Vòng 4 Premier League: Chờ tiếng gáy "Gà trống"

VIỆT DŨNG
15:46 ngày 13-09-2013
Sau 2 trận thắng, Tottenham đã gục ngã trên sân của Arsenal ở vòng 3. Trận thua này chỉ ra rằng, Villas-Boas còn rất nhiều việc phải làm để gắn kết đội hình "khủng" mà BLĐ đưa về ở kỳ chuyển nhượng hè.
Vòng 4 Premier League: Chờ tiếng gáy "Gà trống"
Với chỉ 2 cái tên Etienne Capoue và Aaron Lennon đang “nằm viện”, Tottenham là một trong những CLB ít bị ám ảnh chấn thương nhất Premier League tính tới thời điểm này. Mặc dù tân binh tới từ Toulouse, Capoue, dính chấn thương khá nặng sau màn ra mắt khá ấn tượng trong trận derby bắc London với Arsenal cách đây 2 tuần, nhưng “Gà trống” vẫn còn rất nhiều lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm với những cái tên “nặng đô” như Sandro, Dembele và Paulinho.

Trong khi đó, vị trí tiền vệ phải của Lennon đã được Andros Townsend đóng thế quá tốt. Tiền vệ 22 tuổi vừa trở về sau 1 mùa cho mượn tại QPR đang là cầu thủ có điểm số trung bình cao thứ nhì trong đội hình Tottenham, chỉ sau thủ thành Hugo Lloris (theo Whoscored). Townsend có tới 11 pha đi bóng thành công chỉ sau 2 trận được trao cơ hội (5,5 lần/trận), tung ra trung bình 3,5 pha dứt điểm/trận (chỉ kém Paulinho). Với phong độ ấy, ngay cả khi Lennon trở lại, vị trí chạy cánh phải cũng khó thoát khỏi tay tuyển thủ U21 Anh.

Andros Townsend đã chơi rất ấn tượng

Thực sự, trận đại chiến với “hàng xóm” Arsenal đã đến không hề đúng lúc với Villas-Boas và các học trò. Khi ấy (ngày 1/9), họ vẫn còn bị phân tâm với bản hợp đồng của Gareth Bale, trong khi một vài tân binh mới chỉ “chân ướt chân ráo” tại White Hart Lane. Bởi vậy, thật khó để đòi hỏi mọi cầu thủ của Tottenham có được sự tập trung cao nhất. Ở góc độ nào đó, thất bại có thể xem là chấp nhận được trong bối cảnh Spurs vẫn đang trong quá trình kiện toàn bộ máy.

Ở một khía cạnh khác, thất bại này giúp Villas-Boas thu được nhiều điều. Chí ít, chiến lược gia người Bồ cũng nhận thấy những điểm sáng hứa hẹn với những màn trình diễn của Hugo Lloris, Andros Townsend và Etienne Capoue.

Ngoài ra, Villas-Boas cũng có thể hài lòng khi Spurs là đội có khả năng làm chủ thế trận khá tốt. Thậm chí, đánh giá dựa trên những con số thống kê, Tottenham là đội chơi áp đảo trong trận derby miền bắc London. Đội quân của Villas-Boas kiểm soát bóng tới 57% thời lượng (nên nhớ lối chơi của Arsenal luôn là ưu tiên cầm bóng nhiều), chuyền bóng thành công 85% so với 74% bên phía Arsenal.

Sau 2 tuần tạm nghỉ để nhường sân cho loạt trận của ĐTQG, giờ là lúc thầy trò Villas-Boas chứng tỏ thất bại tại Emirates chỉ là đen đủi. Tiếp đón Norwich City trên sân nhà White Hart Lane là cơ hội tuyệt vời để Spurs giành điểm và xốc lại tinh thần.

Bale đã ra đi, nhưng sự thiếu vắng của ngôi sao người xứ Wales không hề ảnh hưởng tới sức mạnh cũng như lối chơi của Tottenham. Thậm chí, sự có mặt của hai tân binh đắt giá là Lamela và Eriksen ở ngày cuối thị trường chuyển nhượng hè còn hứa hẹn giúp Spurs mạnh mẽ và sắc sảo hơn.

Khi những vướng bận về Gareth Bale được gạt khỏi tâm trí, chẳng có gì để níu kéo và ngăn cản bước tiến mạnh mẽ của Spurs. Hãy tin rằng, Spurs tại White Hart Lane cuối tuần này sẽ là một đội bóng hoàn toàn mới, đủ sức cạnh tranh một vị trí trong top 4 Premier League.

Vòng 4 Premier League:
18h45 ngày 14/9: M.U vs Crystal Palace
21h00 ngày 14/9: Stoke vs Man City
21h00 ngày 14/9: Sunderland vs Arsenal
21h00 ngày 14/9: Tottenham vs Norwich
21h00 ngày 14/9: Aston Villa vs Newcastle Utd
21h00 ngày 14/9: Fulham vs West Brom
21h00 ngày 14/9: Hull vs Cardiff
23h30 ngày 14/9: Everton vs Chelsea
22h00 ngày 15/9: Southampton vs West Ham

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x