LIGUE 1 2013/14 - vòng 9 - sân Velodrome

02h00 ngày 7/10, Marseille vs PSG: Đẳng cấp lên tiếng

VIỆT HÀ
08:47 ngày 06-10-2013
Khi nhà ĐKVĐ chạm trán đội á quân, đó chắc chắn là một trận cầu đỉnh cao. Sự hấp dẫn càng được đẩy lên với cái mác “derby nước Pháp”. Nhưng hãy nhìn vào thực tế: PSG đang ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với Marseille.
02h00 ngày 7/10, Marseille vs PSG: Đẳng cấp lên tiếng
PSG VƯỢT TRỘI
Trận thua Dortmund 0-3 một lần nữa cho thấy bộ mặt thật của Marseille. Đội á quân Ligue 1 chưa đủ sức đối phó với các đối thủ tầm cỡ. Trước đó các học trò của HLV Elie Baup cũng từng thất bại tâm phục khẩu phục trước Arsenal (1-2) và Monaco (1-2). Nên nhớ, PSG có cùng đẳng cấp với các đội bóng trên chứ không ngang hàng với Lorient hay St.Etienne, những bại tướng gần đây của Marseille tại Ligue 1.

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, HLV Elie Baup nói rằng “xin đừng mang ngân sách, sự giàu có ra so sánh ở trận derby nước Pháp. Đây là trận cầu của truyền thống và lịch sử. Một trận đấu đặc biệt và không thể nói trước điều gì”. Vị thuyền trưởng Marseille quên rằng PSG đã thắng cả 3 trận derby nước Pháp gần đây với cùng tỷ số 2-0. Và cả 6 bàn thắng đều tới từ những ngôi sao mới được mua về (Menez, Thiago Silva, Ibrahimovic). Chính núi tiền của người Qatar đã nâng PSG lên tầm cao khác so với Marseille. 

Sự khác biệt đó càng nhìn thấy rõ hơn ở loạt trận Champions League vừa rồi, khi Marseille thảm bại trước Dortmund thì PSG đại thắng Benfica. Ở Ligue 1, đội quân của Laurent Blanc đá như đi dạo với kỷ lục 19 trận bất bại (thắng 14, hòa 5). Thậm chí 17 trận gần đây PSG chưa từng thủng lưới quá 1 bàn/trận. 

MARSEILLE BIẾT TRÔNG VÀO AI?
Sự trở lại của Gignac là tin vui lớn nhất cho Marseille trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Tiền đạo 27 tuổi chính là người lập cú đúp vào lưới PSG tại Velodrome mùa trước. Nhưng sau 2 tuần nghỉ chấn thương, liệu chân sút từng ghi 3 bàn mùa này có tìm lại được phong độ tốt? Chưa kể hàng phòng ngự PSG đang thi đấu cực kỳ vững chắc (giữ sạch lưới cả 3 trận gần đây). Ngoài Gignac, Valbuena cũng thuộc mẫu cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên tiền vệ này vừa thể hiện phong độ vô cùng mờ nhạt trong trận thua Dortmund.   

Không có cá nhân nào đủ sức vực dậy đoàn tầu rệu rã vừa thảm bại trên sân Dortmund. Cho dù có điểm tựa Velodrome, Marseille cũng tránh khỏi thất bại trước đối thủ quá mạnh PSG.


Marseille mặc áo đấu đặc biệt
Trận derby nước Pháp giữa Marseille và PSG tại vòng 9 giải VĐQG Pháp không những đang thu hút giới mộ điệu, ở đó NHM còn được chứng kiến một hình ảnh rất đặc biệt khi Marseille sẽ khoác chiếc áo trước ngực có in dòng chữ  “OM Fada Forever” với hàm ý nối kết tình yêu của một CĐV với đội bóng. Được biết, phía Marseille cũng khẳng định sẽ đưa tin và hình ảnh của chiếc áo đấu đặc biệt đó lên trang web của đội trước vào sau trận gặp PSG. 

Paolo Maldini sẽ là GĐTT của PSG?
Với nhu cầu cần một GĐTT cho PSG sau khi Leonardo đột ngột rút lui, đội bóng Pháp đang nhắm đến cựu trung vệ huyền thoại của ĐT Italia là Paolo Maldini  vào chức danh trên. Theo đó, đài truyền thanh RMC hé lộ rằng Maldini cũng rất hứng thú với lời mời từ lãnh đạo PSG. Thậm chí, giới truyền thông Pháp còn khẳng định rằng Maldini đã nhiều lần tới Paris gặp chủ tịch Al Khelaifi để bàn về một số điều kiện trước khi ký hợp đồng.

CON SỐ
3 - Trong tư cách HLV, Laurent Blanc từng toàn thắng cả 3 lần đối đầu với HLV Elie Baup.
5 - PSG ghi đều đặn 2 bàn/trận trong cả 5 lần chạm trán gần nhất với Marseille.
8 - PSG là đội duy nhất tại Ligue 1 ghi bàn trong cả 8 vòng đầu tiên.
9 - PSG đều thủng lưới trong cả 9 lần làm khách gần đây tại Velodrome trong khuôn khổ Ligue 1.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
Những trận đấu giữa Marseille và PSG thường sôi nổi và nhiều bàn thắng. Cụ thể 9/14 lần chạm trán gần đây giữa họ kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Cần lưu ý cả 3 trận sân nhà gần nhất của Marseille cũng có hiện tượng này.
PSG thắng trong hiệp 1
Cả 3 trận vừa qua PSG đều dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Cần lưu ý thêm trong 4 trận sân khách gần nhất thì có tới 3 trận PSG thắng trong hiệp 1. Ngoài ra trong cả 3 lần chạm trán Marseille gần đây, PSG đều thắng với tỷ số 1-0 trước giờ nghỉ giải lao. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Marseille: Lực lượng đầy đủ.
- PSG: Vắng Thiago Silva do chấn thương.
- Marseille thắng 5 thua 4 hòa 1/10 trận gần đây theo châu Á. PSG thắng 4 hòa 2 thua 4/10 trận vừa qua theo châu Á.
- Marseille thắng 5 thua 5/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. PSG thắng 5 thua 4 hòa 1/10 trận sân khách gần nhất theo châu Á.
- PSG thắng 6 thua 4/10 lần đối đầu gần đây với Marseille theo châu Á.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x