Tương lai của Blanc tại PSG vẫn được đảm bảo

MINH HUY
14:30 ngày 17-04-2014
Đúng 1 tuần sau khi PSG bị đá văng khỏi Champions League, lần đầu tiên chủ tịch Nasser al-Khelaifi lên tiếng về tương lai của HLV Laurent Blanc. Theo Al-Khelaifi, ông luôn ủng hộ Blanc nhưng nhà cầm quân này vẫn hoàn toàn có thể tự quyết định đi hay ở.
Tương lai của Blanc tại PSG vẫn được đảm bảo
BLANC VẪN MUỐN ĐI
Vì những lý do cá nhân, HLV Laurent Blanc không có mặt trong buổi tập sáng 16/4, một ngày sau khi toàn đội nghỉ ngơi. Sau tuyên bố cần thời gian để suy nghĩ về tương lai tại PSG, động thái của nhà cầm quân 48 tuổi càng chứng tỏ ông quyết tâm rời sân Parc des Princes ngay trong Hè này. Tuy nhiên, khi tờ Le Parisien liên lạc với Al-Khelaifi, thì chủ tịch của PSG đã bác bỏ mọi tin đồn về việc Blanc sẽ ra đi, đồng thời khẳng định “ủng hộ HLV của mình vô điều kiện”. Hơn nữa những kết quả sắp tới, cụ thể là chung kết Cúp LĐ với Lyon vào cuối tuần này, không làm thay đổi quan điểm của ông.

“Mọi thứ rất đơn giản: Laurent Blanc là HLV của PSG hiện tại và tôi nhấn mạnh rằng, tôi muốn ông ấy tiếp tục dẫn dắt PSG mùa tới, đồng thời gia hạn hợp đồng như đã thương thảo. Tôi đã nói điều đó rất rõ ràng trước trận lượt về với Chelsea và quan điểm ấy vẫn không thay đổi”, Al-Khelaifi khẳng định trên Le Parisien.

Kể từ khi Blanc được bổ nhiệm thay HLV Carlo Ancelotti, vị chủ tịch người Qatar luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào cựu chiến lược gia tuyển Pháp. Sau khi để Ancelotti sang Real Madrid, lãnh đạo PSG mong muốn CLB mạnh lên trong từng mùa, dựa trên nền tảng đang có và một HLV lâu dài, thay vì kiểu thời vụ năm một như hiện tại. Và với những gì đã và đang làm được, HLV Blanc hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của giới chủ Qatar. Song, bản thân ông vẫn đang do dự và quyết định cuối cùng của nhà cầm quân này phụ thuộc vào kết quả trận chung kết với Lyon.



SIMEONE NẶNG KÝ NHẤT
Mặc dù công khai ủng hộ Blanc tái ký hợp đồng, nhưng chủ tịch Al-Khelaifi vẫn để mắt tới các ứng viên thay thế, phòng trường hợp Blanc sẽ ra đi. Từng phải chuẩn bị tâm lý cho thời kỳ hậu Ancelotti, nên giới chủ Qatar không quá căng thẳng trong vấn đề này. Còn nhớ, cũng khoảng tháng 4/2013, khi HLV Ancelotti nói rõ quyết định rời sân Parc des Princes sau khi mùa giải kết thúc, chủ tịch Al-Khelaifi có đôi chút bối rối. Công cuộc tìm kiếm người thay thế Carletto cũng khá phức tạp và tốn công sức. Bởi trước đó, các sếp PSG rất tự tin vào việc sẽ giữ chân thành công Ancelotti bằng lương khủng.

Đến trường hợp của Blanc, PSG đã chuẩn bị mọi phương án thay thế. Và sau khi gạch Arsene Wenger khỏi danh sách rút gọn (vì Giáo sư chưa có ý định chia tay Arsenal), Diego Simeone trở thành cái tên nặng ký nhất. Theo nhiều nguồn tin từ nội bộ CLB, chủ tịch Al-Khelaifi đã mời “siêu cò” Jorges Mendes sang Doha để du lịch và bàn chuyện làm ăn. Mà Mendes lại là bạn thân của Simeone. 

Hợp đồng giữa Simeone và Atletico có thời hạn đến tháng 6/2017, nhưng giới chủ Qatar sẵn sàng chi tiền tấn để giải phóng cho chiến lược gia người Argentina. “Nếu như Blanc ở lại, mọi thứ lại đâu vào đấy. Còn trong trường hợp nhà cầm quân người Pháp ra đi, chắc chắn PSG sẽ có cách đưa Simeone về sân Parc des Princes trong Hè này”, nguồn tin trên cho biết.

Tiền vệ Verratti: “Các cầu thủ phải chịu trách nhiệm”
Tiền vệ Marco Verratti cho biết, dù bị loại khỏi Champions League, anh vẫn ủng hộ HLV Laurent Blanc ở lại. “Khi thua trận, HLV luôn là người đứng mũi chịu sào. Tuy nhiên công bằng mà nói, mọi người đều phải có trách nhiệm trong thất bại ấy. Ở trận thua Chelsea, chúng tôi đã không chơi tốt nhất có thể. Lỗi không hoàn toàn thuộc về Blanc”, Verratti nhấn mạnh trên tờ L’Equipe.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Lyon nhận tin dữ trước thềm chung kết Cúp Liên đoàn Lyon nhận tin dữ trước thềm chung kết Cúp Liên đoàn

    Trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp 2 ngày, Lyon lại mất tiền vệ Yoann Gourcuff vì chấn thương mắt cá phải. Đây là một mất mát lớn cho đội bóng từng một thời thống trị Pháp với 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1.

  • Bán kết cúp QG Pháp: Monaco bị loại sốc Bán kết cúp QG Pháp: Monaco bị loại sốc

    Một cơn địa chấn đã xảy ra ở Roudourou vào đêm qua, khi gã nhà giàu Monaco bất ngờ thất thủ 1-3 dưới tay đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều là Guingamp. Với thất bại trên, giấc mơ đăng quang tại cúp QG Pháp mùa này của thầy trò HLV Claudio Ranieri đã tan thành mây khói.

  • 02h00, ngày 17/4, Guingamp vs Monaco: Sao cản nổi Monaco? 02h00, ngày 17/4, Guingamp vs Monaco: Sao cản nổi Monaco?

    Vô địch Cúp QG là cái kết có hậu nhất cho mùa giải đầy nỗ lực của Monaco. Thế nên họ không có lý do gì để sẩy chân trước những đối thủ còn lại tại sân chơi này.

  • Monaco nhắm toàn "hàng khủng": Simeone, Diego Costa và Casillas Monaco nhắm toàn "hàng khủng": Simeone, Diego Costa và Casillas

    AS Monaco đang lên kế hoạch chiêu mộ bộ đôi của Atletico Madrid là HLV Diego Simeone và tiền đạo Diego Costa, đồng thời nhắm đến cả thủ thành Iker Casillas.

  • PSG: Tương lai Blanc ngày càng u ám PSG: Tương lai Blanc ngày càng u ám

    Chiếc ghế HLV của Laurent Blanc dường như lại gãy thêm một chân sau khi PSG thua Lyon 0-1 cuối tuần qua. Phóng viên tờ Le Parisien khẳng định, họ đã nhìn thấy ông chủ Al Khelaifi tiến vào phòng thay đồ của PSG với thái độ khá bực tức.

  • PSG tuyên bố muốn có Marco Reus và Julian Draxler PSG tuyên bố muốn có Marco Reus và Julian Draxler

    Đội bóng nhà giàu nước Pháp, PSG vừa gửi lời thách thức tới các đối thủ là Barca, M.U, Arsenal... khi tuyên bố muốn chiêu mộ cả hai ngôi sao trẻ của Đức là Marco Reus và Julian Draxler.

  • PSG thua trận: Phản ứng dây chuyền sau “vụ nổ Chelsea” PSG thua trận: Phản ứng dây chuyền sau “vụ nổ Chelsea”

    Đúng 5 ngày sau thất bại 0-2 trước Chelsea ở tứ kết lượt về Champions League, PSG lại gục ngã (0-1) trên sân của Lyon ở vòng 33 Ligue 1. Liệu phản ứng dây chuyền từ “vụ nổ Chelsea” có tiếp tục xô ngã PSG tại chung kết Cúp Liên đoàn sau đây 6 ngày?

  • 02h00 ngày 16/4, Rennes vs Angers: Rennes báo thù! 02h00 ngày 16/4, Rennes vs Angers: Rennes báo thù!

    Gần 10 năm trước, Rennes bị chính Angers loại khỏi vòng 1/16 Cúp QG sau loạt đá luân lưu đầy may rủi (kết quả sau 120 phút là 0-0). Giờ đây, trong bối cảnh có nhiều lợi thế hơn, Rennes sẽ trả lại món nợ xưa?

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 33 Ligue 1 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 33 Ligue 1

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 33 Ligue 1 2013/14.

  • Blanc bóng gió khả năng rời PSG Blanc bóng gió khả năng rời PSG

    HLV Laurent Blanc vừa khẳng định ông cần 10 ngày để quyết định có tiếp tục ở lại PSG hay không. Song song với đó là động thái liên hệ với Zinedine Zidane cũng như Diego Simeone của PSG. Phải chăng đội bóng thành Paris đang tính thay thuyền trưởng?

  • Lyon 1-0 PSG: La Parisiens lại sụp đổ Lyon 1-0 PSG: La Parisiens lại sụp đổ

    Vài ngày sau thất bại trước Chelsea tại tứ kết Champions League, PSG lại tiếp tục đón nhận thêm một thất bại trước Lyon trong khuôn khổ Ligue 1.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x