Ông Phan Anh Tú: “ĐT Việt Nam sẽ không bỏ qua cơ hội!”

Ngày mai (14/5), ĐT nữ Việt Nam sẽ ra quân ở bảng A VCK Asian Cup 2014, giải đấu mà bóng đá nữ Việt Nam đang khát khao lần đầu tiên giành vé có mặt ở World Cup 2015. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Trưởng đoàn Phan Anh Tú ngay trước thềm giải đấu…
Ông Phan Anh Tú: “ĐT Việt Nam sẽ không bỏ qua cơ hội!”
PV: Theo sát đội nữ Việt Nam trong thời gian qua, ông nhận thấy các cầu thủ của chúng ta đã có những bước tiến gì so với SEA Games 27-2013?
- Ông Phan Anh Tú: SEA Games 27 tại Myanmar hồi cuối năm ngoái, do chỉ có các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự nên mức độ cạnh tranh và sự chuẩn bị của đội khác hẳn so với VCK Asian Cup lần này. 

Giải đấu cấp châu lục có đẳng cấp cao hơn hẳn, nên thời gian qua VFF đã tạo mọi điều kiện để đội tuyển có sự tập trung dài và trọng tâm hơn qua những chuyến tập thể lực ở Tam Đảo và Đà Lạt, sau đó rèn kỹ-chiến thuật ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhìn chung, các cầu thủ, đặc biệt là những gương mặt trẻ, đã có những bước tiến rất rõ nét về nhiều mặt như thể lực, kỹ-chiến thuật.

Tại VCK Asian Cup 2014 lần này, HLV Trần Vân Phát cho biết đối thủ chính của ĐT Việt Nam ở bảng A là Jordan, ông có thể nói rõ những tính toán của đội ở giải đấu này?
- Hai bảng đấu ở VCK Asian Cup có 8 đội, trong đó có 4 đội nhóm đầu và 4 đội nhóm cuối chia đều ra 2 bảng. Theo đó, Việt Nam và Jordan là 2 đội nhóm cuối của bảng A, còn Nhật Bản và Australia có đẳng cấp hơn hẳn trong cùng bảng đấu. Vì thế, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu cực kỳ quan trọng ở VCK Asian Cup lần này, đầu tiên là cuộc đối đầu với Jordan vào chiều ngày 14/5. Vượt qua trận đấu này, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để có mặt ở trận play-off giành chiếc vé thứ 5 của châu Á tham dự VCK World Cup 2015. 

Các tuyển thủ nữ đang tỏ ra rất quyết tâm trước thềm Asian Cup 2014

Theo ý kiến của ông, đối thủ Jordan ở giải đấu này như thế nào? Nghe nói họ có bổ sung ngoại binh? 
- Thực tế vấn đề ngoại binh của Jordan không quá quan trọng. Điều chúng tôi quan tâm là đội bóng này có nền tảng thể lực khá tốt và được đầu tư rất mạnh. Hồi tháng 8 năm ngoái, chúng ta từng thắng Jordan tới 4-0, nhưng tôi nghĩ lần này chắc chắn họ sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn so với cách đây 9 tháng. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có cơ hội nếu thắng Jordan, nên  chắc chắn thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ phải quyết tâm đạt mục đích! 

Nếu vượt qua Jordan, khả năng tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nào ở trận play-off và vì sao ông lại nghĩ thế?
- Thời điểm này bảo tôi dự đoán sẽ đá play-off với đội nào ở bảng B là khó, vì hai đội nhóm dưới của bảng B là Thái Lan và Myanmar khá cân bằng. Tuy nhiên, tôi nghiêng về Thái Lan, bởi đây vẫn là đội bóng mạnh và có căn cơ hơn, đồng thời họ đang là đương kim vô địch Đông Nam Á.

Thái Lan từng thắng Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 27. Vậy nếu tái ngộ đối thủ này ở trận play-off, ông có nghĩ chúng ta sẽ thắng?
- Nếu tuyển Việt Nam khát khao chiếc vé dự World Cup, lẽ đương nhiên Thái Lan, Myanmar và cả Jordan cũng khao khát tương tự. Vì thế, chúng ta phải nỗ lực và tập trung cao nhất ở tất cả trận đấu nhằm tìm cơ hội cho mình. Việc được thi đấu trên sân nhà cũng là một lợi thế không nhỏ cho các học trò HLV Trần Vân Phát. Tôi luôn mong các nữ tuyển thủ của chúng ta sẽ làm được điều kỳ diệu mà hàng triệu người hâm mộ đang mong chờ.

Cám ơn ông về cuộc trò chuyện và chúc đội tuyển thành công!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x