Ngô Hoàng Thịnh: Vận đen đeo đuổi, giải thưởng ngó lơ

Gia An
08:50 ngày 07-12-2013
Ngày 4/12, đội U23 Việt Nam đã đặt chân đến thủ đô Nay Pyi Taw trong hành trình chinh phục giấc mơ vàng SEA Games. Sau 3 tháng tập trung chuẩn bị, 3 cầu thủ phải nói lời chia tay SEA Games gồm Hoàng Thịnh, Xuân Hùng và Văn Đại. Trong số 3 cầu thủ này, cái tên đáng tiếc nhất và đen đủi nhất chính là tiền vệ của CLB SLNA Ngô Hoàng Thịnh.
Ngô Hoàng Thịnh: Vận đen đeo đuổi, giải thưởng ngó lơ
GIẢI THƯỞNG NGOẢNH MẶT
Ở xứ Nghệ, cái tên Thịnh “bờm” không quá xa lạ với người hâm mộ. Thậm chí, anh là cầu thủ rất được hâm mộ bởi vẻ ngoài điển trai và nụ cười luôn tươi rói. Không chỉ đẹp bề ngoài, “hot boy” xứ Nghệ còn là một cầu thủ trẻ nổi bật trong những năm gần đây của SLNA. 

Là một tiền vệ trung tâm với thể hình lý tưởng và khả năng thi đấu tỉnh táo, Thịnh được xem như một Quốc Vượng mới của lò xứ Nghệ. Không chỉ thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Hoàng Thịnh khi cần cũng chơi tốt ở vị trí trung vệ. Giỏi về chuyên môn như thế nên Hoàng Thịnh luôn có suất đá chính sau 3 năm được đôn lên thi đấu ở V.League.

Đặc biệt, năm 2012 được xem là năm thi đấu thành công của tiền vệ tài hoa này khi anh cùng đội U21 SLNA vô địch giải U21 quốc gia. Tại giải đấu ở Ninh Thuận, Hoàng Thịnh là thủ quân, dẵn dắt các đồng đội lên ngôi một cách thuyết phục. 

Khi mà ai cũng nghĩ, thủ lĩnh của SLNA sẽ đoạt giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” thì bất ngờ, BTC lại trao cho tiền đạo Quang Nam. Bởi theo lý giải của một thành viên BTC: “Quang Nam là Vua phá lưới, góp công vào chiến thắng còn Hoàng Thịnh chỉ đá ở phía dưới”. 

Dù không được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” và “hụt” 200 triệu đồng tiền thưởng nhưng sau đó, Thịnh “bờm” vẫn là thủ lĩnh ở đội U21 Quốc gia. Tại giải U21 Quốc tế, Hoàng Thịnh và các đồng đội trong màu áo U21 Việt Nam đã gục ngã trong trận chung kết trước U21 Malaysia nhưng bản thân Hoàng Thịnh vẫn thi đấu tốt và ghi được 2 bàn thắng. Tuy vậy, giải thưởng “Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải” U21 quốc tế năm đó lại thuộc về cầu thủ đồng hương Trần Phi Sơn.

Trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012”, Hoàng Thịnh là 1 trong 3 cái tên lọt vào cuộc bầu chọn cuối cùng với Phi Sơn và Thanh Hào. Đa số các chuyên gia bóng đá đều đánh giá cao Hoàng Thịnh vì quá trình cống hiến suốt một năm của anh trong môi trường V.League và U21. Tuy nhiên, tiền vệ có lối chơi kỹ thuật Trần Phi Sơn lại chiếm được cảm tình từ những lá phiếu nên Hoàng Thịnh một lần nữa lại về nhì. 


“Hai lần trước hụt giải thưởng tôi không buồn vì đó là giải thưởng mang tính cảm tính trong một giải đấu ngắn. Còn giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm” tôi buồn lắm vì nó ghi nhận công sức cống hiến của một cầu thủ trong 1 năm. Tôi đã nỗ lực hết mình nhưng có vẻ như không có duyên ở các giải thưởng này”, Hoàng Thịnh tâm sự.

Điều đáng nói, đây là lần thứ năm liên tiếp cầu thủ sinh năm 1992 này thất bại ở các cuộc bầu chọn “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm”. Đúng là giải thưởng cứ ngoảnh mặt với tiền vệ này.

VẬN ĐEN ĐEO ĐUỔI
SEA Games 2011 tại Indonesia, Hoàng Thịnh ít được HLV Falko Goetz sử dụng. Năm đó, đội tuyển U23 Việt Nam cũng thi đấu thất bại và theo giới chuyên môn, do ông thầy người Đức không biết khai thác hết khả năng của tiền vệ SLNA này. 

Đến SEA Games 27 lần này, HLV Hoàng Văn Phúc xem “Thịnh bờm” như là hạt nhân để xây dựng lối chơi cho U23 Việt Nam . Theo ông Phúc: “Hoàng Thịnh là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, thi đấu xông xáo, không ngại va chạm. Đặc biệt, Thịnh có thể thi đấu ở nhiều vị trí và luôn thi đấu tốt ở mọi vị trí được giao. Đó là một cầu thủ đa năng rất cần thiết cho đội U23 Việt Nam”.

Được vị thuyền trưởng của ĐT U23 Việt Nam đánh giá cao nhưng vận đen vẫn chưa thôi đeo đuổi Hoàng Thịnh. Tại V.League 2013, anh liên tục dính chấn thương và nhiều lần phải nghỉ dài ngày để điều trị. 

Những tưởng, sau cơn mưa trời lại sáng khi Thịnh lên tuyển với đôi chân lành lặn. Tuy nhiên, trong chuyến tập huấn tại Hungary, Hoàng Thịnh đã bị tái phát chấn thương và anh đã liên tục phải điều trị trong nhiều tháng liền. “Thầy Phúc luôn tin tưởng tuyệt đối vào tôi, thầy luôn đến phòng thăm hỏi, yêu cầu bác sỹ chăm sóc tốt nhất cho vết thương của tôi”, Thịnh nói.

Tuy được chăm sóc đặc biệt và có lúc, Thịnh đã trở lại thi đấu để tìm cảm giác bóng (trận gặp Bangu Atletico tại BTV Cup) nhưng một lần nữa, tiền vệ xứ Nghệ lại đau chân vì vết thương cũ chưa khỏi hẳn. HLV Hoàng Văn Phúc đã lùi thời hạn gút danh sách để chờ một phép màu từ Hoàng Thịnh. 

Tuy nhiên, cầu thủ này đã không kịp bình phục chấn thương để góp mặt và anh phải nói lời từ biệt SEA Games mãi mãi. “Tôi buồn lắm, nhưng biết sao được. Chúc các bạn của tôi thi đấu thành công, mang thành tích về cho người hâm mộ”, Thịnh chia sẻ.

Tất cả vì U23
Trong chuyến tập huấn gần đây nhất, khi đội di chuyển từ Hà Nội vào Bình Dương tập huấn cũng là lúc mẹ Hoàng Thịnh ra Hà Nội nhập viện. Mẹ của cầu thủ này sau đó lên bàn mổ để mổ một khối u ác tính. “Tôi không thể chăm sóc mẹ vì còn phải làm nhiệm vụ ở đội U23, nhưng cũng may có nhiều anh chị em trong gia đình chăm sóc mẹ nên tôi có thể yên tâm để tập luyện”.

Chuẩn bị mổ gối
Sau khi chia tay đội U23 Việt Nam, Hoàng Thịnh trở về CLB SLNA và anh cho biết: “Tôi sẽ sắp xếp thời gian để đi mổ gối chữa trị cho lành hẳn. Bóng đá với tôi còn dài và phải phấn đấu tiếp, không còn tuổi để dự SEA Games nhưng trước mắt tôi là CLB SLNA và xa hơn nữa là ĐTQG”.

TRÍCH NGANG
Họ tên: Ngô Hoàng Thịnh
Sinh ngày: 21/4/1992 tại Vinh, Nghệ An
Cao 1m72, nặng 70kg
Thành tích: Vô địch V.League 2011, vô địch giải U21 Quốc gia 2012, Á quân Cúp Quốc gia 2013…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • World Cup dẫn tới thảm họa chính trị World Cup dẫn tới thảm họa chính trị

    Brazil chỉ vừa mở cửa cho các cầu thủ da đen chơi bóng. Nói chung, nền bóng đá này khi ấy vẫn bị đánh giá thấp hơn 2 thế lực chính ở Nam Mỹ là Uruguay và Argentina.

  • Vào “bảng tử thần” chỉ có… chết Vào “bảng tử thần” chỉ có… chết

    Trong kỷ nguyên hiện đại (tính từ khi các đội châu Á và châu Phi đã được xem trọng), thì bảng E của World Cup 1986 (Đức, Scotland, Uruguay, Đan Mạch) là “bảng tử thần” đáng nhớ nhất. Lần đầu tiên dự World Cup, Đan Mạch dù rất mạnh vẫn bị FIFA xếp vào nhóm đội “lót đường”, và đấy chính là nguyên nhân khiến “bảng tử thần” xuất hiện.

  • World Cup 2014 sẽ không có “Bảng tử thần”? World Cup 2014 sẽ không có “Bảng tử thần”?

    Tất nhiên, còn phải xác định thế nào là “Bảng tử thần”. Điều không tránh khỏi trong việc bốc thăm chia bảng cho VCK World Cup 2014 là sẽ có các bảng nặng nhẹ khác nhau.

  • Cách chọn hạt giống World Cup quá kém Cách chọn hạt giống World Cup quá kém

    Colombia dù đã vắng bóng ở đấu trường World Cup suốt 16 năm, lại chẳng có thành tích gì đáng kể trên sân cỏ Nam Mỹ khoảng chục năm nay, giờ bỗng là đội hạt giống của World Cup 2014.

  • Ngày mai, bốc thăm chia bảng World Cup 2014 Ngày mai, bốc thăm chia bảng World Cup 2014

    Tuy bóng chỉ lăn vào tháng 6/2014, nhưng có thể xem ngày 6/12 tới đây là một cột mốc khởi đầu World Cup 2014. Lễ bốc thăm chia bảng cho VCK sẽ diễn ra trong ngày ấy. Và đấy là sự kiện cực kỳ quan trọng về mặt chuyên môn và có thể coi đây là tiếng nổ champagne hiệu lệnh mở màn cho bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.

  • Bốc thăm chia bảng World Cup 2014: Đừng mơ chuyện minh bạch và hợp lý Bốc thăm chia bảng World Cup 2014: Đừng mơ chuyện minh bạch và hợp lý

    FIFA có thể công bố cách chia nhóm một cách “minh bạch” trước khi bốc thăm cho mỗi VCK World Cup. Họ cũng có thể chọn ra một cách bốc thăm “hợp lý”. Nhưng, “minh bạch” và “hợp lý” lại là hai điều hiếm khi song hành. Mặt khác, thế nào là “hợp lý”, đấy lại là đề tài tranh cãi.

  • Bóng đá Nam Tư: Thành công nhờ... tan rã Bóng đá Nam Tư: Thành công nhờ... tan rã

    Nền bóng đá Nam Tư luôn không thiếu tài năng và kể cả khi đã tách ra thành các quốc gia độc lập thì mỗi đội tuyển riêng ấy cũng đều rất mạnh. Thế nhưng ĐTQG Nam Tư và các CLB của nước cộng hòa liên bang này hầu như đều thất bại trong các trận chung kết mà họ tham dự.

  • Trượt đại học, đành trở thành...  tuyển thủ quốc gia Trượt đại học, đành trở thành... tuyển thủ quốc gia

    Không được đào tạo bài bản từ nhỏ, nhưng để được thi đấu cho ĐTQG quả là một điều phi thường với cầu thủ “chân ngang”. Rõ ràng, tân binh Hải Anh của CLB Đồng Nai là một hình mẫu cho nỗ lực phi thường của giới cầu thủ: dù số phận không thuận, nhưng nhờ nỗ lực, cố gắng, bền bỉ cùng ý chí sắt đá nên đã được đền đáp xứng đáng.

  • Hàng rào chống đá phạt: Cần thiết hay không cần thiết? Hàng rào chống đá phạt: Cần thiết hay không cần thiết?

    Tại Premier League 2013/14, chỉ tính đến giữa tháng 10, đã có 11 pha sút phạt thành bàn, tức nhiều hơn toàn bộ mùa bóng 1997/98 và 1999/00. Tỷ lệ thành công của những quả sút phạt tại Premier League 2013/14 là 10,8%. Từ đấy, vấn đề đáng tranh luận được mở ra: liệu hàng rào phòng ngự trong những tình huống cố định có còn phát huy tác dụng?

  • Hàng rào vô dụng ra sao? Hàng rào vô dụng ra sao?

    Khi được hỏi về việc có nên dẹp bỏ hàng rào hay không, Merson nói: “Vâng, tôi nghĩ đấy là một ý rất đáng thử. Cứ bỏ ra mà xem, thủ môn sẽ không bị khuất tầm nhìn và sẽ có thêm thời gian phản xạ. Khi bóng cố định, lực sút không mạnh được như bóng sống. Thủ môn sẽ có cơ hội”.

  • Câu chuyện về sự nghiệp Torres ở Chelsea qua 10 trận đấu Câu chuyện về sự nghiệp Torres ở Chelsea qua 10 trận đấu

    Kể từ khi gia nhập Chelsea từ Liverpool với mức phí chuyển nhượng kỷ lục là 50 triệu bảng vào tháng 1/2011, sự nghiệp của Torres đã có rất nhiều thăng trầm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x