Top 4 hay không, Liverpool cần đánh bại Southampton trước

VIỆT DŨNG
15:33 ngày 21-09-2013
Trận hòa Swansea là lần đầu tiên thầy trò HLV Brendan Rodgers để mất điểm tại Premier League mùa này. Họ cần trở lại với một chiến thắng, nếu vẫn muốn duy trì phong độ và tinh thần.
Top 4 hay không, Liverpool cần đánh bại Southampton trước
Liverpool của Rodgers đã khởi đầu mùa giải rất ấn tượng. Họ giành tới 4 chiến thắng sau 5 trận đấu đầu mùa, cùng với đó là phong độ xuất sắc của những nhân tố trẻ: Sturridge, Coutinho hay thủ thành Mignolet...

Tuy nhiên, để duy trì thành tích tốt như hiện tại là một nhiệm vụ không hề đơn giản với HLV người Bắc Ireland. Trận hòa Swansea cho thấy rằng hàng thủ Liverpool đã lập tức “xộc xệch” khi vắng đội phó Daniel Agger. Sakho và Skrtel nếu tách riêng sẽ là những trung vệ hàng đầu, nhưng sự ăn ý giữa họ chưa thể sánh được với cặp Agger-Skrtel hay trước đó là Agger-Toure. May cho Rodgers là trung vệ người Đan Mạch nhiều khả năng sẽ kịp thời bình phục cho trận đấu tối nay gặp Southampton.

Agger có thể kịp trở lại tối nay

Hồi đầu tuần, bên cạnh nỗi thất vọng chia điểm với Swansea, Liverpool cũng mất luôn tài năng trẻ Philippe Coutinho vì chấn thương. Theo những báo cáo mới nhất, tiền vệ người Brazil sẽ phải vắng mặt khoảng 6 tuần, đồng nghĩa không thể tham dự khoảng 5 trận Premier League sắp tới, bắt đầu từ cuộc tiếp đón Southampton tối nay.

Coutinho cho tới giờ đang là mắt xích không thể thiếu nơi hàng tiền vệ Lữ đoàn Đỏ. Người Liverpool càng tiếc nuối anh hơn, sau khi chứng kiến cầu thủ trẻ này chơi tốt đến thế nào trong lần đầu được Rodgers giao vai trò “số 10” ở hiệp một trận gặp Swansea. 

Thế nhưng, là một đội bóng có tham vọng “top 4”, Liverpool không được phép đầu hàng nghịch cảnh. Họ cần chứng tỏ được sức mạnh ngay cả khi thiếu vắng những nhân tố quan trọng nhất. Đó chính là điều nói lên sự khác biệt giữa đội bóng lớn với những đội bóng nhỏ. Hơn thế, chỉ một chiến thắng mới giúp Lữ đoàn Đỏ xốc lại tinh thần để tiếp tục đà hưng phấn, sau khi bị “cụt hứng” phần nào tại xứ Wales.

Trước mắt, Rodgers cần chèo lái con tàu Liverpool vượt qua “tảng băng trôi” mang tên Southampton. Ông sẽ không thể vin vào sự vắng mặt của Coutinho (và có thể cả Agger) để bằng lòng với một kết quả không tốt. Bởi điều đó sẽ giết chết tinh thần cũng như phong độ của các cầu thủ Liverpool. Một khi toàn đội đã mất tinh thần, sa sút sẽ là điều không tránh khỏi.

Sterling, Aspas và Johnson

Đội bóng áo đỏ vùng Merseyside thực ra chẳng hề thiếu phương án thay thế tiền vệ trẻ người Brazil. Từ đầu mùa, khi chưa kí hợp đồng với Moses, Iago Aspas đã luôn được sử dụng ở vai trò hộ công trong khi Coutinho được đẩy sang cánh trái. Cầu thủ người TBN không tỏa sáng, nhưng cũng đã thể hiện không tồi, có những đóng góp nhất định vào lối chơi chung.

Southampton không phải một đối thủ quá mạnh tại Premier League. Nhưng họ là một tập thể khá “kị giơ” với những đội bóng lớn. Cứ nhìn mùa giải năm ngoái, khi đội chủ sân St Mary’s lần lượt hạ gục cả Man City, Chelsea và chính Liverpool để thấy được sự khó chịu của các học trò HLV Mauricio Pochettino. Thậm chí nếu tính hiệu số đối đầu, Southampton có tới 4 chiến thắng sau 6 lần gần nhất đụng độ đội bóng thành phố cảng.

Nói tóm lại, Liverpool cần phải thắng Southampton. Họ cần chứng tỏ không Coutinho, đội bóng vẫn hoạt động trơn tru, và chẳng một vấn đề nhân sự nào có thể tác động tới tham vọng top 4 của Gerrard và đồng đội. Họ cần cho tất cả thấy rằng sân nhà Anfield luôn là “ác mộng” với các vị khách dám “bén mảng” tới đây. Họ cần chiến thắng để duy trì phong độ và tinh thần. Chỉ còn một tuần nữa Suarez sẽ trở lại, và Lữ đoàn Đỏ hẳn là không muốn chào đón chân sút số một với toàn những gương mặt “đưa đám”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x