10 điểm sáng của Real trước “tuần bão táp”

Duy Nguyễn
19:03 ngày 21-10-2013
Real chuẩn bị bước vào 2 trận đấu đầy khó khăn trước Juventus (vòng bảng Champions League) và Barca (vòng 10 La Liga). Mới đây, MARCA.com đã tổng kết lại 10 điểm sáng của Los Blancos trước khi bước vào “tuần thi đấu đầy bão táp” này.
10 điểm sáng của Real trước “tuần bão táp”
1.Duy trì được thế trận tốt trong suốt 90 phút
Dù thiếu vắng Luka Modric và Karim Benzema trong đội hình xuất phát, Real vẫn chiếm được thế chủ động trước Malaga với những pha lên bóng đầy tốc độ ở 2 bên cánh. Thống kê cho thấy, Los Blancos sở hữu 67% tỉ lệ kiểm soát bóng với số lần dứt điểm vượt trội (22 so với 3). Ngoài ra, các hậu vệ cũng tham gia khá tích cực vào việc triển khai tấn công. Bộ đôi trung vệ luôn tìm cách đưa bóng nhanh nhất ra 2 biên hoặc cho tiền vệ con thoi Asier Illarramendi để cầu thủ này thực hiện vai trò cầu nối của mình lên phía trên cho Angel di Maria, chất xúc tác mới trên hàng công của Real.

2. Hàng công đã tạo được áp lực cần thiết
HLV Carlo Ancelotti đã yêu cầu “11 cầu thủ Real đều phải tham gia phòng ngự”, nhưng điều đó không có nghĩa là “Bầy kền kền” chơi co cụm. Chiến lược gia người Italia muốn bản thân các tiền đạo hay tiền vệ công cũng phải tranh cướp bóng tích cực ngay trên phần sân đối phương.

3. Mạnh mẽ và sự cân bằng
Đây là 2 yêu cầu được nhắc đi nhắc lại bởi HLV Ancelotti trong buổi họp báo cũng như trong phòng thay đồ. Và các cầu thủ Real có vẻ đã làm điều đó khá tốt. Họ tấn công cùng nhau và phòng ngự thành một khối. Trước Malaga, người ít được chạm bóng nhất chính là… thủ thành Diego Lopez. Tuy nhiên có lẽ anh cũng không lấy gì làm buồn vì điều đó có nghĩa là Real đang chiếm thế thượng phong.

Ronaldo (giữa) trong trận đấu với Malaga

4. Khả năng tấn công của các hậu vệ cánh
Dani Carvajal đã có trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu mùa trong cuộc đối đầu với Malaga. Hiệu quả trong phòng ngự (18 lần thu hồi bóng) và mạnh mẽ trong tấn công (chuyền bóng đưa Cristiano Ronaldo vào thế đối mặt với thủ môn Willy, nhiều lần thực hiện những pha đập nhả 1-2 với Di Maria và có 6 lần đi bóng cắt vào trung lộ), hậu vệ phải của Real đã khiến cho những CĐV khó tính nhất cũng phải hài lòng. Bên phía đối diện, dù không tỏa sáng như người đồng đội của mình, nhưng Marcelo cũng luôn giữ được sự ổn định cần thiết trong từng trận đấu, và là hiểm họa tiềm tàng đối với bất cứ đội bóng nào coi thường anh.

5. Hai trung vệ nhô cao
Sergio Ramos và Pepe đã thi đấu khá cao ở trận đấu với Malaga, do đó khoảng cách giữa các tuyến trong một thế trận tấn công của Real không hề bị giãn cách. Điều này khiến cho đối thủ rất khó để tìm được khoảng trống bên phía “Kền kền trắng”.

6. Diego Lopez giữ sạch lưới
Rất ít khi Diego Lopez phải trổ tài trong trận đấu vừa qua. Chỉ một lần duy nhất anh phải bay người cản phá đó là tình huống diễn ra ở phút thứ 2 sau pha dứt điểm của Jesus Gamez. Có một điều đáng chú ý, kể từ ngày 17/2/2013 cho tới trước khi gặp Malaga, Diego Lopez luôn phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 1 lần trong mỗi trận đấu. Đây là một sự cổ vũ tình thần hết sức lớn lao đối với thủ thành người Tây Ban Nha này.

Diego Lopez (áo xanh) kết thúc trận đấu với nụ cười mãn nguyện

7. Real đã không phạm một lỗi nào trong suốt 59 phút
Con số thống kê này cho thấy, đội bóng Hoàng gia đã giữ được sự tập trung cao độ trong trận đấu với Malaga vừa qua. Điều đó giúp cho họ luôn ở thế cửa trên và không cần phải thực hiện những pha phạm lỗi để có thể đoạt lại bóng.

8. Những thay đổi đã đem lại hiệu quả
HLV Ancelotti đã tung Modric vào sân thay cho Isco ở phút 73, đồng thời đưa Gareth Bale vào thế chỗ của Alvara Morata. Mặc dù đây chỉ được coi là màn khởi động trước khi bước vào trận đấu với Juventus, nhưng Bale cũng không bỏ lỡ cơ hội để khẳng định mình. Chính anh đã kiếm được cho Real quả phạt đền trong những phút bù giờ, và Ronaldo sau đó đã cụ thể hóa bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Los Blancos.

9. Ronaldo lập công chuộc tội
CR7 đã có 90 phút im lặng trước khi có được pha lập công trên chấm phạt đền. Sau bàn thắng đó, Ronaldo đã có hành động xin lỗi CĐV vì những cơ hội anh đã bỏ lỡ trước đó.  Mặc dù vậy, sự thật là siêu sao người Bồ Đào Nha không hề gây thất vọng khi anh đã có được tổng cộng 13 bàn thắng kể từ đầu giải trên mọi mặt trận.

10. Sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ
Bernabeu luôn được đánh giá là một trong những nơi sôi động nhất tại La Liga. Các khán giả luôn đến chật kín sân để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng con cưng của mình. Mặc dù trước đó họ đã từng than phiền đôi chút về Sami Khedira hay Sergio Ramos vì những ứng xử của 2 cầu thủ này ở ngoài đường pitch. Tuy nhiên khi đã bước vào trận đấu, chẳng ai còn nhớ đến những vấn đề đó nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Real: Ronaldo cần cải thiện khâu... dứt điểm! Real: Ronaldo cần cải thiện khâu... dứt điểm!

    Có vẻ là lố bịch khi yêu cầu Cristiano Ronaldo, đã ghi 8 bàn ở La Liga mùa này, phải dứt điểm tốt hơn. Nhưng Real Madrid đang chơi quá tệ ở mùa này đến mức mỗi khi họ có cơ hội ghi bàn, Alvaro Morata hay Karim Benzema thường xuyên bỏ lỡ và gánh nặng rơi cả vào cầu thủ xuất sắc nhất của họ.

  • Bale là "kẻ ăn vạ đắt nhất thế giới" Bale là "kẻ ăn vạ đắt nhất thế giới"

    Ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale đã trở lại đội hình Real Madrid cuối tuần trước, và anh lại trở thành tâm điểm của một cuộc tranh cãi.

  • Kinh điển đang nóng lên từng ngày Kinh điển đang nóng lên từng ngày

    Mặc dù trận kinh điển Barca-Madrid sẽ chỉ diễn ra vào cuối tuần này, nhưng độ nóng của nó bắt đầu tăng lên đáng kể, bất chấp giữa tuần cả hai ông lớn của Tây Ban Nha mỗi người còn có một cuộc đại chiến khác tại Champions League, trước Milan và Juventus.

  • Casillas phớt lờ Diego Lopez trong đường hầm Casillas phớt lờ Diego Lopez trong đường hầm

    Mối quan hệ giữa Iker Casillas và Diego Lopez đang ngày càng trở nên căng thẳng. Mới đây, “Thánh Iker” đã cố tình bỏ qua Diego Lopez trong đường hầm mặc dù vẫn bắt tay cổ vũ các đồng đội khác.

  • Người hâm mộ tin Casillas sẽ đến Barca nếu rời Real Người hâm mộ tin Casillas sẽ đến Barca nếu rời Real

    Kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến do Marca mới thực hiện gây bất ngờ cho không ít người: Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Iker Casillas là Barca một khi anh quyết định chia tay Real.

  • "Cá mập" Puyol trở lại sau 7 tháng "Cá mập" Puyol trở lại sau 7 tháng

    Sau hơn 7 tháng phải rời xa sân cỏ, rạng sáng nay Carles Puyol đã trở lại để lãnh đạo hàng phòng ngự của Barca trong trận đấu với Osasuna.

  • Barca và Atletico lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục của Real Madrid Barca và Atletico lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục của Real Madrid

    Cả Barca và Atletico Madrid đều đã đánh rơi những điểm đầu tiên của mùa giải trong lượt trận thứ 8, và bỏ lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục khởi đầu mùa giải tốt nhất đã đứng vững trong 45 năm qua của kình địch Real Madrid.

  • Morata - "Cậu bé Vàng" đang chứng tỏ giá trị Morata - "Cậu bé Vàng" đang chứng tỏ giá trị

    Vết bầm ở bắp đùi Karim Benzema sau khi trở về từ loạt trận quốc tế giúp HLV Ancelotti dễ dàng hơn khi điền tên Alvaro Morata vào đội hình xuất phát trận gặp Malaga.

  • Góc nhìn: Barca đá như dưỡng sức trước Osasuna Góc nhìn: Barca đá như dưỡng sức trước Osasuna

    Trận hòa 0-0 trước Osasuna đã khiến Barca không thể lập kỷ lục có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của Liga. Lý do của “thất bại” này (với Barca hòa bị coi là thua) là phần lớn các cầu thủ đã quên đây là một trận đấu có 3 điểm chính thức mà chỉ nghĩ tới việc dưỡng sức cho các cuộc đại chiến sắp tới.

  • Bale háo hức trước hai đại chiến với Juventus và Barcelona Bale háo hức trước hai đại chiến với Juventus và Barcelona

    Gareth Bale tỏ ra rất hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Malaga và cho biết anh cùng các đồng đội đã sẵn sàng cho 2 trận đại chiến với Juventus và Barca.

  • Được Ancelotti sử dụng, Morata gửi lời cảm ơn tới... Mourinho Được Ancelotti sử dụng, Morata gửi lời cảm ơn tới... Mourinho

    Sau chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Malaga, tiền đạo Alvaro Morata bên phía đội chủ nhà đã gửi những lời có cánh đến Jose Mourinho, HLV từng làm việc cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giờ đã chuyển sang dẫn dắt Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x