Hoa khôi duyên dáng Hà Nội 2014 Nguyễn Trường Xuân

Chuyện về một hotgirl… tham lam

Huy Quang
08:46 ngày 05-08-2014
Từ khi đoạt danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Hà Nội 2014 với một phần thi dance sport cực đỉnh, nữ VĐV dance sport đang là học sinh lớp 10 với thành tích liên tục là học sinh giỏi này đã trở thành một Idol làm dậy sóng giới trẻ Thủ đô.
Chuyện về một hotgirl… tham lam

Dù chỉ tập luyện thi đấu theo kiểu tranh thủ, song Trường Xuân vẫn trở thành một gương mặt sáng giá bậc nhất của làng khiêu vũ thể thao Việt Nam, từng đoạt HCV quốc gia. 

ĐOẠT DANH HIỆU HOA KHÔI NHỜ… NHẢY ĐẸP 
Duyên dáng Hà Nội 2014 được ví như một cuộc thi tài sắc của phụ nữ Thủ đô, khi tập trung đối tượng vừa điển hình vừa đặc thù nhất là các nữ sinh phổ thông. Cũng như trên 100 thí sinh khác, Trường Xuân dự tranh không phải do tự đăng ký mà đại diện cho trường THPT Việt Đức qua một cuộc tuyển chọn kỹ lưỡng về mọi mặt. Giữa một đội hình “khủng” như thế nên phải luôn đầy nỗ lực chứng tỏ mình, một cách rất toàn diện, Xuân mới lần lượt vượt qua các vòng đấu với không nhiều khác biệt.  
Thế nhưng thật thú vị đến vòng chung kết dành cho 20 thí sính xuất sắc nhất, VĐV tuổi teen này đã bước lên ngôi cao nhất bằng chiến thắng tuyệt đối. Cô nữ sinh có chiếc răng khểnh và má lúm đồng tiền hút hồn khi thướt tha trong trình diễn áo dài và được tán thưởng hết mình với câu trả lời ứng xử thông minh về thời trang. 

Trường Xuân (trái) nhí nhảnh chụp hình cùng bạn tại trường học

Và Xuân đã thực sự vượt lên tất cả nhờ một bài thi khiêu vũ thể thao hoàn hảo mang tên “Bức tranh nhiệm màu” nhận được những tràng pháo tay vang dội. Chính nhờ thế, Xuân đã  không chỉ ẵm cả giải phụ tài năng mà còn đoạt danh hiệu hoa khôi thuyết phục. Theo tiết lộ, bài thi của đại diện THPT Việt Đức do đích thân ngôi sao Chí Anh dàn dựng rồi hướng dẫn, và được chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt 3 tuần. 

TẬP LUYỆN KIỂU “TRANH THỦ” VẪN VĐQG 
Ngôi vị “Hoa khôi duyên dáng” đã giúp Trường Xuân thành cái tên “nóng rực” trên các diễn đàn của giới trẻ Hà thành. Sức lôi cuốn của Trường Xuân càng mạnh mẽ hơn, khi người ta khám phá rằng đây chính là một tài năng trẻ hiếm có của dance sport quốc gia, với bộ sưu tập hơn 50 huy chương các loại. 

Xuân đến với môn thể thao đầy tính nghệ thuật từ năm 10 tuổi với lý do hết sức hồn nhiên, phần nào đó trẻ con. Đơn giản vì cô học sinh “nhí” một lần xem bộ đôi Chí Anh/Khánh Thi biểu diễn trên truyền hình, mê luôn rồi nằng nặc đòi bố mẹ đưa đến CLB Họa My đăng ký học. 

Bố mẹ Xuân lúc đầu cũng chỉ chiều con gái cho vui khỏe song Xuân lại ngày càng mê và quan trọng hơn bộc lộ tố chất đặc biệt. 

Sau mấy tháng, cả nhà giật mình vì thấy con “đầy thương tích” - tay bị chai, chân bong máu, người xước xát vì vô khối lần trượt ngã trên chiếc giày cao. Sợ quá, mọi người ra sức khuyên can Xuân chia tay nhưng cô bé kiên quyết không nghe. 

Từ năm 2008, Xuân bắt đầu được các thầy cô tung ra thử sức và ngay lập tức được coi như một “hiện tượng” với kỹ thuật hoàn chỉnh, khả năng biểu cảm tuyệt vời, ở mức “già” trước tuổi. Đáng chú ý, VĐV nhí này còn có thể nhảy tốt các điệu rumba, cha cha cha và nhất là latin - một loại hình cực khó. 

Dù mê mệt song thực tế việc tập luyện của Xuân đúng nghĩa chỉ có thể “tranh thủ” với ba buổi mỗi tuần do còn bận học văn hóa ở trường đã rất nặng. Tuy nhiên, nghiệp dance sport của cô nữ sinh vẫn tiến vù vù. Trước khi phải tạm nghỉ gần 1 năm vào 2012 để ôn thi vào cấp ba, Xuân đã giành HCV giải trẻ quốc gia và HCV giải CLB toàn quốc. Khi trở lại, Xuân cũng đã lấy lại ngay được phong độ, nhịp cũ đủ để được nhắm sẵn cho những đích lớn ở ĐTQG. 

ĐA TÀI & THAM VỌNG
Chính Trường Xuân cũng nhiều lúc tự đặt ra câu hỏi “mình có tham lam quá không, khi ôm đồm quá nhiều mục tiêu”. Dù vậy, thực tế đến nay đã chứng minh việc nhiều người phải ngã mũ, bởi Xuân đã thể hiện sự đa tài, sức vươn mạnh mẽ nhờ nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Bài biểu diễn ấn tượng của Trường Xuân tại cuộc thi Hoa Khôi Duyên Dáng Hà Nội 2014

Ngoài nghiệp dance sport đang nở rộ, cô thiếu nữ 16 tuổi có ông là đạo diễn điện ảnh, bố là nhiếp ảnh gia này 10 năm liền là học sinh giỏi, với sở trường ở hai môn Văn và Ngoại ngữ. 

Xuân ưu tiên tối đa cho việc học tiếng Anh cũng nhằm để chuẩn bị cho tương lai của mình, khi xuất ngoại thi đấu hay du học. Hiện tại, Xuân đã chọn sẵn cho mình một trường Đại học phù hợp tại Đức để phấn đấu giành học bổng sang du học. Xuân cũng đã có thâm niên 10 năm gắn bó với hội họa, từng có tranh được trưng bày ở triển lãm. 

Có rất nhiều dự định nhưng với Xuân, dance sport vẫn là tình yêu lớn nhất mà hotgirl này không bao giờ rời xa. Trường Xuân quyết tâm sớm hoàn thành điều ấp ủ của mình: trở thành một kiện tướng dance sport và vươn lên giành huy chương quốc tế. 

NGƯỜI MẪU ẢNH CỦA 10 TỜ BÁO
Sau khi đăng quang cuộc thi Hoa khôi Duyên dáng Hà thành, lại có lợi thế riêng của một tài năng dance sport sáng giá, Trường Xuân đã trở nên đặc biệt “hot” trên các diễn đàn của giới trẻ Thủ đô. Cô cũng được hàng loạt tờ báo, như thống kê có tới 10 tờ, săn đón và mời làm người mẫu ảnh dài hạn. Không chỉ dành cho Xuân những chương trình riêng, một số kênh truyền hình còn mời hotgirl này cộng tác, đóng vai nhân vật mẫu hay làm MC. 

Tuy nhiên, do bận rộn với việc học văn hóa, tập luyện dance sport nên Xuân đã đều xin phép từ chối. Kiện tướng dance sport trong tương lai gần chỉ thỉnh thoảng tham gia làm mẫu ảnh cho một vài tờ báo của đối tượng học sinh hay giới trẻ khi có điều kiện. 

ĐỦ KHẢ NĂNG TIẾP BƯỚC “NỮ HOÀNG” KHÁNH THI 
Theo Trưởng bộ môn Thể dục (Tổng cục TDTT) Nguyễn Kim Lan, Trường Xuân hội đủ các yếu tố để có thể vươn lên thành một ngôi sao tầm cỡ hàng đầu giống như “nữ hoàng dance sport” Khánh Thi, cả về mặt chuyên môn, thành tích, lẫn sức lan tỏa. Thậm chí, Xuân còn có xuất phát điểm tốt hơn về nhiều mặt.

Vấn đề duy nhất, song rất lớn đặt ra với Xuân ở đây chính là sự tập trung theo hướng chuyên nghiệp. Nếu muốn trở thành một VĐV dance sport đẳng cấp cao, có sự nghiệp dài hạn và vươn ra quốc tế, người đẹp tuổi teen cần phải tập trung tối đa cho việc tập luyện thi đấu. Còn nếu tình trạng “phân thân” kéo dài, có thể Xuân vẫn thành một VĐV xuất sắc song khó có thể vươn cao, phát huy hết tài năng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tiền đạo Tạ Thái Học (HAGL): Tình yêu tưới mát thớ đất cằn Tiền đạo Tạ Thái Học (HAGL): Tình yêu tưới mát thớ đất cằn

    Những tưởng chấn thương mà Tạ Thái Học gặp phải cách đây 3 năm sẽ khiến tiền đạo này bị tàn phế và phải chia tay nghiệp bóng đá. Thế nhưng, với ý chí kiên cường và đặc biệt là tình yêu son sắt với cô bạn gái hiện tại, cầu thủ người Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã trở lại rất ấn tượng.

  • Mỗi tuần một chuyện: “Bàn tay sắt” Mỗi tuần một chuyện: “Bàn tay sắt”

    Chưa bao giờ, NHM lại chứng kiến những hành động mạnh mẽ đến thế từ bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam. Trong nỗ lực “xây ngôi nhà bóng đá Việt Nam từ móng”, trong đó có V.League, các quyết định cứng rắn nhưng cũng hợp lý đạt tình đã được đưa ra tức thì.

  • HLV CLB Hà Nội T&T, Phan Thanh Hùng: "Muốn giữ nghề thì tránh xa tệ nạn xã hội" HLV CLB Hà Nội T&T, Phan Thanh Hùng: "Muốn giữ nghề thì tránh xa tệ nạn xã hội"

    Thông tin 6 cầu thủ Đồng Nai cá độ bóng đá, và mới đây nhất vừa bị khởi tố tiếp tục gây rúng động làng bóng đá Việt Nam. Trao đổi về vụ việc này với BĐ&CS, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Hà Nội T&T cho rằng, môi trường và mối quan hệ của các cầu thủ với những đối tượng phức tạp chính là mê lộ đưa họ đến sa ngã.

  • Brazil: Sự xuống cấp của một thương hiệu Brazil: Sự xuống cấp của một thương hiệu

    Chưa bao giờ ngôi sao bóng đá Brazil bỗng trở nên khan hiếm như hiện nay. Không còn ai (kể cả Neymar) đáng gọi là siêu sao hàng đầu thế giới. Loại ngôi sao “xem được” như David Luiz hoặc Oscar thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Đấy có thể là “thất bại của những thất bại”, là nguyên nhân khiến bóng đá Brazil đang thất bại trên mọi trận địa.

  • Tự truyện “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng” của Andrea Pirlo: Gạt lệ rời “ngôi nhà  thân thương” Tự truyện “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng” của Andrea Pirlo: Gạt lệ rời “ngôi nhà thân thương”

    Mở đầu cuốn tự truyện, Pirlo sẽ kể cho chúng ta về những ngày cuối cùng tại Milan, ngôi nhà mà anh đã có 10 năm gắn bó với biết bao vinh quang cũng như cay đắng.

  • M.U thời van Gaal: Đừng chờ đợi một sự êm thấm! M.U thời van Gaal: Đừng chờ đợi một sự êm thấm!

    “Hòa bình” thì tốt. Nếu có bất đồng thì cũng... chẳng sao. Xưa nay, Van Gaal luôn là như vậy. Ông sẵn sàng tranh cãi đến mức bùng nổ với bất cứ nhân vật quan trọng nào xung quanh. Đấy đã là bản tính đeo bám Van Gaal từ khi còn là một cầu thủ không mấy danh tiếng.

  • M.U thời van Gaal: Chờ đợi kỳ chuyển nhượng kỷ lục M.U thời van Gaal: Chờ đợi kỳ chuyển nhượng kỷ lục

    Vẫn như mọi khi, tin đồn gắn kết một vài ngôi sao với một CLB nào đó trên thị trường chuyển nhượng luôn là đề tài có thể bàn đến vô cùng. Đại khái, với M.U mùa này thì đấy có thể là Mats Hummels, Daley Blind, Thomas Vermaelen, Stefan De Vrij, Kevin Strootman, Arturo Vidal, Edinson Cavani...

  • M.U thời van Gaal: Từ nay sẽ mãi mãi khác xưa M.U thời van Gaal: Từ nay sẽ mãi mãi khác xưa

    5-3-2, 3-5-2 hay 3-4-1-2 đều như nhau. Khác biệt chỉ nằm ở vị trí đứng cao hay thấp của 2 hậu vệ/tiền vệ biên và cầu thủ “số 10”, tùy theo hoàn cảnh tấn công hay phòng thủ ở từng thời điểm cụ thể. Đấy là sơ đồ chiến thuật mà Louis van Gaal đã sử dụng thành công với ĐT Hà Lan tại World Cup 2014.

  • Chính Barca mới cướp Laszlo Kubala của Real Chính Barca mới cướp Laszlo Kubala của Real

    Theo các tư liệu của Tổng biên tập Alfredo Relano của tờ AS thì Laszlo Kubala (ảnh), một trong những huyền thoại lớn nhất của Barcelona, suýt nữa đã là người của Real.

  • VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam: Dấu ấn của khoa học và tâm lý học VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam: Dấu ấn của khoa học và tâm lý học

    Cùng với sự đầu tư và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo trẻ ngày càng tăng, các đội bóng Việt Nam cũng tiếp cận những ứng dụng khoa học kỹ thuật thể thao tiên tiến từ những nền bóng đá phát triển. Thậm chí, công tác tâm lý cho các cầu thủ trẻ cũng có những bước cải thiện đáng kể.

  • Tiết lộ: Nhà độc tài Franco không hề "cướp" Di Stefano về Real Madrid Tiết lộ: Nhà độc tài Franco không hề "cướp" Di Stefano về Real Madrid

    Cái chết của huyền thoại Alfredo di Stefano (4/7/1926 - 7/7/2014) một lần nữa làm rộ lên những tranh luận về cuộc đời và sự nghiệp của ông. Nhiều người vẫn cho rằng Real Madrid đã cướp Di Stefano trên tay Barcelona nhờ vào sức ảnh hưởng của nhà độc tài Franco.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x