Vì sao La Liga là giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu?

Quang Hoà Quang Hoà
18:58 ngày 09-05-2014
Theo kết quả một cuộc thăm dò mới được tờ Marca cho công bố, có tới 24 trong tổng số 35 quốc gia ở châu Âu có chung quan điểm La Liga là giải VĐQG hấp dẫn nhất lục địa già. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Premier League (10 phiếu) và Bundesliga (1 phiếu).
Vì sao La Liga là giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu?
Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu, bởi người ta có thể tìm ra quá nhiều lý do chứng tỏ La Liga có sức hút mạnh mẽ nhất trong số những giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Khi nói về sức hấp dẫn, tiêu chí đầu tiên được nhắc đến phải là tính cạnh tranh. Về mặt này, La Liga đương nhiên ăn đứt Bundesliga, Serie A hay Ligue 1, những giải đấu đã sớm tìm ra được nhà vô địch.

Thật vậy, ở Bundesliga, Bayern dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại, họ chơi hay tới mức giành được Đĩa bạc sớm tới trước 7 vòng. Ở Serie A, Juventus thậm chí chưa đá vòng 36 đã được Roma nhường ngôi vô địch. Cuối tuần qua, đại diện thủ đô Italia đã tự đầu hàng bằng trận thua 1-4 trước Catania, họ không còn hy vọng bám đuổi Juve khi đã kém đối phương tới 11 điểm (85 so với 96) trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc.

Juventus đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A

Điều tương tự cũng mới xảy ra ở Ligue 1. Bất chấp việc đã đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng, Monaco vẫn lép vế so với gã nhà giàu PSG. Ngày hôm qua, họ mới để Guingamp cầm chân với tỷ số 1-1, tạo điều kiện để PSG (thua Rennes 1-2 ngay sau đó) bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở tình thế hiện nay, cho dù có thua cả 2 vòng cuối, PSG cũng không lo bị soán ngôi vì họ đã bỏ xa Monaco khoảng cách lên tới 7 điểm (83 so với 76).

Giải ngoại hạng Anh không ngã ngũ sớm, nhưng nó cũng mất đi rất nhiều sức hấp dẫn khi lá cờ đầu Manchester United bất ngờ sa sút thảm hại (giờ chỉ xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH). Đó là còn chưa kể tới chuyện, ngôi vô địch Premier League năm nay coi như đã nằm chắc trong tay Man City, đội bóng chỉ cần hòa West Ham (đã hết động lực) trên sân nhà ở vòng cuối là sẽ đăng quang.

Trong khi đó, La Liga giờ không còn là sân chơi riêng dành cho 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona như những gì đã diễn ra từ nhiều năm qua. Ở mùa giải năm nay, Atletico của HLV Simeone bất ngờ thăng hoa khi liên tục gây được sức ép mạnh mẽ lên Barca và Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Lúc này, Atletico chính là đội đang dẫn đầu BXH La Liga, họ chỉ cần kiếm thêm 2 điểm trong 2 vòng cuối là sẽ trở thành ông vua mới của làng bóng đá Tây Ban Nha.

Atletico đang bay cao dưới sự dẫn dắt của Simeone

Ngoài tính cạnh tranh cao, chất lượng của các đội bóng cũng là yếu tố giúp La Liga trở thành thỏi nam châm hút khán giả. Những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Bale, Neymar hay Diego Costa là quá đủ để tạo ra sức hấp dẫn cho La Liga. Nhờ sở hữu những tên tuổi lớn, các đội bóng ở La Liga gặt hái được rất nhiều thành công ở đấu trường châu Âu.

Người ta tính được rằng, trong 3 năm qua không có năm nào La Liga không đóng gop ít nhất 2 đại diện ở bán kết Champions League. Với việc Real và Atletico đã giành vé tham dự trận chung kết Champions League 2013/14, La Liga sắp có đại diện thứ 3 đăng quang ở giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu kể từ năm 2009 tới nay.

Tóm lại. với tất cả những lý do trên, La Liga xứng đáng là giải VĐQG số một châu Âu vào thời điểm hiện tại. Với việc hai tên tuổi lớn nhất trong làng bóng đá thế giới đương đại là Messi và Ronaldo vẫn còn hợp đồng dài hạn với Barca và Real, trong khi Atletico hứa hẹn sẽ còn lập nên nhiều kỳ tích dưới sự dẫn dắt của Simeone, trong vài năm nữa có lẽ sẽ không có giải đấu nào đe dọa được vị thế số một mà La Liga đang có.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi

    Trung vệ Rio Ferdinand lo lắng việc để "cạ cứng" Nemanja Vidic ra đi có thể là sai lầm tiếp theo của M.U, như những gì họ đã từng làm với Jaap Stam vào năm 2001.

  • "Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu "Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu

    Mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Premier League là cơn ác mộng với tiền vệ Erik Lamela. Được mang về White Hart Lane với giá cao, nhưng những đóng góp của cầu thủ 22 tuổi này cho Tottenham cực kỳ hạn chế.

  • Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi" Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi"

    Tiền đạo của M.U tin người đồng nghiệp đang thi đấu cho Liverpool hiện đã xuất sắc hơn cả siêu sao của Barca, và chỉ xếp sau duy nhất Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

  • Atletico có cơ hội chấm dứt 10 năm "lộng hành" của Barca và Real Atletico có cơ hội chấm dứt 10 năm "lộng hành" của Barca và Real

    Kể từ ngày 9/5/2004, thời điểm Valencia lên ngôi vô địch, La Liga đã trải qua 9 mùa giải bị Barca và Real độc chiếm. Atletico đang gánh trên vai trách nhiệm ngăn cản quy luật này kéo dài đến năm thứ 10.

  • Top 4 tài năng trẻ của M.U Top 4 tài năng trẻ của M.U

    Man United đang trình làng được một thế hệ tài năng trẻ mới, thậm chí được kỳ vọng sẽ thành công như thế hệ huyền thoại 1992. Dưới đây là 4 gương mặt đáng chú ý nhất.

  • Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ

    Bất luận 2013/14 có phải mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử Premier League hay không, vẫn có một thực tế không thể phủ nhận rằng: đây là mùa bóng khó đoán nhất, điên rồ nhất với… 25 lần ngôi đầu đổi chủ.

  • Chelsea: Tạm biệt "Vua đại chiến"! Chelsea: Tạm biệt "Vua đại chiến"!

    Chiến thắng trước Aston Villa (4-0) rạng sáng qua đã mở toang cánh cửa đến ngai vàng của Man City, đồng thời chính thức khép lại giấc mơ vô địch của Chelsea. Nếu có điều gì đó mà CĐV The Blues tự hào ở mùa bóng này thì đó là khả năng đấu những trận đại chiến của thày trò Mourinho.

  • Lionel Messi: “Họ bịa đặt quá nhiều về tôi” Lionel Messi: “Họ bịa đặt quá nhiều về tôi”

    Không thể im lặng trước nhiều thông tin sai lệch về cá nhân, gia đình, cũng như mối quan hệ với Barcelona, siêu sao người Argentina đã phản bác lại những đồn thổi không tốt đẹp trong 1 năm qua, mà anh gọi là “sự dối trá tàn nhẫn”.

  • Filippo Inzaghi sẽ dẫn dắt Milan mùa tới? Filippo Inzaghi sẽ dẫn dắt Milan mùa tới?

    Khả năng trên hoàn toàn có thể xảy ra khi Filippo Inzaghi hiện là một trong những ứng viên sáng giá được BLĐ của AC Milan chấm cho chiếc ghế HLV từ mùa tới. Theo đó, cựu chân sút lừng danh của Rossoneri sẽ có cuộc gặp với PCT Adriano Galliani vào tuần tới để bàn về những thỏa thuận trước khi chính thức trở thành tân HLV của Milan.

  • Dani Alves ra tối hậu thư cho Barca Dani Alves ra tối hậu thư cho Barca

    Hậu vệ Daniel Alves tuyên bố sẽ ra đi nếu Barca vẫn thi đấu với tinh thần uể oải như hiện nay.

  • Mourinho sẽ nài nỉ Courtois trở lại Chelsea mùa tới Mourinho sẽ nài nỉ Courtois trở lại Chelsea mùa tới

    Quá ấn tượng trước những màn trình diễn của Thibaut Courtois, HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch gặp trực tiếp thủ thành này để thuyết phục anh trở lại Chelsea mùa tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x