Bayern ngổn ngang trăm mối lo sau trận thắng Plzen

MẠNH ĐỨC
14:20 ngày 07-11-2013
Giành vé dự knock-out sớm 2 vòng sau 4 trận toàn thắng nhưng ở thời điểm hiện tại, Bayern vẫn để lại nhiều mối lo. Trước Plzen vào rạng sáng qua, càng xem, NHM Bayern càng sốt ruột với màn trình diễn kém thuyết phục của đội nhà...
Bayern ngổn ngang trăm mối lo sau trận thắng Plzen
THẤT BẠI VỚI TIỀN ĐẠO ẢO
Trước trận gặp Plzen, nhiều thông tin cho rằng Bayern sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để ổn định lối chơi và tìm lại sự hưng phấn sau những trận đấu thất vọng. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ với nhiều thay đổi lớn. Ở hàng thủ, cặp trung vệ Contento và Van Buyten được xếp đá chính thay Dante và Jerome Boateng. Trong khi trên hàng công, Goetze lần đầu đóng vai tiền đạo ảo.

Thế nhưng, những xáo trộn của Pep đã không thể giúp Bayern phát huy sức mạnh. Bayern không quá áp đảo đối thủ yếu Plzen với “chỉ” 64% thời lượng giữ bóng cả trận. Họ cũng để đội bóng Czech tung ra tới 10 cú sút về phía khung thành của Neuer trong khi ở 21 pha dứt điểm của Bayern, không có nhiều cơ hội rõ ràng.

Đáng nói các vấn đề của Bayern đều đến từ những điểm nóng do chính Pep tạo ra. Ở hàng thủ, sự thiếu ăn ý giữa Contento và Van Buyten khiến khung thành Neuer nhiều phen sóng gió. Trong khi trên hàng công, Goetze không phát huy tác dụng trước số đông cầu thủ phòng ngự bên phía Plzen. Cho dù Goetze đã rất tích cực di chuyển, liên tục hoán đổi vị trí với Mueller nhưng hiệu quả vẫn không đến. Chỉ khi Pep tung Mandzukic vào sân, trung phong này mới đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 65.


Mueller thất bại trong vai trò tiền đạo ảo trận gặp Plzen

AI “ĐÓNG THẾ” SAMMER?
Xem Bayern đá với Plzen, có thể thấy rõ ràng sức ì khá lớn. Cho dù trước đó đội trưởng Lahm khẳng định “sẽ chơi một trận máu lửa để thắng thuyết phục”, nhưng quyết tâm đó không được thể hiện. Những đợt lên bóng của Bayern ở chếch 2 bên cánh đều bị Plzen vây bắt khá thành công. Hùm xám cũng không có phương án tiếp cận nào khác. Điều đó khiến CĐV Bayern vừa buồn chán, vừa lo lắng khi xem đội nhà thi đấu.

Nhìn Bayern thi đấu lại thấy nhớ... Sammer. Vị GĐTT của Bayern chính là người đã mạnh mồm chỉ trích các cầu thủ sau trận thắng Hannover 2-0, giúp họ “tỉnh giấc” và chơi thăng hoa những trận sau đó. Nhưng sau khi đưa ra chỉ trích, Sammer đã bị chính BLĐ Bayern và các cầu thủ phản đòn và buộc phải im từ đó cho tới nay. Hệ quả là giờ đây, Bayern chơi 3 trận liên tiếp trước các đối thủ yếu là Hertha (3-2), Hoffenheim (2-1) và Plzen (1-0), đều gây thất vọng.

Hơn bao giờ hết, Bayern đang cần một cú hích về mặt tinh thần để có thể tìm lại cảm hứng chơi bóng. Nhưng giờ đây, chẳng ai dám “đóng thế” Sammer mà chính thày trò HLV Guardiola phải tự tìm đường thoát ra khỏi những bế tắc hiện tại. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ter Stegen đã chọn Dortmund thay vì Barca? Ter Stegen đã chọn Dortmund thay vì Barca?

    Theo Max Eberl – giám đốc thể thao của M’gladbach, nhiều khả năng thủ thành Marc-Andre ter Stegen sẽ chọn Dortmund làm điểm đến trong tương lai thay vì Barca.

  • Lewandowski khẳng định sẽ rời Dortmund vào Hè 2014 Lewandowski khẳng định sẽ rời Dortmund vào Hè 2014

    Chân sút người Ba Lan Robert Lewandowski khẳng định rằng anh sẽ rời Borussia Dortmund vào cuối mùa giải để “tìm kiếm một trải nghiệm mới”, song không hé lộ điểm dừng chân tiếp theo.

  • Subotic: Học ở Mỹ, chọn Serbia, và sẵn sàng chặn đứng Arsenal! Subotic: Học ở Mỹ, chọn Serbia, và sẵn sàng chặn đứng Arsenal!

    Neven Subotic chưa bao giờ mơ sẽ có ngày anh chơi bóng ở châu Âu, nhưng anh đã tới được Dortmund từ Bosnia và Mỹ. Hiện giờ ngôi sao người Serbia đang sẵn sàng bóp nghẹt giấc mơ Champions League của Arsenal.

  • Góc chiến thuật: Dortmund bùng nổ với Mkhitaryan và Aubameyang Góc chiến thuật: Dortmund bùng nổ với Mkhitaryan và Aubameyang

    Với Mkhitaryan và Aubameyang, Klopp như có 2 động cơ mới, 2 nguồn sinh lực mới để tiếp tục hoàn thiện lối chơi mà ông đã dày công xây dựng tại đội bóng vùng Ruhr.

  • Draxler “thăm dò” xứ sương mù Draxler “thăm dò” xứ sương mù

    Theo các tờ báo tại Đức đưa tin, tiền vệ trẻ Julian Draxler của Schalke sẽ bay sang London cùng với cô bạn gái lâu năm Lena của anh. Theo lý giải của Draxler thì Lena luôn là người mang đến may mắn cho anh nói riêng và Schalke nói chung ở những trận đấu quan trọng và anh muốn điều đó lặp lại ở chuyến làm khách trước Chelsea đêm nay.

  • HLV  Juergen Klopp: “Wenger chơi vĩ cầm, tôi chơi rock” HLV Juergen Klopp: “Wenger chơi vĩ cầm, tôi chơi rock”

    Trước thềm trận đấu với Arsenal, Juergen Klopp đã dành cho tờ Telegraph (Anh) một bài phỏng vấn đặc biệt để nói về quan điểm bóng đá của ông. Một cuộc phỏng vấn “cần rất nhiều mô tả về diễn xuất”.

  • 02h45 ngày 6/11, Viktoria Plzen vs Bayern: Xong sớm nghỉ sớm! 02h45 ngày 6/11, Viktoria Plzen vs Bayern: Xong sớm nghỉ sớm!

    Thêm một chiến thắng trước Viktoria Plzen đêm nay, 99% Bayern sẽ giành vé vào vòng knock-out. Đó cũng là mục tiêu của thày trò HLV Guardiola để Champions League không còn là vướng bận với họ, ít nhất là tới tháng 2 năm sau.

  • Javi Martinez đi vào lịch sử Bundesliga Javi Martinez đi vào lịch sử Bundesliga

    Tiền vệ người Tây Ban Nha, Javi Martinez đã đi vào lịch sử CLB Bayern Munich cũng như Bundesliga khi chưa thua bất cứ trận nào tại Bundesliga sau 30 trận đã đấu.

  • Bayern tìm sự ổn định trước đại chiến với Dortmund Bayern tìm sự ổn định trước đại chiến với Dortmund

    Mọi tính toán cần được Guardiola cân nhắc kỹ lưỡng bởi Bayern chỉ còn 2 màn duyệt binh với Plzen và Augsburg trước khi bước vào trận đại chiến với Dortmund (23/11).

  • Dortmund lôi kéo Vucinic Dortmund lôi kéo Vucinic

    Theo nguồn tin từ kênh truyền hình Sportmediaset, Dortmund đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Mirko Vucinic khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa.

  • Những bí quyết mang lại thành công cho Juergen Klopp Những bí quyết mang lại thành công cho Juergen Klopp

    Nhân chuyện HLV Jurgen Klopp vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với Dortmund đến năm 2018, trang mạng uefa.com mới đây đã điểm lại những phẩm chất tốt nhất của chiến lược gia 46 tuổi này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x