Wenger nhận “thần công vàng” trước trận thứ 1.000 cùng Arsenal

Việt Dũng Việt Dũng
10:45 ngày 22-03-2014
Chiến lược gia người Pháp đã được BLĐ Arsenal trao tặng một khẩu thần công tí hon bằng vàng để ghi dấu trận đấu thứ 1.000 của ông cùng CLB Bắc London.
Wenger nhận “thần công vàng” trước trận thứ 1.000 cùng Arsenal
Chuyến làm khách tới Stamford Bridge gặp “hàng xóm” Chelsea tối nay trong khuôn khổ Premier League sẽ đồng thời là cột mốc trận thứ 1.000 của Arsene Wenger tại CLB. Để ghi dấu sự kiện này, chủ tịch Arsenal, Sir Chips Keswick đã quyết định trao tặng “Giáo sư” một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa trước buổi tập sáng hôm qua.

“Mỗi trận thua giống như một vết sẹo trong trái tim mà bạn sẽ chẳng bao giờ quên, còn chiến thắng sẽ chẳng ai nhớ đến bởi nó quá đỗi bình thường”, Wenger phát biểu trong buổi lễ trao thưởng. “Trong 1.000 trận đấu của tôi, đã có quá nhiều nỗi đau. Điều tôi mong muốn lúc này là thời điểm hạnh phúc tiếp theo”.

“Tôi là người theo chủ nghĩa hoàn hảo nhưng không phải một cách ngu ngốc. Tôi đang cảm thấy vô cùng khát khao làm được một điều quan trọng hơn bao giờ hết cho CLB này. Nhưng thực sự là để có được thêm 1.000 trận nữa là rất khó”.


“Tôi đã thể hiện lòng trung thành với đội bóng, bằng cách từ chối nhiều lời đề nghị và chấp nhận một ngân sách hạn hẹp. Chúng tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời cũng như những giai đoạn đầy khó khăn, nhưng điều chúng tôi luôn hướng tới là cố gắng trở thành một tập thể đoàn kết”.

“Tôi luôn tâm niệm 3 điều: Thứ nhất, mỗi quyết định tôi đưa ra đều như thể CLB là của mình vậy; Thứ hai, phải luôn có những kế hoạch rõ ràng và đủ dũng cảm biến nó thành hành động; Thứ ba, là phải làm cho đội bóng lớn mạnh, phải chắc chắn rằng đội ngũ mình để lại khi rời đi tuyệt vời hơn những gì mình có lúc mới đặt chân đến. Thời gian sẽ trả lời rằng tôi có làm được thế hay không”.

Cũng trong buổi lễ trao tặng này, chủ tịch Keswick phát biểu: “Cột mốc 1.000 trận sẽ là khởi đầu cho một chu kì mới. Khẩu thần công này đã được thiết kế nên 125 năm trước bởi những người công nhân của nhà máy tại Woolwich. Ông (Wenger) đã biến đổi nó trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều”.


“Được dẫn dắt đội bóng tới trận thứ 1.000 thực sự là một niềm vinh dự to lớn”, Wenger tiếp lời. “Kể từ khi tôi gặp gỡ David Dein (cựu phó chủ tịch Arsenal) và rồi ông ấy giới thiệu tôi với Peter Hill-Wood, quá nhiều sự kiện đã xảy ra tại CLB này”.

“Tôi được toàn quyền làm việc và cũng được mọi người rất tin tưởng. Điều quan trọng nhất là thức giấc mỗi buổi sáng và cảm thấy hạnh phúc với công việc. Là con người, tôi không thể tránh khỏi những sai sót, nhưng chúng tôi đã thể hiện một sự kiên định đáng nể”.

“Nhờ đó mà hôm nay chúng tôi đã có thể cạnh tranh tài chính sòng phẳng với những đội bóng hàng đầu. Tôi không phải người thích đi đánh giá những thành quả của chính mình. Mọi người sẽ thay tôi làm điều đó”.

Giám đốc điều hành Hiệp hội các HLV Anh (LMA) Richard Bevan cũng trao tặng Wenger một chiếc bình pha lê cho cột mốc đáng ngưỡng mộ của ông tại CLB Bắc London. “Thay mặt cho toàn thể thành viên LMA, tôi xin chúc mừng Arsene. Nên nhớ rằng mới chỉ có 23 HLV từng đạt tới thành tích 1.000 trận trong làng bóng đá Anh, thậm chí mới chỉ 4 người làm được điều đó với cùng 1 đội bóng. Hơn thế nữa, Arsenal còn là một trong những CLB nổi tiếng nhất trên thế giới”.


Sir Alex Ferguson cũng đã có đôi lời gửi tới ngày vui của đối thủ cũ: “Chúc mừng Arsene. Cũng là một người từng đạt tới cột mốc tương tự, tôi hiểu những hy sinh và sự cống hiến, tận tụy ông ấy đã dành cho CLB. Điều đó làm tôi càng thêm ngưỡng mộ ông ấy”.

“Suốt những năm qua, chúng tôi đã có nhiều cuộc chiến thượng đỉnh. Chúng tôi cùng nhau tồn tại, và rất tôn trọng lẫn nhau về những nỗ lực chơi bóng đá cống hiến. Tôi rất thích xem đội bóng của Arsene thi đấu, nhưng là đối thủ của họ lại là một thử thách khó khăn đặc biệt, những cuộc đối đầu đã khiến tôi phải nhiều năm trăn trở tìm cách đối phó”.

“Có lẽ không một món quà mừng nào tôi có thể tặng Arsene lại ý nghĩa hơn những cuộc cạnh tranh chúng tôi từng dành cho nhau trong suốt 17 năm qua”, Ferguson tiếp tục. “Thành tích của ông ấy đã chỉ ra một CLB có thể ổn định như thế nào. Ông ấy đã tạo ra một gia tài vĩnh cửu suốt 1.000 trận đấu đã qua cùng Arsenal”.

Chùm ảnh nhìn lại sự nghiệp của Wenger tại Arsenal:

22/9/96, Wenger ra mắt Arsenal

17/05/98, Wenger cùng các học trò diễu hành từ Highbury tới Tòa nhà Islington Town ăn mừng chức vô địch cúp FA và Premier League.

Ngày 3/8/99, Thierry Henry ra mắt Arsenal

(*) Xem tiếp chùm ảnh sự nghiệp Wenger TẠI ĐÂY.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Những thương vụ hay nhất và tệ nhất của Arsenal dưới thời Wenger Những thương vụ hay nhất và tệ nhất của Arsenal dưới thời Wenger

    HLV Arsene Wenger nổi tiếng với những thương vụ khôn ngoan, nhưng trong 18 năm gắn bó với Arsenal, "Giáo sư" có cả những quyết định chính xác lẫn sai lầm.

  • Sir Alex luôn hào hứng khi xem Arsenal đá Sir Alex luôn hào hứng khi xem Arsenal đá

    Trước sự kiện 1.000 trận của HLV Arsene Wenger với Arsenal, cựu HLV của M.U, Sir Alex Ferguson cho biết ông rất hào hứng mỗi khi chứng kiến Pháo thủ thi đấu.

  • Jose Mourinho vs Arsene Wenger: Màn so tài của những nhà tiên phong Jose Mourinho vs Arsene Wenger: Màn so tài của những nhà tiên phong

    Arsene Wenger và Jose Mourinho là hai HLV ngoại xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Dấu ấn của họ không chỉ là về mặt thành tích, mà còn ở nhiều thay đổi mang tính cách mạng khác.

  • Wenger và Mourinho không xem nhau là bạn Wenger và Mourinho không xem nhau là bạn

    Tối nay, Arsenal sẽ có chuyến làm khách tới sân đối thủ đáng gờm Chelsea và đây là trận đấu thứ 1000 của Pháo thủ dưới triều đại HLV Arsene Wenger. Trước trận đấu đáng nhớ và vô cùng quan trọng này, HLV Wenger đã lời qua tiếng lại với người đồng nghiệp Jose Mourinho ở bên kia chiến tuyến.

  • Mata được trả lại vai nhạc trưởng Mata được trả lại vai nhạc trưởng

    Van Persie dính chấn thương trận gặp Olympiakos hôm giữa tuần. Anh chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu với West Ham tối nay. Với sự vắng mặt của Van Persie, nhiều khả năng Wayne Rooney sẽ được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công.

  • M.U mất Van Persie tới 6 tuần M.U mất Van Persie tới 6 tuần

    Chưa hết chán nản khi lá thăm may rủi buộc M.U chạm trán với gã khổng lồ Bayern Munich ở tứ kết Champions League, Quỷ đỏ tiếp tục nhận thêm một cú sốc: Chân sút chủ lực Robin van Persie phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương đầu gối.

  • Suarez hướng tới kỷ lục ghi bàn ở Premier League Suarez hướng tới kỷ lục ghi bàn ở Premier League

    Phong độ của Luis Suarez giúp Liverpool là đội bóng duy nhất bất bại tại Premier League trong năm 2014 với 8 chiến thắng và 2 trận hòa (đặc biệt họ đang sở hữu chuỗi 5 trận toàn thắng).

  • Lăng kính: Lại câu hỏi tinh thần Lăng kính: Lại câu hỏi tinh thần

    Lăng kính: Lại Tối nay, Arsenal gặp Chelsea. Một trận chiến có thể thay đổi cục diện cuộc đua tới chức vô địch, thay đổi số phận của họ, và của 3 ứng viên còn lại là Chelsea, Man City và Liverpool.

  • Chelsea - Arsenal: Chung kết của mùa bóng Chelsea - Arsenal: Chung kết của mùa bóng

    Chưa bao giờ cuộc đua vô địch Premier League hấp dẫn như hiện nay. Và có lẽ cũng chưa bao giờ sức ép với Arsenal và Chelsea lớn như bây giờ.

  • Chelsea: Ai thay Ramires, Willian? Chelsea: Ai thay Ramires, Willian?

    Chelsea sẽ không có Mourinho cùng 2 tiền vệ năng nổ Willian và Ramires vì án treo giò. Đấy là lợi thế không nhỏ cho Arsenal.

  • 22h00 ngày 22/3, Norwich vs Sunderland 22h00 ngày 22/3, Norwich vs Sunderland

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Norwich và Sunderland

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x