Thua "Đức phẩy", Anh "xịn" chia tay 2013 trong nỗi lo

Minh Việt
06:12 ngày 21-11-2013
Trước kình địch Đức, Roy Hodgson đã tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, Tam sư “xịn” vẫn gục ngã 0-1 trước Cỗ xe tăng “loại 2”. Một lần nữa, tuyển Anh cho thấy họ kém thế nào khi đối đầu với các đối thủ thuộc tốp đầu thế giới. Tương lai u ám đang chờ đợi Tam sư…
Thua "Đức phẩy", Anh "xịn" chia tay 2013 trong nỗi lo
ĐỘI HÌNH MẠNH NHẤT CŨNG LÉP VẾ TOÀN DIỆN
Trong trận tiếp Đức rạng sáng qua, Roy Hodgson  không có thử nghiệm nào. Ông sử dụng sơ đồ sở trường 4-4-2 ngay từ đầu. Ông cũng tung ra đội hình gần như là mạnh nhất. Tuyển Anh lại còn được chơi tại Wembley. Tất cả chỉ để phục vụ mục tiêu “rửa mặt” Tam sư sau trận thua bẽ bàng trước Chile tuần trước (0-2). Nhưng tất cả nỗ lực của Roy Hodgson lại càng vạch trần sự yếu kém của tuyển Anh. 

Ngay ở Wembley, một Tam sư “xịn” cũng chịu lép vế toàn diện trước Cỗ xe tăng “loại 2” của HLV Joachim Loew . Người chuyền bóng nhiều nhất trên hàng tiền vệ tuyển Anh là Gerrard  chỉ có 46 đường chuyền, chưa bằng một nửa so với Toni Kroos (109). Tổng số đường chuyền của Anh là 473 lần, trong khi của Đức là 614. Đội quân của Hodgson bế tắc đến mức cả trận, họ không sút nổi 1 cú sút nào đi về phía cầu môn đối thủ, lần đầu tiên điều này xảy ra trên sân nhà kể từ năm 1999. Thất bại 0-1 trước Đức cũng là lần đầu tiên Anh thua 2 trận liên tiếp tại Wembley sau 36 năm, kể từ năm 1977. Thế đã đủ thảm hại chưa?

Trước trận, HLV Roy Hodgson đã yêu cầu các học trò phải chứng minh họ xứng đáng là đối thủ cùng đẳng cấp với Đức. Nhưng rốt cục, Tam sư chẳng thể hiện được điều đó tại Wembley, ngoài việc họ gián tiếp cho thấy lời chỉ trích “Anh không phải đội bóng, mà chỉ là tập hợp của những cầu thủ nổi tiếng” của Dietmar Hamann (cựu cầu thủ Liverpool, Man City) là chính xác. Cứ tưởng tượng thế này, nếu Đức có đủ Oezil, Lahm, Schweinsteiger thì không biết Anh còn thê thảm đến thế nào nữa?



TƯƠNG LAI NÀO CHO TAM SƯ?
Từ giờ đến Brazil 2014 , Tam sư chỉ còn 2 trận giao hữu để Hodgson chọn ra đội hình tối ưu. Nhưng xem ra, chừng đó là quá ít để ông hoàn thiện cỗ máy ọp ẹp Tam sư. Quá nhiều câu hỏi đang khiến Hodgson phải đau đầu?

Đâu là bộ khung ưng ý nhất ở hàng thủ? Gặp Đức, Hodgson lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt tuyển Anh thử nghiệm cặp trung vệ Smalling - Jagielka và sự kết hợp này thất bại thảm hại. Tiếp theo, ai là người đá cặp với Gerrard ở trung tâm hàng tiền vệ? Trận gặp Chile, Wilshere là giải pháp. Nhưng đó là trận đấu tiền vệ Arsenal chơi tệ nhất khi tỷ lệ chuyền chính xác của anh chỉ là 67%. Gặp Đức, đến lượt Cleverley được trao cơ hội nhưng đây tiếp tục là một thử nghiệm bất thành. Tiền vệ của M.U chỉ được chấm 5 điểm. Lẽ nào, Hodgson phải mang 2 lão tướng khác là Carrick hoặc Lampard để chọn ra 1 người đá cặp với Gerrard.

Cuối cùng, một lần nữa phải đặt câu hỏi Rooney - Sturridge liệu có phải bộ đôi hoàn hảo? Sturridge sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa giải thì đang có dấu hiệu chững lại. Tại Wembley rạng sáng qua, pha chạm bóng thiếu nhạy cảm của Sturridge ở phút 68 khiến anh bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ thành Weidenfeller. Sturridge đang là lựa chọn số 1 cho vị trí “số 9” của Hodgson. Nhưng nếu cứ tiếp tục gây thất vọng như thế này, suất đá chính của anh sẽ bị đe dọa.

Sau trận đấu, HLV Hodgson vẫn nói cứng: “Dù gì thì chúng ta cũng trải qua một năm 2013 đáng nhớ”. Nhưng Hodgson cần biết, với người Anh thì vượt qua vòng loại World Cup thôi là không đủ. Họ yêu cầu nhiều hơn thế. Mà với những gì thể hiện sau 2 trận thua Chile và Đức vừa qua, Anh cho thấy họ thực sự có khoảng cách lớn với các đội tuyển thuộc tốp đầu thế giới. Tam sư đã khép lại năm 2013 trong sự lo lắng về tương lai u ám phía trước.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x