Arjen Robben: Hung thần của Dortmund

Quang Hoà Quang Hoà
10:33 ngày 17-05-2014
Rạng sáng mai, Dortmund sẽ so tài cùng Bayern trong trận chung kết cúp QG Đức. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Jurgen Klopp phải đặc biệt dè chừng Arjen Robben, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan có cái chân trái ma thuật của Bayern.
Arjen Robben: Hung thần của Dortmund
Arjen Robben không phải là chân sút số một của Bayern ở mùa giải này. Với 20 pha lập công trên mọi mặt trận, thành tích ghi bàn của cựu tiền vệ Real Madrid còn kém Mario Mandzukic (26 bàn) hay Thomas Mueller (25 bàn). Mặc dù vậy, chính Robben, chứ không phải thành viên nào khác của Bayern mới được xem là hung thần của Dortmund.

Thống kê cho thấy, kể từ khi đầu quân cho Bayern hồi mùa Hè năm 2009, Robben đã có tới 7 lần làm tung lưới Dortmund. Trong danh sách hiện tại của Bayern, trừ Robben ra không cầu thủ nào có thành tích ghi bàn ấn tượng như vậy (Thomas Mueller là người có thành tích tốt thứ 2, nhưng anh vẫn còn kém Robben tới 3 bàn).

Đáng chú ý, trong vòng hơn một năm trở lại đây, mỗi lần giáp mặt Robben là một lần hàng thủ Dortmund được đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Thật vậy, kể từ ngày 28/2/2013 tới nay, đội bóng áo vàng đen gặp Bayern tổng cộng 6 lần thì có tới 5 lần họ bị Robben chọc thủng lưới. Ngoại trừ thất bại 2-4 hôm 28/7/2013 (trận đó Robben lập cú đúp), cứ mỗi khi Robben ghi bàn là Hùm xám xứ Bavaria lại giành được chiến thắng.


Trong số những bàn thắng mà Robben ghi được, hẳn không ít người vẫn có nhớ như in cú cứa lòng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm làm cháy lưới Dortmund ở tứ kết cúp QG mùa trước. Bàn thắng này rất đẹp và xứng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm, nhưng dù mang về chiến thắng tối thiểu cho Bayern thì nó chưa phải là pha lập công đáng nhớ nhất.

Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Dortmund ở cúp QG Đức mùa trước
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Nói về tầm quan trọng, đương nhiên bàn thắng ghi ở phút 89 trong trận chung kết Champions League mùa trước của Robben phải được xếp hàng đầu. Với pha thoát xuống đầy bất ngờ trước khi hạ gục Weidenfeller trong thế đối mặt, Robben đã khiến giấc mơ đoạt chức vô địch Champions League lần thứ 2 của Dortmund tan thành mây khói.

Sau những gì mà Robben đã thể hiện, tất nhiên anh xứng đáng là điểm tựa để toàn đội cũng như HLV Pep Guardiola đặt niềm tin. Về phía Dortmund, nếu không tìm ra phương án hữu hiệu để phong tỏa cầu thủ sở hữu tốc độ của một cơn lốc này, xem ra họ khó có thể ngăn được Bayern hoàn tất cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội năm nay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Kylian Mbappe sẽ là thủ lĩnh mới của Real Madrid? Mbappe sẽ là thủ lĩnh mới của Real Madrid?

    Kylian Mbappe đã “chốt đơn” với Real Madrid và sẽ hội quân cùng đội bóng thủ đô Madrid vào tháng 8 tới. Nhiều khả năng anh sẽ trở thành thủ lĩnh mới ở Bernabeu, sau khi hàng loạt những ngôi sao kỳ cựu như Luka Modric, Toni Kroos… lần lượt ra đi.

  • ‘Đòn chí mạng’ cho Nam Định ở Thiên Trường  'Đòn chí mạng’ cho Nam Định ở Thiên Trường

    Thép xanh đã bị "nung chảy" ngay tại Thiên Trường. Họ tan chảy bởi ngọn lửa rực cháy mang tên Hải Phòng. Một kết quả ngoài dự đoán với những người yêu bóng đá Nam Định và nó có nguy cơ tạo ra những cái bẫy khôn lường trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

  • Công Phượng chấn thương ngay trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách Công Phượng chấn thương ngay trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách

    Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bị chấn thương bắp chân trong trận đấu giữa Yokohama FC và Nagoya Grampus. Anh gặp vấn đề ngay trước thời điểm ĐT Việt Nam công bố danh sách hướng đến vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

  • Bất ngờ với lý do khiến Quang Hải chia tay CAHN Bất ngờ với lý do khiến Quang Hải chia tay CAHN

    Chế độ đãi ngộ là một phần nguyên nhân khiến Quang Hải quyết định chia tay CAHN để sang Nhật Bản chơi bóng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x