01h30 ngày 10/8, Montpellier vs PSG: Cưỡng nổi không Montpellier?

Minh Huy
08:46 ngày 09-08-2013
Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, HLV Laurent Blanc phải chạm trán hai “cố nhân”. Ngày 4/8, chiến lược gia 47 tuổi này đã gieo sầu vào đội bóng cũ Bordeaux với chiến thắng 2-1 ở trận tranh Siêu Cúp Pháp. Còn lần này, ở trận khai mạc Ligue 1 mùa giải mới, Montpellier có đủ sức cưỡng lại sức mạnh của PSG và Blanc?
01h30 ngày 10/8, Montpellier vs PSG: Cưỡng nổi không Montpellier?
Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, HLV Laurent Blanc phải chạm trán hai “cố nhân”. Ngày 4/8, chiến lược gia 47 tuổi này đã gieo sầu vào đội bóng cũ Bordeaux với chiến thắng 2-1 ở trận tranh Siêu Cúp Pháp. Còn lần này, ở trận khai mạc Ligue 1 mùa giải mới, Montpellier có đủ sức cưỡng lại sức mạnh của PSG và Blanc?

BLANC VÀ KÝ ỨC MONTPELLIER
Laurent Blanc là một phần lịch sử rất đặc biệt của Montpellier. Khi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số, Blanc chơi ở vị trí tiền vệ công và có 8 năm (1983-1991) gắn bó với sân La Mosson. Và Blanc chính là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Montpellier với 84 bàn thắng. Khi còn khoác áo Montpellier, Blanc đã đặt rất nhiều dấu mốc trong sự nghiệp, ông lần đầu tiên biết thế nào là bóng đá chuyên nghiệp, lần đầu tiên biết vô địch Cúp QG Pháp, vô địch hạng Nhì rồi khoác áo ĐTQG...

Vì thế, với Blanc, Montpellier là một phần ký ức không thể nào phai. Ngược lại, trong con mắt mỗi người Montpellier, Blanc cũng như  một tượng đài. CĐV nơi đây luôn tự hào khi Blanc là cầu thủ Montpellier đầu tiên được khoác áo ĐT Pháp, cũng là thủ quân đầy quyền uy của Les Bleus và là một trong những người đoạt được nhiều danh hiệu nhất của bóng đá Pháp.

Hơn 20 năm qua, Blanc không còn thường xuyên về lại Montpellier nhưng ông vẫn giữ một ngôi nhà ở nơi đây cho những kỳ nghỉ. Và lần trở lại này rất đặc biệt. Nhà cầm quân 47 tuổi sẽ phải gạt mọi tình cảm cá nhân sang một bên để cùng  PSG chống lại Montpellier ở trận đầu tiên trên hành trình bảo vệ chức vô địch Pháp. “Tôi luôn có những kỷ niệm đẹp với Montpellier. Nhưng lần trở lại này sẽ là một ngoại lệ. Để PSG chiến thắng, tôi đành phải phản bội nơi mình từng có gần 10 năm gắn bó.

Nhưng cuộc sống là thế. Bạn phải chấp nhận. Đặc biệt là trong bóng đá”, HLV Blanc nhấn mạnh trước trận đấu.

MONTPELLIER, HÌNH BÓNG VÔ ĐỊCH CÒN ĐÂU?
Cách đây 1 năm, Montpellier cũng khởi đầu mùa giải với tư cách giống hệt PSG bây giờ (ĐKVĐ). Hai nhà vô địch gần nhất gặp nhau sau rất nhiều biến động. Trên băng ghế chỉ đạo Montpellier, Rene Girard được thay bằng HLV lão luyện Jean Fernandez. Ở vị trí thuyền trưởng PSG, Laurent Blanc cũng thế chỗ Carlo Ancelotti và là một trong những HLV ít kinh nghiệm nhất Ligue 1. Song, với tương quan lực lượng và phong độ hiện tại, PSG của Blanc sẽ có sự khởi đầu hoàn hảo tại Montpellier?

Chiến thắng ngược dòng trước Bordeaux ở Siêu Cúp Pháp cuối tuần trước chứng tỏ PSG không chỉ là một đội bóng sở hữu dàn sao, mà còn biết tận dụng những cơ hội hiếm hoi để chiến thắng ở thời điểm quan trọng. Danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới như giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ PSG trước chuyến làm khách này. Không được thi đấu trên sân nhà ở trận đầu tiên có thể là một thiệt thòi với bất cứ đội bóng nào. Nhưng với PSG, điều đó lại hóa hay khi họ không phải chịu áp lực lớn từ khán giả nhà.

Mùa trước, PSG hòa Lorient 2-2 tại Parc des Princes trong ngày ra quân với cú đúp của Ibra. Còn năm nay, sẽ là một chiến thắng trước “mồi ngon” Montpellier trên sân khách?

Montpellier và PSG từng chạm trán nhau 21 lần tại sân La Mosson. Montpellier thắng 7, PSG thắng 5 và hai đội hòa nhau 9 lần. Tuy nhiên, kể từ mùa 2003/04 đến nay, Montpellier chưa từng thắng PSG trên sân nhà (1 thua, 3 hòa).

THÔNG TIN XUNG QUANH

Montpellier: Ra sân với đội hình tối ưu.

PSG: Cavani, Marquinhos và Thiago Motta không chắc chắn thi đấu.

Theo châu Á, Montpellier thắng 4, thua 1, hòa 3 ở 8 lần gần nhất đụng độ với PSG.

Theo châu Á, Montpellier thắng 6, hòa 2, bại 12 ở 20 trận gần nhất; thắng 13, hòa 2, thua 5 ở 20 trận vừa qua trên sân nhà.

Theo châu Á, PSG thắng 9, hòa 2, thua 9 ở 20 trận gần nhất; thắng 12, hòa 1, thua 7 ở 20 chuyến làm khách vừa qua.

Montpellier thắng 7, hòa 5, thua 8 ở 20 trận gần nhất; thắng 13, hòa 5, thua 2 ở 20 trận sân nhà gần đây.

PSG thắng 12, hòa 6, bại 2 ở 20 trận gần nhất; thắng 13, hòa 3, thua 6 ở 20 chuyến làm khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng: 12/17 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, 7/9 trận gần đây của Montpellier và 3/4 chuyến làm khách vừa qua của PSG đều khép lại với tổng bàn thắng là chẵn. 10/13 trận sân nhà gần nhất của Montpellier cũng có kết cục nêu trên.
Hiệp 1 ít nhất 1 bàn: 6/8 cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội, 8/10 trận sân nhà vừa qua của Montpellier và 5/7 trận gần nhất của PSG đều khép lại hiệp 1 với ít nhất 1 bàn thắng. Toàn bộ 5 chuyến làm khách gần nhất tại Montpellier của PSG trong khuôn khổ Ligue 1 đều có tối thiểu 1 bàn thắng trước giờ nghỉ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • PSG: 4 thách thức chờ Blanc PSG: 4 thách thức chờ Blanc

    Không phải ngẫu nhiên, Laurent Blanc bị giới chuyên môn dự đoán sẽ trở thành HLV đầu tiên tại Ligue 1 bị... sa thải ở mùa này. Khi ký hợp đồng 2 năm với giới chủ QSI để dẫn dắt PSG, Blanc phải chấp nhận 4 thách thức lớn nhất dưới đây ở mùa 2013/14.

  • Ngày mai (9/8), Khai mạc Ligue 1 2013/14: Bình mới, rượu mới! Ngày mai (9/8), Khai mạc Ligue 1 2013/14: Bình mới, rượu mới!

    Mùa trước, PSG có rất nhiều thuận lợi để giành chức vô địch Pháp vì Ligue 1 chỉ là thứ “bình mới chứa rượu cũ”. Còn mùa này, giải đấu danh giá nhất Pháp đã thay đổi rất nhiều nhờ sự trở lại của Monaco và tự bản thân PSG, Lyon, Marseille, Lille, Bordeaux... đều có những bước chuyển mình đáng kể.

  • VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất Ligue 1 mùa 2012/13 VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất Ligue 1 mùa 2012/13

    Ngày 10/8, Ligue 1 mùa 2013/14 sẽ chính thức khai mạc. BONGDAPLUS điểm lại 10 pha ghi bàn ấn tượng nhất Ligue 1 mùa giải trước.

  • Tân binh nào sẽ tỏa sáng ở Ligue 1 mùa này? Tân binh nào sẽ tỏa sáng ở Ligue 1 mùa này?

    2013/14 là mùa giải hứa hẹn có rất nhiều tân binh đủ sức đặt dấu ấn cá nhân của mình ở bến đỗ mới...

  • Đi tìm Vua phá lưới Ligue 1: Ai thế chân Ibra? Đi tìm Vua phá lưới Ligue 1: Ai thế chân Ibra?

    Chưa bao giờ giải VĐQG Pháp xuất hiện nhiều ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới như mùa này. Sự có mặt của hàng loạt hợp đồng bom tấn khiến Zlatan Ibrahimovic có rất nhiều đối thủ, đặc biệt là 3 tân binh Radamel Falcao, Edinson Cavani và James Rodriguez. Liệu có hàng nội nào đủ sức cạnh tranh phần thưởng này với bộ tứ nêu trên?

  • Kết quả thăm dò của tờ L’Equipe: PSG rộng cửa vô địch Kết quả thăm dò của tờ L’Equipe: PSG rộng cửa vô địch

    Năm ngoái, tờ L’Equipe dự báo PSG vô địch và cuối cùng điều đó thành sự thật. Năm nay, thầy trò Laurent Blanc có thể chuẩn bị sẵn champagne khi kết quả thăm dò trên L’Equipe lại ủng hộ PSG.

  • Nhận diện nhóm tranh chức vô địch Ligue 1: PSG giữ vững ngai vàng? Nhận diện nhóm tranh chức vô địch Ligue 1: PSG giữ vững ngai vàng?

    Sự xuất hiện của tân binh AS Monaco khiến cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2013/14 trở nên khốc liệt và hứa hẹn rất nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, thì PSG vẫn đang giành lợi thế so với Lyon, Marseille và Monaco trong cuộc chiến này.

  • Haaland đi vào lịch sử Premier League Haaland đi vào lịch sử Premier League

    Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã chính thức đi vào lịch sử của Premier League sau khi giành danh hiệu Chiếc giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

  • Neville lên án fan Man City Neville lên án fan Man City

    Cựu danh thủ Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích các cổ động viên Man City, trong ngày đội bóng con cưng của họ lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League.

  •  5 chìa khóa để Man City lên đỉnh vinh quang 5 chìa khóa để Man City lên đỉnh vinh quang

    Premier League 2023/24 đã hạ màn đầy kịch tính và giàu cảm xúc với danh hiệu vô địch chính thức thuộc về Man City. Hãy cùng điểm qua 5 chìa khóa giúp Man City lên đỉnh vinh quang.

  • Tại sao fan Arsenal bỗng dưng ăn mừng như điên dại ở Emirates? Tại sao fan Arsenal bỗng dưng ăn mừng như điên dại ở Emirates?

    Một khoảnh khắc thú vị đã diễn ra ở vòng 38 Premier League 2023/24, khi rất nhiều fan Arsenal bỗng dưng ăn mừng như điên dại bất chấp thực tế Pháo thủ đang bị Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Rút cục thì họ lại có phen mừng hụt chỉ vì nhận được thông tin không chính xác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x