Yaya Toure đòi chia tay Man City: Diễn trò để được tăng lương?

Minh Huy
10:10 ngày 22-05-2014
Những ngày qua, tương lai của Yaya Toure nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu. Nhưng chính những phát ngôn trái chiều mới đây của Toure khiến người ta nghi ngờ về động cơ thực sự trong việc đòi ra đi của tiền vệ người Bờ Biển Ngà.
Yaya Toure đòi chia tay Man City: Diễn trò để được tăng lương?
MUỐN ĐI CHỈ VÌ KHÔNG ĐƯỢC TÔN TRỌNG…?
Cách đây không lâu, người đại diện Dimitry Seluk của Yaya Toure cho biết tiền vệ này muốn chia tay sân Etihad vì không được Manchester City tôn trọng, đặc biệt BLĐ The Citizens vừa quên sinh nhật lần thứ 31 của cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Thực tế, có những thông tin trái chiều về việc Man xanh quên sinh nhật của Toure. Tuy nhiên, chính Toure từng phủ nhận lời nói của Seluk bằng tuyên bố trên mạng Twitter. “Cám ơn tất cả đã gửi lời chúc mừng sinh nhật! Bưu thiếp từ Man City cũng vừa đến. Có vẻ như nó bị thất lạc... Hãy để chuyện đùa sang một bên đi. Làm ơn đừng quan tâm đến những gì không phải do tôi trực tiếp nói ra”, Toure viết.

Tuy nhiên, chừng một giờ sau đó, Toure lại khiến giới mộ điệu hoa mắt, bằng phát ngôn: “Seluk đã nói chuyện với tôi và tất cả những gì ông ấy nói đều là sự thật. Tôi sẽ tổ chức họp báo và giải thích mọi chuyện khi World Cup 2014 kết thúc. Điều quan trọng nhất là tôi cần phải đưa ra tuyên bố chính thức”.

Hè 2010, Toure gia nhập Man City với giá 24 triệu bảng Anh từ Barcelona. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã góp công lớn vào hai chức vô địch giải Ngoại hạng Anh gần nhất của Man xanh. Đặc biệt, ở mùa 2013/14, Toure là mắt xích quan trọng để The Citizens giành cú đúp (đoạt Cúp LĐ và vô địch Premier League) với 24 bàn/49 trận trên mọi đấu trường. Với thành tích tuyệt vời ấy, Man City quyết định giữa chân Toure bằng bản giao kèo đến tháng 6/2017 cùng mức lương 10 triệu bảng/năm.


HAY MUỐN LƯƠNG KHỦNG NHƯ ROONEY, MESSI?
Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, đây chỉ là chiêu trò đòi tăng lương của Toure sau khi chứng kiến Wayne Rooney (Man United) hay Lionel Messi (Barcelona) được tăng lương cao ngất ngưởng nhờ “vở cũ” (đòi ra đi hoặc liên tục trì hoãn gia hạn hợp đồng). Dù Seluk nhấn mạnh, tiền bạc đối với Toure ở thời điểm hiện tại không phải là vấn đề, nhưng rõ ràng, động thái của tiền vệ người Bờ Biển Ngà chỉ hướng người ta đến suy nghĩ này.

Còn nhớ Hè 2013, Toure cũng liên tục than thở về “nỗi nhớ” Barca để đánh tiếng cho BLĐ Man City chú ý đến mình. Tới khi các quan chức Man xanh quyết định tăng lương cho anh lên 180.000 bảng/tuần, Toure mới cảm thấy “hạnh phúc”. Hiện tại, với mức lương 10 triệu bảng/năm, Toure là người có thu nhập cao nhất tại Man City nhưng vẫn chưa là gì so các siêu sao khác như Messi (15,5 triệu bảng/năm sau thuế), Rooney (15 triệu bảng) hay Cristiano Ronaldo (14,25 triệu bảng). 

Trong diễn biến mới nhất, Toure tuyên bố, anh sẽ quyết định chuyện tương lai sau World Cup 2014. Và đây chính là thời điểm anh “chờ” tín hiệu từ Man City.


Diễn biến “vở kịch” của Yaya Toure
Đêm 12 rạng sáng ngày 13/5: Seluk tiết lộ, sinh nhật Toure vào đúng hôm Man City tổ chức lễ ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh tại Abu Dhabi, nhưng không một ai, từ BLĐ, BHL đến các cầu thủ chúc mừng anh.
13/5: Toure giận dỗi vì Man City quên chúc mừng sinh nhật lần thứ 31 của mình. Seluk tuyên bố Toure có thể rời Etihad.
17/5: Một đoạn video được tung lên mạng ghi lại cảnh Toure nhận bánh sinh nhật từ Man City. Cùng thời điểm đó là lời chúc mừng sinh nhật từ The Citizens tới Toure trên Twitter.
21/5: Toure tuyên bố sẽ giải thích mọi chuyện và quyết định tương lai sau World Cup 2014.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x