Lượt về Bundesliga 2013/14: Khắc nghiệt cuộc đua Top 4

M.KIỆT
20:22 ngày 23-01-2014
Chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tay Bayern Munich. Người ta chỉ nhìn họ thi đấu ở lượt về và chờ xem chức vô địch ấy sẽ đính kèm với bao nhiêu kỷ lục với Hùm xám mà thôi. Vì thế cuộc đua đáng xem nhất trong giai đoạn lượt về chính là cuộc đua vào Top 4.
Lượt về Bundesliga 2013/14: Khắc nghiệt cuộc đua Top 4
Hiện có 5 gương mặt đang đặt mục tiêu giành lấy 1 trong 3 suất còn lại dự Champions League mùa tới gồm: M’gladbach, Leverkusen, Dortmund, Schalke và Wolfsburg. Nét hấp dẫn của cuộc đua này là đội nào cũng có những thế mạnh của riêng mình. 

Dortmund không thể tranh chấp chức vô địch với Bayern, nhưng họ vẫn là đội có lực mạnh mạnh thứ hai tại Bundesliga. Vì thế dù đang kém vị trí thứ nhì của Leverkusen 5 điểm, họ vẫn được đánh giá cao. Dortmund rớt sâu trong giai đoạn lượt đi là do họ có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương. Nhưng bây giờ thì tất cả sẽ trở lại. 

Tiền vệ Marco Reus còn tự tin tuyên bố, Dortmund đã hoàn toàn bỏ lại chuyện buồn của Robert Lewandowski sau lưng (Lewandowski đã đồng ý sang Bayern từ mùa sau). Thủ quân Roman Weidenfeller thì nói: “Mỗi năm trôi qua thì cuộc cạnh tranh lại càng trở nên khốc liệt hơn. Nhưng sẽ không một CĐV nào của Dortmund chịu nổi cảnh đội nhà kết thúc ở vị trí thứ tư. Top 3 sẽ là mục tiêu của chúng tôi ở giai đoạn lượt về”.

Đang xếp thứ 3, M’gladbach cũng đặt mục tiêu giữ nguyên vị trí hiện tại cho đến hết mùa. Họ sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Alvaro Dominguez, phải nghỉ suốt 3 tháng cuối năm ngoái vì chấn thương. Dominguez nói: “Giai đoạn một có nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi cũng đã kết thúc nó ở vị trí thứ 3. Mục tiêu của M’gladbach là duy trì vị trí này đến hết mùa”.


Xét về vị trí lẫn phong độ, Leverkusen, M’gladbach lẫn Dortmund tất nhiên là được kỳ vọng sẽ chiếm lấy 3 suất dự Champions League còn lại. Nhưng phía dưới họ, các ứng viên khác cũng có được những sự tăng cường ấn tượng. Với Schalke là... Klaas-Jan Huntelaar, không khác gì một “tân binh” sau khi tái xuất. Việc giành suất dự Champions League có ý nghĩa sống còn với Schalke không chỉ ở vấn đề tài chính mà còn ở lực lượng. Nếu vuột mất một chân trong Top 4, họ sẽ không thể giữ chân được những ngôi sao như Huntelaar hay Julian Draxler.

Trong khi đó, Wolfsburg thì đã có được chữ ký của Kevin de Bruyne (từ Chelsea), người đã chơi tuyệt vời trong màu áo Werder Bremen mùa trước theo dạng cho mượn. BLĐ Wolfsburg hy vọng De Bruyne sẽ tiếp tục mang lại những hiệu ứng tích cực như anh đã từng làm được mùa trước.

Dortmund được Bwin đánh giá cao
Ngoài Bayern Munich, Dortmund là đội được hãng cá cược Bwin đánh giá cao nhất về khả năng kết thúc mùa bóng trong Top 4 với tỷ lệ 1/19 (đặt 19 chỉ ăn 1). Theo sau là Leverkusen (1/12),  M’gladbach (3/4), Wolfsburg (2/1) và Schalke (2/1). 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bundesliga: Lối thoát nào cho các đội bóng miền Bắc? Bundesliga: Lối thoát nào cho các đội bóng miền Bắc?

    Cái thời Bremen và Hamburg cạnh tranh nhau trên đỉnh Bundesliga và đụng độ tại bán kết UEFA Cup (2008/09) mới đó thôi mà đã rất xa rồi. Bởi tại Bundesliga giờ đây, các đội bóng miền Bắc đã đánh mất vị trí của mình.

  • 5 điều ước cho lượt về Bundesliga 5 điều ước cho lượt về Bundesliga

    Dưới đây là những điều mà người hâm mộ mong mỏi xảy ra nhất ở lượt về Bundesliga 2013/14.

  • Ngoài Bayern ra, Bundesliga còn gì? Ngoài Bayern ra, Bundesliga còn gì?

    Hôm qua báo chí Đức lại đăng tin HLV David Moyes đưa 3 cầu thủ Bundesliga vào tầm ngắm, trong đó ngoài trung vệ Dante của Bayern, người mà triển vọng mua được không cao, thì 2 cái tên còn lại là Max Kruse và Patrick Herrmann của M’gladbach.

  • 1 ngày trước lượt về Bundesliga 2013/14: Sân khấu là của riêng Bayern 1 ngày trước lượt về Bundesliga 2013/14: Sân khấu là của riêng Bayern

    Với 7 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Leverkusen dù đá ít hơn 1 trận, con đường tới chiếc Đĩa bạc rộng thênh thang với Bayern. Câu hỏi đặt ra không phải là Bayern có vô địch hay không mà họ sẽ vô địch thế nào khi cả sân khấu Bundesliga đã dành riêng cho họ...

  • Mandzukic tịt ngòi sau tin Lewandowski sẽ về Bayern Mandzukic tịt ngòi sau tin Lewandowski sẽ về Bayern

    Cách đây không lâu, Bayern Munich xác nhận thông tin đã có được sự phục vụ của tiền đạo Robert Lewandowski mùa giải tới. Và kể từ khi có thông tin đó, sát thủ hiện tại của Hùm xám xứ Bavaria là Mario Mandzukic bỗng nhiên tịt ngòi.

  • Những cầu thủ đáng được chờ đợi khi Bundesliga trở lại Những cầu thủ đáng được chờ đợi khi Bundesliga trở lại

    Kỳ nghỉ Đông tại Bundesliga đã chuẩn bị kết thúc, lượt về sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Cùng điểm qua những ngôi sao đáng được chờ đợi khi giải đấu hấp dẫn này trở lại.

  • Dante thừa nhận được M.U theo đuổi Dante thừa nhận được M.U theo đuổi

    Trung vệ Dante Bonfim của Bayern Munich đã lên tiếng xác nhận HLV David Moyes của M.U đang rất quan tâm tới việc đưa anh về sân Old Trafford ngay trong tháng này.

  • Bayern từng từ chối bán Ribery cho Chelsea với giá "điên rồ" Bayern từng từ chối bán Ribery cho Chelsea với giá "điên rồ"

    Những thành công vang dội mà Bayern có được trong vài năm gần đây xuất phát từ rất nhiều quyết định sáng suốt của BLĐ Hùm xám. Một trong số ấy là giữ chân tiền vệ ngôi sao Franck Ribery.

  • 01h30 ngày 22/1, Duisburg vs Dortmund: Giữ lửa cho lượt về 01h30 ngày 22/1, Duisburg vs Dortmund: Giữ lửa cho lượt về

    Dortmund đang chơi khá tốt trong các trận giao hữu chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Và tất nhiên, họ không muốn đánh mất sự hưng phấn trong trận giao hữu cuối cùng gặp Duisburg vào đêm nay.

  • Ribery tức tối vì Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng Ribery tức tối vì Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng

    Tiền vệ người Pháp tỏ ra không phục việc Ronaldo giành chiến thắng ở cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay.

  • Wolfsburg mua De Bruyne: Thách thức Top 4 Wolfsburg mua De Bruyne: Thách thức Top 4

    Kết thúc lượt đi Bundesliga 2013/14,Wolfsburg xếp ở vị trí thứ 5 với 30 điểm sau 17 vòng, kém đội xếp thứ 4 Dortmund 2 điểm. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thương vụ chiêu mộ Kevin De Bruyne từ Chelsea với mức phí kỷ lục trong lịch sử CLB - 22 triệu euro, Bầy sói không giấu giếm tham vọng chen chân vào Top 4 cùng tấm vé dự Champions League mùa tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x