Sao & World Cup

Ole Ola nhạt chất Brazil?

Hải Đăng
14:16 ngày 11-06-2014
We Are One (Ole Ola) do Pitbull, Jennifer Lopez cùng nữ ca sĩ Brazil, Claudia Leitte thể hiện là ca khúc sôi động, phù hợp với không khí cuồng nhiệt của một VCK World Cup.
Ole Ola nhạt chất Brazil?
Nhưng với không ít người Brazil, nhạc phẩm này là sự lựa chọn không hợp lý của FIFA, bởi nó không mang phong cách âm nhạc truyền thống của người dân xứ Samba.

Cũng giống như các ca khúc chính thức trong lịch sử các kỳ World Cup, We Are One do Pitbull viết mang thông điệp đoàn kết và đề cao tinh thần chiến đấu, không ngừng vươn lên của con người. 

Nhưng có điều, nhiều NHM cũng như một số nhà phê bình âm nhạc của nước chủ nhà Brazil lại cho rằng, sự kết hợp giữa pop và rap - hai dòng nhạc phổ biến trên thế giới trong We Are One đã làm lu mờ các dòng nhạc truyền thống của xứ Samba, dù bài hát được bổ sung những tiếng trống truyền thống của nhóm nhạc Brazil, Olodum. 

Mặt khác, người Brazil cũng tỏ rõ vẻ không hài lòng, khi ngôn ngữ chủ yếu của ca khúc là tiếng Anh và Tây Ban Nha, trong khi tiếng mẹ đẻ ở Brazil (tiếng BĐN) xuất hiện khiêm tốn với Claudia Leitte.

Cựu giám đốc chương trình âm nhạc MTV Brazil, bà Leka Peres gay gắt phê phán: “Tôi kỳ vọng ca khúc chính thức của World Cup sẽ truyền tải được cả một nền âm nhạc truyền thống, phong phú của Brazil. Nhưng tôi đã thất vọng, vì Ole Ola mang âm hưởng của dòng nhạc ở Caribbe hơn là quê hương Brazil”. 

Nhưng cũng có những nhà phê bình ủng hộ We Are One, tiêu biểu như Leonardo Martinelli, nhà soạn nhạc ở Sao Paulo. Trả lời phỏng vấn hãng tin AP, Martinelli cho rằng: “Các ca khúc ở những kỳ World Cup trước cũng bị tước đi nhiều màu sắc bản địa. Cho dù ở Nam Phi, Đức hay Nhật Bản, Hàn Quốc… âm nhạc bản địa chỉ giống như một thứ gia vị nhẹ, như thế mới phù hợp với người hâm mộ toàn thế giới”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sân vận động Maracana: Thánh địa đã mất linh hồn Sân vận động Maracana: Thánh địa đã mất linh hồn

    Nói đến Brazil là nói đến bóng đá, nói đến bóng đá Brazil là phải nói đến Maracana, được xem là “quốc bảo”, là niềm tự hào của người Brazil trước toàn thế giới. Nhưng Maracana, sau bao nhiêu lần trùng tu sửa chữa, có còn giữ lại được những giá trị nguyên thủy.

  • Vấn đề tại Brazil: Bước vào cuộc chiến Vấn đề tại Brazil: Bước vào cuộc chiến

    Một người mẹ gục xuống vì vết đạn bắn, xe cảnh sát trở thành xe cứu thương đưa cô vào bệnh viện. Một người thiếu niên bị giải đi, trên cổ là một chiếc khóa xe đạp vì bị tình nghi là sát nhân.

  • Đi tìm ngôi sao mới trong "tấm áo" Pele Đi tìm ngôi sao mới trong "tấm áo" Pele

    World Cup 1958, cậu bé chưa tròn 18 tuổi có biệt danh Pele đã có chức vô địch World Cup đầu tiên của đời mình, để rồi từ đó đi một mạch đến ngôi vị của Vua bóng đá. Và cũng để rồi từ đó, mỗi World Cup tới, người ta lại chờ đợi một ngôi sao trẻ, mới mẻ tỏa sáng trong ‘tấm áo Pele’…

  • Chi nửa tỉ đồng, bay nửa vòng Trái Đất để xem kỳ World Cup thứ tư Chi nửa tỉ đồng, bay nửa vòng Trái Đất để xem kỳ World Cup thứ tư

    Giới hâm mộ Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung, hầu như ai cũng biết Văn Trần Hoàn, tức Hoàn “say”. Gã say bóng đá đến rồ người và đã đốt kha khá tiền vì bóng đá.

  • Jennifer Lopez và Claudia Leitte - Cầm ca truyền lửa Jennifer Lopez và Claudia Leitte - Cầm ca truyền lửa

    We Are One - chúng ta là một, cùng với rapper Pitbull, hai giọng ca bốc lửa, sexy Jennifer Lopez và Claudia Leitte đang truyền hơi nóng từ mùa Hè Brazil 2014 lan tỏa khắp thế giới…

  • Nguy cơ dàn xếp tỉ số tại World Cup Nguy cơ dàn xếp tỉ số tại World Cup

    Khi chỉ còn vài ngày nữa là World Cup 2014 sẽ chính thức khai diễn, thông tin trận giao hữu làm nóng giữa Nigeria và Scotland có thể đã bị dàn xếp đã làm dậy lên một câu hỏi lớn: liệu vòi bạch tuộc của những tay tổ dàn xếp tỷ số có thể vươn đến những trận đấu trên đất Brazil?

  • Hướng tới World Cup 2014: Bảo bối phòng thân chẳng ai muốn có Hướng tới World Cup 2014: Bảo bối phòng thân chẳng ai muốn có

    Với người hâm mộ Argentina, câu hỏi thú vị nhất hẳn phải là: “Lionel Messi sẽ kéo đồng đội lên ngôi vô địch World Cup 2014?”. Nhưng với HLV Alejandro Sabella, có một câu hỏi quan trọng hơn nhiều: “Làm sao để Argentina vô địch trong hoàn cảnh không có Messi?”. Ông buộc phải chuẩn bị “kế hoạch B”, dù ông ngàn lần không muốn sử dụng kế hoạch ấy.

  • Khó làm nên chuyện với 1 siêu sao! Khó làm nên chuyện với 1 siêu sao!

    Đội hình và lối chơi đưa TBN lên ngôi vô địch World Cup 2010 là cả một chuỗi mắt xích đồng đều gồm những Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Xabi Alonso, Gerard Pique, Carles Puyol...

  • Cựu cầu thủ SLNA - Văn Sỹ Hùng: Bỏ chốn phồn hoa về quê làm bóng đá Cựu cầu thủ SLNA - Văn Sỹ Hùng: Bỏ chốn phồn hoa về quê làm bóng đá

    Sự nghiệp kinh doanh đang lên như “diều gặp gió”, Văn Sỹ Hùng vẫn chấp nhận từ bỏ tất cả để tạm biệt TP.HCM về quê làm bóng đá theo lời mời của ông bầu Đỗ Quang Hiển.

  • Sở trường, sở đoản của bóng đá châu Phi Sở trường, sở đoản của bóng đá châu Phi

    Ngoài các đặc điểm sinh học như thể lực hoặc tốc độ tốt, các ngôi sao bóng đá châu Phi còn có ưu điểm chuyên môn khá hay là họ có thể thành công trong những trường phái bóng đá rất khác nhau.

  • Cuộc sống sau giải nghệ của cựu cầu thủ SLNA, Nguyễn Phi Hùng: Từ bỏ giang hồ để về phụ vợ Cuộc sống sau giải nghệ của cựu cầu thủ SLNA, Nguyễn Phi Hùng: Từ bỏ giang hồ để về phụ vợ

    Thuộc “thế hệ vàng” của Sông Lam Nghệ An những năm 1990, Phi Hùng, ngoài tài năng, còn nổi đình nổi đám ở những câu chuyện hậu trường. Khi giới quần đùi, áo số còn chưa quen với khái niệm cá độ bóng đá thì Phi Hùng đã là một “ông trùm” cá độ xuyên quốc gia.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x