Vì sao Goetze sẽ không theo vết xe đổ của Podolski ở Bayern?

Chi Nguyễn
18:49 ngày 19-10-2013
Mario Goetze, bản hợp đồng được kì vọng nhất của Bayern trong mùa Hè vừa qua đến giờ vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng tại Allianz Arena. Vì thế mà người thầy cũ Marcel Raducanu của ngôi sao trẻ người Đức ở đội trẻ Dortmund lo ngại rằng cầu thủ này sẽ thất bại tại Bayern, giống như trường hợp của Lukas Podolski.
Vì sao Goetze sẽ không theo vết xe đổ của Podolski ở Bayern?
Chỉ 1 ngày trước khi Dortmund bước vào vòng bán kết Champions League mùa trước gặp Real Madrid, thông tin Goetze sẽ tới Bayern đã được các bên liên quan xác nhận. Điều này khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Dortmund quay lưng lại với cầu thủ mà họ từng yêu mến.

Chắc hẳn Goetze đã phải chịu rất nhiều áp lực, bởi anh vẫn còn quá trẻ (21 tuổi) mà lại phải chia tay đội bóng cũ trong sự thù ghét của CĐV. Cũng vì phản ứng gay gắt của người hâm mộ, Dortmund đã phải hủy bỏ kế hoạch tổ chức một trận đấu nhằm chia tay Goetze.

Người dân vùng Ruhr quay lưng với Goetze, nhưng anh lại được chào đón ở xứ Bavaria. Tuy nhiên, “Messi người Đức” đến giờ vẫn chưa để lại dấu ấn nào đặc biệt trong màu áo Bayern. Từ khi trở thành người của “Hùm xám”, Goetze mới chỉ thi đấu 5 trận chính thức, còn lại dành phần lớn thời gian để điều trị chấn thương.


Goetze không còn là người hùng của Dortmund từ khi quyết định sang Bayern

Trước thực trạng trên Marcel Raducanu đã bày tỏ sự lo lắng về tương lai của cậu học trò cũ ở Bayern: “Tôi sợ rằng Mario sẽ gặp nhiều khó khăn ở đội bóng mới. Cậu ấy có thể rơi vào tình cảnh tương tự như (Lukas) Podolski, người đã rời Cologne quá sớm”.

Ngôi sao hiện đang khoác áo Arsenal, Podolski từng đầu quân cho Bayern sau khi chia tay Cologne. Chỉ 3 năm sau, tiền đạo người Đức gốc Ba Lan đã trở lại với đội bóng mà anh đã khởi nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng Podolski đã không chịu nổi áp lực ở Bayern. Trong thời gian thi đấu cho Bayern, Podolski đã không cạnh tranh được với người đến sau anh là tiền đạo người Italia Luca Toni. Ngay sau mùa giải đầu tiên, Podolski còn bị đẩy xuống đội trẻ của Bayern (2007-08), và chỉ được ra sân thi đấu đúng 2 trận tại đây.
 
Raducanu tiếp tục nói về Goetze: “Tài năng của Mario đã được cả thế giới công nhận. Nhưng sự cạnh tranh ở Munich là vô cùng khắc nghiệt. Sẽ tốt hơn cho Mario nếu cậu ấy tiếp tục gắn bó với Dortmund. Cậu ấy đã được xem là một trong những cầu thủ không thể thay thế ở đội bóng và được phép tự do sáng tạo ở trên sân. Nếu muốn, Mario có thể chờ đến năm 24 tuổi rồi chuyển đến Munich cũng chưa muộn”.


Goetze vừa tỏa sáng trong màu áo ĐT Đức ở vòng loại World Cup 2014

Tuy nhiên, có lẽ Raducanu đã quên rằng Goetze bị chấn thương trước khi rời Dortmund. Hệ lụy mà ngôi sao người Đức phải chịu là anh vẫn đang ra sức tập luyện để hồi phục thể lực cũng như phong độ. Nhưng trong trận đấu cuối cùng của ĐT Đức ở vòng loại World Cup 2014, Goetze đã ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp (bàn gỡ hòa 2-2) giúp đội nhà ngược dòng thành công trước Thụy Điển với chiến thắng chung cuộc 5-3. Sau một thời gian vắng bóng, Goetze đã trở lại và ghi dấu trong màu áo ĐTQG. Thế nên có thể tin rằng ngôi sao 21 tuổi này có thể làm được điều tương tự ở Bayern để tránh bước vào vết xe đổ của người đàn anh Podolski.

Bàn gỡ hòa 2-2 của Goetze cho ĐT Đức trong trận gặp Thụy Điển hôm 16/10/2013
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x