Tổng quan nhóm chiến đấu trụ hạng Ligue 1: Tủi phận tân binh!

Minh Huy
14:02 ngày 03-08-2014
Có thể nói Metz, Caen, Lens và Guingamp đang bị đánh giá thấp nhất trong số những đội bóng dự Ligue 1 mùa 2014/15. Và ai trong số họ nhận vé ngược về hạng Hai cuối mùa cũng sẽ không phải bất ngờ.
Tổng quan nhóm chiến đấu trụ hạng Ligue 1: Tủi phận tân binh!

Nếu Metz, Caen và Lens đều là những tân binh Ligue 1 2014/15, thì Guingamp là đội bóng chỉ trụ hạng thành công sau vòng 37 giải VĐQG Pháp mùa trước. Là một trong 4 đội có số trận thắng thấp nhất giải đấu danh giá nhất mảnh đất hình lục lăng mùa trước, đội bóng vùng Bretagne (có 11 chiến thắng) đã thoát hiểm nhờ may mắn khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng với họ liên tiếp sảy chân. 

Tuy nhiên, Guingamp lại giành Cúp Quốc gia và sẽ dự Europa League 2014/15. Song đây chính là “con dao hai lưỡi” có thể khiến Guingamp phải trả giá đắt. Bởi không phủ nhận rằng đội bóng nào cũng rất tự hào khi dự các sân chơi châu Âu, nhưng họ cũng rất dễ lơ đãng, thiếu tập trung tại Ligue 1. Và nếu thày trò HLV Jocelyn Gourvennec phải nhận vé ngược thì cũng rất dễ hiểu. Với lực lượng rất mỏng, Guingamp rất khó căng mình cho cả hai mặt trận quan trọng nói trên.

Trong khi đó, vấn đề lớn nhất đối với các tân binh chính là khả năng hòa nhập với môi trường khốc liệt và đầy rẫy cạm bẫy đang chờ đợi. Vì lẽ đó, gần như năm nào cũng có ít nhất 1 “ma mới” phải nhận vé ngược. Có lẽ, mùa 2013/14 là một ngoại lệ khi cả 3 tân binh đều có thứ hạng đặc biệt (Monaco giành ngôi á quân, Nantes xếp hạng 13 và Guingamp trụ hạng thành công). Không những thế, Monaco còn có tham vọng cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 với PSG ngay trong mùa đầu tiên tái hòa nhập giải đấu danh giá nhất Pháp.


Nhưng không một tân binh nào có số phận may mắn như Monaco khi có chủ sở hữu nước ngoài là một tỉ phú nổi tiếng. Metz, Caen và Lens gần như vẫn “án binh bất động” trên TTCN. Cả “nhóm tân binh + 1” đều chưa chi đồng nào để tăng cường lực lượng. Cho đến thời điểm này, họ vẫn chỉ dạm hỏi mượn và đàm phán với những cầu thủ tự do. Thậm chí, không những chưa mua, mà các CLB này còn mất những trụ cột quan trọng của mùa trước. Metz vừa chia tay với tiền vệ công Nicolas Fauvergue - người đóng góp công lớn vào tấm vé thăng hạng cho đội bóng áo bã trầu. Caen cũng không còn sự phục vụ của Mathias Autret (sang Lorient) và Jonathan Kodjia (đến Reims). Guingamp phải bất lực nhìn Fatih Atik và Paul Babiloni ra đi.

Riêng Lens còn gặp nhiều khó khăn hơn 3 đội bóng nói trên, khi phải chiến đấu hết mình mới không bị giáng hạng vì vấn đề tài chính. Chỉ đến trước khi Ligue 1 2014/15 khởi tranh 10 ngày, LĐBĐ Pháp mới thông qua việc cho phép Lens dự giải đấu số 1 mảnh đất hình lục lăng. 

Lens vẫn chưa biết đá sân nào!
Việc chọn sân nhà mùa 2014/15 của Lens vẫn còn chưa ngã ngũ. Đến thời điểm này, khi sân Bollaert-Delelis đang được nâng cấp, sửa chữa cho EURO 2016, BLĐ Lens vẫn chưa quyết định có chọn Stade de France làm sân nhà hay không.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Hạ Guingamp 2-0, PSG giành Siêu cúp Pháp 2014 Hạ Guingamp 2-0, PSG giành Siêu cúp Pháp 2014

    Mặc dù thiếu nhiều trụ cột nhưng PSG vẫn dễ dàng đè bẹp Guingamp với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Ibrahimovic. Nhà vô địch Ligue 1 tự tin bước vào mùa giải mới với chức vô địch Siêu cúp Pháp 2014.

  • Real đồng ý cho PSG mượn Di Maria Real đồng ý cho PSG mượn Di Maria

    Nguồn tin từ tờ Daily Express cho hay, Real Madrid đã đồng ý để tiền vệ Angel di Maria cập bến PSG theo dạng cho mượn.

  • 19h00 ngày 02/8, PSG vs Guingamp: Chiến quả đầu tay 19h00 ngày 02/8, PSG vs Guingamp: Chiến quả đầu tay

    PSG không cho phép đánh rơi bất kỳ danh hiệu nào trong tầm kiểm soát của họ. Thế thống trị các giải quốc nội của PSG cần phải được tái khẳng định sau 3 tháng nghỉ Hè, bắt đầu từ Siêu Cúp Pháp tại Bắc Kinh tối nay…

  • Bình Luận: World Cup cho kẻ lỡ thời Bình Luận: World Cup cho kẻ lỡ thời

    World Cup 2014 mới kết thúc, mùa giải mới đã gần kề. Guồng quay bóng đá không ngừng nghỉ có thể làm một số cầu thủ mệt mỏi, nhưng số khác lại xem đó là cơ hội tuyệt vời để quên đi quá khứ buồn, hướng đến tương lai đầy hy vọng với những cơ hội mới. PSG của Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic và rất nhiều ngôi sao khác là như vậy.

  • Ibrahimovic mất dần tiếng nói ở PSG Ibrahimovic mất dần tiếng nói ở PSG

    Với tài năng thiên bẩm cùng cái tôi rất lớn, Ibrahimovic luôn thuộc nhóm thủ lĩnh tại các đội bóng mà anh khoác áo. Nhưng hiện tại, tiếng nói của Ibra không còn mấy trọng lượng ở PSG, bởi Thiago Silva đang ngày càng thể hiện tầm ảnh hưởng trên cương vị đội trưởng.

  • PSG thiệt quân vì World Cup PSG thiệt quân vì World Cup

    Sức mạnh PSG trong trận tranh Siêu Cúp Pháp với Guingamp sẽ bị ảnh hưởng cực lớn. Lý do là bởi dàn sao người Brazil, Argentina và Pháp của PSG dự World Cup 2014 vừa mới trở lại sau kỳ nghỉ Hè và vẫn chưa thể tham dự trận đấu này.

  • HLV Leonardo Jardim cập bến Louis II: Monaco sẽ đẹp và hiệu quả hơn! HLV Leonardo Jardim cập bến Louis II: Monaco sẽ đẹp và hiệu quả hơn!

    Vừa cập bến công quốc Monaco, Leonardo Jardim đã bắt tay vào cuộc cách mạng lối chơi với tôn chỉ hướng đến bóng đá đẹp nhưng hiệu quả phải song hành.

  • 1 ngày trước trận siêu cúp Pháp: Chờ duyên Laurent Blanc! 1 ngày trước trận siêu cúp Pháp: Chờ duyên Laurent Blanc!

    Các fan PSG có thêm niềm tin chiến thắng trong trận Siêu Cúp Pháp năm nay khi họ sở hữu một chuyên gia tại mặt trận này. Không ai khác ngoài Laurent Blanc. Vị HLV 48 tuổi đã tham dự 3 trận Siêu Cúp Pháp vào các năm 2008, 2009 (cùng Bordeaux) và 2013 (PSG). Và Blanc đã giành cúp cả 3 lần này.

  • PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil

    Cặp trung vệ Thiago Silva - David Luiz sẽ đứng lên thế nào tại PSG sau bi kịch World Cup 2014? Đó là câu hỏi... hơi thừa với HLV Laurent Blanc, người luôn tin vào bản lĩnh và đẳng cấp của các tuyển thủ Brazil.

  • 5 ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của PSG 5 ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của PSG

    Dù đã chi tới 62 triệu euro mua David Luiz, nhưng PSG vẫn sẽ tiếp tục móc hầu bao trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Sau đây là những mục tiêu mà họ thèm muốn nhất.

  • Hậu trường PSG nổi sóng Hậu trường PSG nổi sóng

    Bầu không khí yên bình trong nội bộ PSG đang bị phá vỡ. Người nổi sóng ở hậu trường không ai khác HLV Laurent Blanc. Nhà cầm quân 48 tuổi này hiện đang bất đồng sâu sắc với bác sĩ trưởng đội bóng, Eric Rolland.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x