Tiền đạo Premier League đông, nhưng không tinh

Phong Huyền
10:57 ngày 05-08-2013
Có rất đông tiền đạo gia nhập Premier League mùa Hè này nhưng điều này không đồng nghĩa tất cả họ đều là những bản hợp đồng chất lượng.
Tiền đạo Premier League đông, nhưng không tinh
Mặc dù đã chi ra tới 185 triệu bảng để mua tiền đạo, nhưng chỉ có 6 trong số 22 tiền đạo mới gia nhập Premier League trong mùa Hè này có giá hơn 10 triệu bảng. Đó là Soldado, Jovetic, Negredo, Schuerrle, Carroll và Bony. Dễ nhận thấy rằng trong số này, Carroll thực chất đã là người của Premier League (chuyển từ Liverpool sang West Ham), có tới 2 người thuộc biên chế của Man City (Jovetic, Negredo), và như thế nghĩa là có rất ít CLB Premier League mua được những chân sút thực sự đẳng cấp trong mùa Hè này.

Những chân sút đắt giá nhất Cựu lục địa trong TTCN mùa Hè 2013 đều không chọn nước Anh làm điểm đến. Cavani, Falcao, Neymar và Higuain - 4 tiền đạo có giá cao nhất mùa Hè đã đến Pháp, Tây Ban Nha và Italia.

Tất nhiên, nếu xét đến một vài khía cạnh thì Premier League vẫn đang là giải đấu “chịu chơi” nhất. Cả thế giới trong mùa chuyển nhượng này, đến thời điểm hiện tại mới có 15 tiền đạo có giá 10 triệu bảng thì Premier League đã có 6 người, trong khi không giải đấu nào khác mua được quá 2 tiền đạo ở mức giá này.



Nhưng nếu nhìn vào thực tế rằng giá của Falcao và Cavani cộng lại bằng giá của cả 6 tiền đạo Premier League kể trên thì rõ ràng là nước Anh chưa có quyền tự hào rằng mình đang sở hữu những người giỏi nhất.

Arsenal và M.U vẫn đang rất vất vả trong nỗ lực tìm kiếm một chân sút đẳng cấp để tăng cường sức mạnh hàng công. Nếu M.U có thể biện minh bằng việc họ sẽ phải chờ Rooney quyết định tương lai để xem xét các phương án, thì Arsenal rõ ràng đã thất bại trong việc đưa về một chân sút đẳng cấp. Việc Higuain quay lưng với đội bóng London để chọn Napoli, một CLB không quá giàu có và nhiều triển vọng ở một giải đấu có thể coi là “nghèo” trong số 5 giải VĐQG hàng đầu, là một trong những biểu hiện của sự thất thế mà Premier League đang trải qua trên TTCN.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Premier League: Tân trang mặt tiền, bỏ quên nền móng Premier League: Tân trang mặt tiền, bỏ quên nền móng

    Premier League đang mải mê đánh bóng mình bằng cách mua về hàng loạt tiền đạo. Dường như họ quên mất rằng, nền móng cho sự thành công của mỗi đội bóng nằm ở yếu tố cân bằng.

  • Chelsea: Mua Gã Shrek, càng khủng hoảng thừa Chelsea: Mua Gã Shrek, càng khủng hoảng thừa

    Nếu mua thành công Wayne Rooney, Chelsea sẽ lập tức gặp cuộc “khủng hoảng” đầu tiên: thừa cầu thủ giỏi.

  • Rooney, hãy đến Chelsea để là số 1! Rooney, hãy đến Chelsea để là số 1!

    Tờ Mirror cho biết, tuần này, Wayne Rooney sẽ chính thức gửi yêu cầu được ra đi tới BLĐ Man United. Từ nước Mỹ xa xôi, HLV Jose Mourinho lập tức trở lại cuộc đua giành tiền đạo của Quỷ đỏ khi hứa hẹn trao cho anh vị trí trung phong số một nếu chịu tới Stamford Bridge. Một lời mời gọi thật khó chối từ.

  • Tiếp vụ Gareth Bale: Spurs đã sập bẫy Real Tiếp vụ Gareth Bale: Spurs đã sập bẫy Real

    Đúng như dự đoán, Real Madrid đã đẩy trái bóng sang Tottenham trong thương vụ Gareth Bale, sau khi nắm được thế chủ động. Bằng chứng là CLB Hoàng gia TBN vừa chơi bài cùn với tuyên bố sẽ trả cho Tottenham đủ 100 triệu euro, nhưng… dưới dạng trả góp!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x