1 NGÀY TRƯỚC TRẬN TOTTENHAM - M.U

Tottenham đang nhớ Gareth Bale

MINH TÂM
19:02 ngày 30-11-2013
Mùa Hè vừa qua, Tottenham thu về tới gần 77 triệu bảng từ tiền bán Gareth Bale. Thế nhưng, thương vụ bom tấn này đã làm sân White Hart Lane mất đi đầu tàu, khiến họ rơi vào cảnh không người dẫn dắt ở cuộc chạm trán nhà ĐKVĐ Man United tối Chủ nhật tới.
Tottenham đang nhớ Gareth Bale
ĐOÀN TÀU THIẾU ĐẦU MÁY
Sau khi bán Gareth Bale, Tottenham đã chi tới 107 triệu bảng để đưa về sân White Hart Lane 7 tân binh, trong đó phần lớn là các cầu thủ tấn công. Thế nhưng, hiệu quả của những bản hợp đồng này lại không tỷ lệ thuận với số tiền đầu tư. Sau 12 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2013/14, Tottenham mới 9 lần làm tung lưới đối phương. Trong khi, cùng kỳ này mùa giải trước, Spurs đã ghi tới 20 bàn, gấp 2,22 lần so với những gì họ làm được trong năm nay. 

Nguyên nhân nào khiến Tottenham sa sút khủng khiếp chỉ trong một thời gian chóng vánh? Câu trả lời nằm ở Gareth Bale. Mùa giải trước, một mình ngôi sao người Xứ Wales đã ghi 4 bàn thắng, đồng thời có 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sau 12 vòng đấu. Anh trở thành đầu tàu kéo Tottenham tiến lên phía trước. Sân White Hart Lane hiện nay không có cầu thủ nào đạt tầm ảnh hưởng lớn đến thế, với cả hai vai trò kiến tạo và trực tiếp ghi bàn.

Roberto Soldado và Erik Lamela từng được kỳ vọng có thể lấp đầy khoảng trống mà Bale bỏ lại. Thế nhưng, đến thời điểm này Soldado chỉ thể hiện được năng lực trên chấm penalty. Trong khi, Lamela mới chơi 162 phút tại Premier League 2013/14. Cầu thủ đá cánh người Argentina thậm chí đến giờ vẫn chưa thể giao tiếp với đồng đội bằng tiếng Anh.

Kết quả là giờ đây Tottenham không có lấy một đầu máy để kéo đội bóng thoát khỏi vũng lầy. Những gì đang diễn ra tại White Hart Lane càng làm CĐV thêm nhớ Gareth Bale. 

Gareth Bale từng là thành viên rất quan trọng của Tottenham

CHỜ GÌ Ở  VILLAS-BOAS?
Phong độ bết bát của Tottenham hiện nay sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Man United vào tối Chủ nhật tới. Tính đến trước cuộc so tài này, Spurs đã trải qua 12 năm không thắng khi gặp đội bóng áo đỏ thành Manchester trên sân nhà. Để thay đổi lịch sử, HLV Villas-Boas bắt buộc phải tiến hành những thay đổi trên hàng công.

Tottenham hiện nay là đội bóng có số lần dứt điểm nhiều nhất Premier League. Trung bình mỗi trận họ tung ra đến 18,3 cú kết thúc. Song việc chăm chỉ dứt điểm không đem lại nhiều bàn thắng.

Tottenham cũng đang là CLB có nhiều pha đi bóng qua người nhất tại Premier League 2013/14 (14,3 lần mỗi trận), nhưng số lượng các đường chuyền lại khá khiêm tốn. Điều đó cho thấy khả năng kết nối giữa các cầu thủ Tottenham có vấn đề. Để thoát khỏi tình trạng bế tắc, điều đầu tiên HLV Villas-Boas cần làm là tăng cường phối hợp đồng đội. 

Tottenham hiện nay không còn một siêu sao như Gareth Bale mùa giải trước. Vì thế, muốn vươn lên họ bắt buộc phải dựa vào sức mạnh tập thể. Đã đến lúc HLV Villas-Boas thôi trông chờ vào các pha đột phá cá nhân và khuyến khích các cầu thủ chuyền bóng cho nhau nhiều hơn nữa. Đấy dường như là phương án khả dĩ nhất để chống lại Man United vào tối mai.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Vì sao Arsenal phải vô địch Premier League mùa này? Vì sao Arsenal phải vô địch Premier League mùa này?

    Đây là thời điểm tốt nhất để Arsenal có thể nghĩ đến việc đăng quang (thậm chí là phải đăng quang) tại Premier League vào cuối mùa. Bài viết của nhà báo Adrian Durham cho tờ Daily Mail sẽ lý giải về điều này.

  • Lăng Kính: Hai mặt của kỷ luật Lăng Kính: Hai mặt của kỷ luật

    Kỷ luật có 2 mặt: mặt tích cực là nó duy trì được trật tự để tập trung tối đa vào mục tiêu đề ra; mặt tiêu cực là nó sẽ luôn đi kèm với việc hạn chế tự do cá nhân và gây ức chế trong tâm lý.

  • Arsenal: Hãy trả tự do cho Oezil! Arsenal: Hãy trả tự do cho Oezil!

    Phải đến trận gặp Marseille hôm giữa tuần, lâu lắm rồi NHM Arsenal mới lại được thấy một Mesut Oezil đích thực. Một kiến trúc sư tài ba, một ngòi nổ đáng sợ. Bí quyết nằm ở chỗ: Trả lại tự do cho Oezil!

  • Arsenal sẽ đá với Cardiff bằng đội hình nào? Arsenal sẽ đá với Cardiff bằng đội hình nào?

    Cái tên Cardiff nghe có vẻ “nhẹ nhàng” hơn nhiều so với hàng loạt thử thách khắc nghiệt gần đây của thầy trò Arsene Wenger. Tuy nhiên, hành quân tới xứ Wales cũng chưa bao giờ là một trải nghiệm dễ chịu.

  • Montoya sẽ mang tới điều gì cho Liverpool? Montoya sẽ mang tới điều gì cho Liverpool?

    Nếu như những thông tin mới đây là đáng tin cậy, Liverpool đã sắp có được chữ ký của hậu vệ Martin Montoya từ Barca. Nhưng sự xuất hiện của anh tại Anfield sẽ mang lại điều gì cho đội bóng của Brendan Rodgers?

  • Mourinho chỉ trích Lukaku, phủ nhận mua Martinez và Coentrao Mourinho chỉ trích Lukaku, phủ nhận mua Martinez và Coentrao

    Những thông tin cho rằng Chelsea đang theo đuổi tiền đạo Jackson Martinez (Porto) và hậu vệ Fabio Coentrao (Real Madrid) đều bị HLV Jose Mourinho bác bỏ thẳng thừng.

  • RVP - bài toán khó của Man United RVP - bài toán khó của Man United

    RVP không phải Robin van Persie mà là Rooney và Van Persie. Câu hỏi rất khó đặt ra cho hai siêu tiền đạo này và cho cả M.U: RVP sẽ cạnh tranh để tồn tại cho chính mình hay hợp tác để song hành?

  • Ramsey khẳng định vị thế mới Ramsey khẳng định vị thế mới

    Chuyến làm khách đêm nay sẽ đem đến cho Ramsey những cảm xúc khó tả. Đây từng là mái nhà chứng kiến những bước đi đầu tiên của anh.

  • Những hình ảnh đáng nhớ của Gerrard kể từ ngày lên đội 1 Liverpool Những hình ảnh đáng nhớ của Gerrard kể từ ngày lên đội 1 Liverpool

    Hôm nay đánh dấu kỷ niệm 15 năm ngày Steven Gerrard ra mắt Liverpool. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại những bức ảnh đáng chú ý nhất của "số 8" ở sân Anfield.

  • Moyes hứa M.U sẽ còn mạnh lên rất nhiều Moyes hứa M.U sẽ còn mạnh lên rất nhiều

    Manchester United vừa đè bẹp Leverkusen 5 bàn không gỡ trên sân khách ở Champions League. Rooney và các đồng đội đã nhận được rất nhiều lời khen sau chiến thắng hoành tráng trên, nhưng theo HLV David Moyes thì đó vẫn chưa phải là M.U đáng sợ nhất.

  • Phil Jones: Tiền vệ xuất sắc nhất M.U hiện tại Phil Jones: Tiền vệ xuất sắc nhất M.U hiện tại

    Phil Jones đã vượt qua giai đoạn sa sút để trở thành tiền vệ xuất sắc nhất của Man United hiện giờ, trong bối cảnh HLV David Moyes đang bắt đầu định hình kế hoạch của ông ở Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x