Thời Arsenal & M.U thống trị các cuộc bình chọn cá nhân đã là dĩ vãng

Thanh Sơn
20:54 ngày 28-04-2014
Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) mới đây đã cho công bố kết quả bình chọn cho các danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, đội hình tiêu biểu Premier League mùa này. Đáng chú ý, trong số những cái tên được vinh danh, không có cầu thủ nào đang đầu quân cho Arsenal hay M.U.
Thời Arsenal & M.U thống trị các cuộc bình chọn cá nhân đã là dĩ vãng
Đây quả thật là thực tế phũ phàng với Arsenal và M.U, hai đội bóng lâu nay vẫn được xem là những tên tuổi lớn nhất của làng bóng đá xứ sở sương mù. Riêng trong kỷ nguyên Premier League, người ta đã quá quen với việc Arsenal và M.U có cầu thủ được đề cử và giành chiến thắng trong các cuộc bình chọn do PFA tổ chức.

Thật vậy, nếu như M.U từng tự hào khi sở hữu Gary Pallister (được tôn vinh năm 1992), Eric Cantona (1994), Roy Keane (2000), Ruud van Nistelrooy (2002), Cristiano Ronaldo (2007, 2008), Ryan Giggs (2009), Wayne Rooney (2010), thì Arsenal cũng có Dennis Bergkamp (1998), Thierry Henry (2003, 2004) hay Robin van Persie từng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất năm của giải Ngoại hạng.

Ở sân chơi dành cho những cầu thủ trẻ, Ryan Giggs (1993), David Beckham (1997), Wayne Rooney (2005, 2006), Cristiano Ronaldo (2007) là những cầu thủ M.U được tôn vinh. Về phía Arsenal, họ cũng có Nicolas Anelka (1999), Cesc Fabregas (2008), Jack Wilshere (2011) từng được PFA bầu là "ngựa non" xuất sắc nhất mùa bóng. 

Jack Wilshere được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2011

Nói về đội hình tiêu biểu, cầu thủ của Arsenal và M.U cũng là những khách mời thường xuyên. Chẳng nói đâu xa, mới cách đây một năm, riêng M.U đã đóng góp vào đội hình tiêu biểu tới 4 cầu thủ là David de Gea, Rio Ferdinand, Michael Carrick và Robin van Persie. 

Vậy mà ở mùa giải năm nay, M.U cũng như Arsenal chẳng có lấy một cầu thủ được PFA đưa vào đội hình tiêu biểu. Trong danh sách đề cử cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Arsenal chỉ đóng góp một cái tên là Aaron Ramsey, nhưng rút cục tiền vệ này cũng phải xếp sau Eden Hazard, Daniel Sturridge và Luke Shaw ở chặng đua cuối cùng. 

Nên biết, Arsenal vốn được đánh giá rất cao ở công tác đào tạo trẻ. HLV Arsene Wenger của họ cũng được thừa nhận là nhà cầm quân rất “mát tay” trong việc bồi dưỡng và cho ra lò những thế hệ "măng non" chất lượng cao. Trong khi đó, M.U từng cho trình làng “Thế hệ vàng 92" đã quá nổi tiếng với những Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes, Nicky Butt và anh em nhà Neville. 

Thế hệ vàng 1992 của M.U

Với việc Arsenal và M.U cùng thất thế trong danh sách đề cử cho các danh hiệu do PFA tổ chức, có thể thấy vị thế của họ trong làng bóng đá Anh đã giảm đi rất nhiều. Đúng là Arsenal từng có giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa và đã dẫn đầu BXH trong một thời gian dài, nhưng lúc này họ chỉ xếp thứ 4 trên BXH (kém Liverpool 10 điểm và đã đá nhiều hơn một trận).

Tình thế của M.U thậm chí còn bi đát hơn khi HLV được đích thân Sir Alex lựa chọn - David Moyes đã bị tống ra đường để nhường chỗ cho tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs. 

Không có những ngôi sao thi đấu nổi bật được lọt vào “mắt xanh” của PFA thì đã đành, ngay cả những cầu thủ trẻ của Arsenal và M.U cũng không được đề cử thì đó có thể xem là tín hiệu đáng báo động. Ở tình cảnh như hiện nay, có lẽ chỉ có vung tiền ra chiêu mộ thật nhiều ngôi sao thì Arsenal và M.U mới có hy vọng lấy lại được vị thế đáng nể như xưa. Còn nếu vẫn tiếp tục trông cậy vào những tài năng trẻ “cây nhà lá vườn”, tương lai của Quỷ đỏ và Pháo thủ thành London xem ra vẫn khá mờ mịt.

Đội hình tiêu biểu Premier League do PFA bầu chọn
Thủ môn: Petr Cech (Chelsea).
Hậu vệ: Seamus Coleman (Everton), Luke Shaw (Southampton), Vincent Kompany (Manchester City), Gary Cahill (Chelsea).
Tiền vệ: Yaya Toure (Manchester City), Steven Gerrard (Liverpool), Adam Lallana (Southampton), Eden Hazard (Chelsea).
Tiền đạo: Daniel Sturridge (Liverpool), Luis Suarez (Liverpool).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Những ngôi sao xuất sắc bị lãng quên ở ĐHTB của PFA Những ngôi sao xuất sắc bị lãng quên ở ĐHTB của PFA

    Steven Gerrard, Yaya Toure, Luis Suarez đã lọt vào đội hình tiêu biểu của PFA mùa giải 2013/14, tuy nhiên vẫn còn đó những ngôi sao bị lãng quên dù cũng có màn trình diễn rất xuất sắc. Dưới đây là đội hình những ngôi sao xuất sắc bị lãng quên trong ĐHTB của PFA

  • Góc nhìn: Hãy cứ "phản bóng đá" được như Mourinho Góc nhìn: Hãy cứ "phản bóng đá" được như Mourinho

    Sẽ xuất hiện những bình luận quen thuộc về chiến thuật đậu xe buýt như một kẻ thù của bóng đá, nhưng mọi cáo buộc đều là cảm tính, và cách Jose Mourinho khiến Chelsea trở thành một tấm khiên không thể xuyên thủng thực sự rất ấn tượng.

  • Các ông lớn bóng đá Anh công bố tour du đấu mùa Hè Các ông lớn bóng đá Anh công bố tour du đấu mùa Hè

    Khi mà mùa giải còn chưa kết thúc, các ông lớn của bóng đá Anh đã lên kín lịch du đấu mùa Hè này của mình.

  • Suarez xứng đáng với những lời khen ngợi nhất Suarez xứng đáng với những lời khen ngợi nhất

    Trở lại từ 12 tháng trước, nhưng càng gần đây, bạn sẽ càng thấy kinh ngạc với phong độ rất cao của Luis Suarez trong màu áo Liverpool.

  • Giải mã "món quà" Mourinho bất ngờ dành tặng Rodgers Giải mã "món quà" Mourinho bất ngờ dành tặng Rodgers

    Trong trận Chelsea đánh bại Liverpool 2 bàn không gỡ ngay tại Anfield vào tối qua, HLV Jose Mourinho đã bất ngờ tặng người đồng nghiệp Brendan Rodgers một "món quà" mà có lẽ vị thuyền trưởng của The Kop chẳng muốn nhận. Chúng ta đang nói về Tomas Kalas, trung vệ trẻ người CH Czech vừa có lần đầu tiên xuất hiện ở Premier League.

  • Yaya Toure: Trở lại lợi hại hơn xưa Yaya Toure: Trở lại lợi hại hơn xưa

    Chỉ mới trở lại sau chấn thương, Yaya Toure đã không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng mạnh mẽ nhằm giúp Man City trở lại với thế thượng phong ở cuộc đua vô địch Premier League.

  • Van Gaal muốn Giggs làm phó tướng Van Gaal muốn Giggs làm phó tướng

    Louis van Gaal dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho công việc dẫn dắt Man United sau World Cup 2014. Nguồn tin từ Daily Mail cho biết, nhà cầm quân 62 tuổi này về cơ bản đã lên xong danh sách Ban huấn luyện sát cánh cùng ông tại Old Trafford vào mùa giải tới.

  • Ryan Giggs ra mắt ấn tượng: Bộ cánh mới của nhà vua Ryan Giggs ra mắt ấn tượng: Bộ cánh mới của nhà vua

    Người ta nhận ra sự thay đổi của Man United ngay từ phút đầu tiên Ryan Giggs bước ra khỏi đường hầm khi toàn bộ Old Trafford vang như sấm dậy. Có thể nhà vua nước Anh chưa lấy lại được sức mạnh, nhưng tinh thần, lòng hãnh diện thì đã trở về với họ.

  • “Gà son” Demba Ba: Ghi bàn ít, nhưng chất! “Gà son” Demba Ba: Ghi bàn ít, nhưng chất!

    Dù chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công của Chelsea ở mùa giải năm nay, nhưng Demba Ba cho thấy anh chính là “con bài tẩy” của HLV Jose Mourinho ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

  • Van Gaal sẽ ký hợp đồng 3 năm giá 25 triệu bảng với M.U trong tuần này Van Gaal sẽ ký hợp đồng 3 năm giá 25 triệu bảng với M.U trong tuần này

    Hàng loạt tờ báo Anh những ngày qua đã tiết lộ thông tin, BLĐ M.U sẽ chọn Louis van Gaal cho chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Mọi cuộc thương thảo, ký kết sẽ diễn ra trong tuần này.

  • Hành trình 12 tháng Suarez trở thành "Cầu thủ xuất sắc năm" sau scandal cắn Ivanovic Hành trình 12 tháng Suarez trở thành "Cầu thủ xuất sắc năm" sau scandal cắn Ivanovic

    Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool vừa đánh bại 5 đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) bầu chọn. Nhân sự kiện này, chúng ta hãy cùng điểm lại những cột mốc đáng chú ý trong một năm đầy thăng trầm của chân sút người Uruguay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x