Một chiến lược vạch sẵn
Việc ký hợp đồng với một siêu sao như Lionel Messi được coi là cơ hội tuyệt vời để PSG bao phủ hình ảnh của đội bóng lên mọi ngóc ngách trên hành tinh. Tất tần tật mọi khâu từ đón tiếp, sắp xếp ăn ở, lịch trình di chuyển, tham gia buổi tập đầu tiên cũng như giới thiệu Messi trên sân Công viên các Hoàng tử đã được Gã nhà giàu của bóng đá Pháp lên kế hoạch chi tiết.
Một trong những vấn đề được PSG đặc biệt chú ý là tạo hiệu ứng lan tỏa qua các loại hình phương tiện truyền thông. Chính bởi vậy, PSG đã đồng ý để cho một số hãng thông tấn, kênh truyền hình cũng như một số tờ báo có lượng độc giả lớn đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Tây Ban Nha, Argentina hay Pháp như CNN, BBC, El Pais, ESPN… thực hiện một số cuộc phỏng vấn với Leo.
Không dừng lại ở đó, PSG còn tạo sự đột phá về hiệu ứng Messi trên không gian mạng, khi khi liên hệ với Ibai Llanos Garatea phỏng vấn Messi qua nền tảng Twitch. Cái tên Ibai chẳng hề xa lạ gì tại Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung, khi vừa là chuyên gia bình luận thể thao điện tử có tiếng, vừa là nhân vật có ảnh hưởng trên những nền tảng trực tuyến của mạng xã hội. Chỉ đơn cử như kênh riêng của Ibai trên nền tảng Twitch hoạt động từ năm 2014 hiện có hơn 7 triệu người theo dõi, cùng tổng số lượt xem lên tới 230 triệu. Đó cũng là lý do vì sao Ibai được PSG tín nhiệm thực hiện phỏng vấn Lionel Messi. Một kế hoạch vạch sẵn tạo thế chủ động cho PSG, nhằm có được một sự bùng nổ trên mạng xã hội với sự góp mặt của Messi đưa lại.
Ê kíp quản trị tài khoản
Hiếm ai biết ê kíp quản trị tài khoản của PSG trên Facebook, Instagram hay Twitter lại là bộ đôi đồng hương với Messi là Tomas Marco del Pont và Pedro Caffa. Cả hai vốn là chuyên gia truyền thông trước khi đầu quân cho PSG. Đằng sau Tomas và Pedro là một đội ngũ thiết kế và chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp.
Ngay từ phút đầu tiên ngôi sao người Argentina bước xuống sân bay, Tomas và Pedro cùng ê kíp cộng sự đã hoạt động hết công suất khi đăng tải những video và hình ảnh sống động về Messi. Không chỉ tạo sự tương tác qua những hình ảnh cập nhật thường xuyên, Tomas và Pedro còn sáng tạo khi đưa ra hình ảnh Messi thời hiện tại đang nắm tay Messi hồi còn nhỏ trong màu áo đội bóng cũ Newell’s Old Boys cùng hướng về tháp Eiffel. Chỉ trong vài giờ, bài đăng này đã nhận tới hàng trăm nghìn lượt thích qua tài khoản trên các trang mạng xã hội của PSG. Theo lời chia sẻ từ Tomas, sự xuất hiện của Messi rõ ràng đã đem tới cho PSG những đột phá đáng kinh ngạc trên mạng xã hội. Đồng thời nó hứa hẹn tạo ra cơ hội để PSG vươn lên trở thành một thế lực trên không gian mạng.
Messi khá thân với Ibai
Thông qua hai cạ cứng là Neymar và Sergio Aguero, Messi từng biết đến Ibai khi còn khoác áo Barcelona. Sự thân thiết của Messi và Ibai còn được thể hiện ở chỗ anh đã mời chuyên gia bình luận thể thao này tới dự tiệc chia tay Barca trước khi gia nhập PSG.
Những con số biết nói
Theo thống kê, từ chỗ chỉ có 37,6 triệu người theo dõi vào ngày 2/8, tài khoản của PSG trên Instagram đã tăng vọt lên 47,4 triệu vào ngày 15/8. Cùng với đó, đã có tổng cộng 162 triệu lượt xem và 69 triệu lượt thích qua sự tương tác với những bài đăng hay hình ảnh, video có sự xuất hiện của Messi kể từ khi anh đến Paris.
Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.
- Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
- Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
- ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
- Giá: 98.000 đồng.
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn