard: Như một lời tri ân

    Trong trận gặp Chelsea ở vòng 36 vừa qua, Steven Gerrard đã phạm một sai lầm mà rất có thể sẽ khiến Liverpool không thể vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers khẳng định ông vẫn muốn có tiền vệ đội trưởng này trong các kế hoạch tương lai.

  • Giggs sẽ đá cho M.U thêm 1 năm? Giggs sẽ đá cho M.U thêm 1 năm?

    Báo chí Anh đưa tin, tuần tới, M.U sẽ chính thức bổ nhiệm Luis van Gaal làm HLV trưởng. Tới Old Trafford, Van Gaal cũng sẽ mang theo những trợ lý thân cận của mình, chứ không có chuyện ông để Ryan Giggs có mặt trong BHL.

  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x