8 cuộc "khủng hoảng nhỏ" ở Barca được Martino giải quyết

Duy Nguyễn
19:24 ngày 05-10-2013
Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV Barca, “Tata” Martino đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích và nghi ngờ. Tuy nhiên, HLV người Argentina đã lần lượt giải quyết thành công 8 cuộc khủng hoảng nhỏ ở CLB mới.
8 cuộc "khủng hoảng nhỏ" ở Barca được Martino giải quyết
Trong buổi họp báo mới đây trước trận đấu với Valladolid, HLV Martino đã đề cập đến “những tuần lễ khủng hoảng” sau khi ông có những thay đổi trong hệ thống chiến thuật của Barca. Trong suốt giai đoạn gần 2 tháng qua, không tuần nào là Martino không phải đối diện với những chỉ trích, nghi ngờ về những gì ông đang làm tại Barca.

Những kết quả đã đạt được: Một chức vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha cùng chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa ở cả La Liga và Champions League chính là câu trả lời thuyết phục nhất mà Martino đưa ra cho những câu hỏi về tính hiệu quả mà lối chơi ông đang áp dụng. Để có được điều này, Martino đã phải vượt qua 8 thử thách để kiểm soát được tình hình như hiện tại.

1.Cesc Fabregas
Sau sự ra đi của Thiago Alcatara đến Bayern Munich, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng Cesc Fabregas sẽ theo bước đàn em rời sân Nou Camp khi anh được M.U dành sự quan tâm đặc biệt. Sự im lặng của tiền vệ này trong suốt mùa hè càng khiến cho các cổ động viên cảm thấy lo lắng. Nhưng cuối cùng, vụ chuyển nhượng đã không xảy ra và Fabregas thì đang thi đấu rất hay trong màu áo sọc đỏ xanh dưới những điều chỉnh chiến thuật từ HLV Martino.

2.Cân nặng của Neymar
Neymar đã cập bến sân Nou Camp với tình trạng sút 7kg so với chỉ số cân nặng lí tưởng do hội chứng thiếu máu. Sự lo lắng bắt đầu nhân rộng ra toàn CLB ít ngày sau khi mùa giải mới chính thức bắt đầu, nhưng Martino đã ngay lập tức lên tiếng xoa dịu mọi chuyện. “Cậu ấy đang cảm thấy tốt hơn theo từng ngày”, Martino tuyên bố. Và quả thực, cân nặng của Neymar đã hồi phục dần dần dù chậm nhưng đều đặn và chắc chắn. Cho đến thời điểm hiện tại, chẳng còn ai nhận ra một Neymar từng gặp vấn đề về thể lực nữa khi anh vừa tỏa sáng với vai trò dẫn dắt hàng công của Barca trong “trận đấu không Messi” với Celtic.

Neymar từng bị chứng thiếu máu

3.Vị trí trung vệ
Chấn thương của Carles Puyol cùng sự nghi ngờ về chất lượng chuyên môn của Adriano và Alex Song đã khiến cho vị trí trung vệ của Barca chỉ còn lại 3 sự lựa chọn chắc chắn là Gerard Pique, Javier Mascherano và Marc Bartra. Nỗi ám ảnh về trận thua mất mặt trước Bayern Munich ở Champions League mùa giải trước do những sai lầm của hàng hậu vệ, cùng với những thất bại trong việc chiêu mộ những trung vệ mới (Thiago Silva, Marquinhos hay David Luiz) trong kì chuyển nhượng mùa hè đã khiến cho vị trí này trở thành một trong những vấn đề gây ra nhiều sự lo lắng nhất đối với các cổ động viên. Tuy vậy, Martino đã sử dụng một cách tài tình những gì ông có trong tay, để rồi giờ đây khi Puyol chuẩn bị trở lại, Barca đang hướng tới chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại La Liga.

4.Thời gian tiền mùa giải với nhiều nghi vấn
Những trận đấu trước các đối thủ quá yếu trong đợt du đấu vào mùa hè, cùng với thời gian bắt tập trung muộn đã gây ra những lo lắng về việc đội bóng sẽ không có được sự chuẩn bị tốt nhất ở giai đoạn tiền mùa giả. Nhưng khi giải đấu chính thức bắt đầu, Martino đã thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ ở cả La Liga và Champions League và ông đã cho thấy sự chính xác. Các ngôi sao như Xavi Hernandez hay Leo Messi ngồi dự bị nhiều hơn so với thời Pep Guardiola hay Tito Vilanova còn dẫn dắt và đảm bảo được thể lực cần thiết trước mỗi trận đấu. Các kết quả đạt được lại tiếp tục là cơ sở để ông thực hiện điều này.

5.Sự vắng mặt của Messi
Chấn thương của Messi đã dẫn đến những câu hỏi mà dư luận đặt ra cho Martino: Ông sẽ xoay sở thế nào đây? Và câu trả lời của HLV người Argentina chính là đưa Fabregas lên thế chỗ của Messi đồng thời “trao kiếm” lại cho Neymar. Trận đấu với Celtic đã chứng kiến cầu thủ người Brazil thi đấu chói sáng còn Fabregas ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Messi vắng mặt không gây khó khăn cho Martino

6.Iniesta
Sự có mặt của Neymar là một phần cơ sở để Martino đưa Andres Iniesta vào chính sách quay vòng của mình. Việc không thường xuyên được thi đấu như “thói quen” của mình đã khiến cầu thủ này không hài lòng. Khi đó đã rộ lên thông tin Iniesta sẽ rời khỏi Barca. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Iniesta dường như đã chấp nhận sự chỉ đạo của HLV mới đồng thời những tin đồn về cầu thủ này cũng chấm dứt.

7.Thay đổi lối chơi
Để mất quyền kiểm soát bóng lần đầu tiên trong một trận đấu tại La Liga (gặp Vallecano) sau 5 năm đã gây ra 1 cú sốc đối với các cổ động viên. Họ đã chỉ trích Martino rất nhiều và cho rằng ông đã “phản bội” lại lối chơi truyền thống của Barca. Nhưng HLV người Argentina đã bỏ ngoài tai dư luận, tiếp tục kiên trì với con đường đã chọn và cho tới thời điểm này, ông vẫn đang chứng minh được là mình đã đúng.

8.Chấn thương của Mascherano
Chấn thương ngoài mong đợi của Javier Mascherano xảy đến trong thời điểm Barca đang rất hiếm trung vệ. Tuy nhiên Martino không hề do dự mà quyết định đặt lòng tin vào tài năng trẻ Bartra. Thực tế, cầu thủ này đã không khiến ông thầy của mình phải thất vọng. Mặc dù rất ít được ra sân thi đấu nhưng mỗi khi có cơ hội, Bartra đều cho thấy sự xông xáo và quyết tâm của mình. Càng chơi Bartra càng tỏ ra rằng, mình xứng đáng có một vị trí chính thức trong đội hình Barca.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Trích đoạn trong cuốn sách đầu tiên tại Argentina về Messi Trích đoạn trong cuốn sách đầu tiên tại Argentina về Messi

    Tờ nhật báo Ole của Argentina vừa tiết lộ một đoạn trong cuốn sách “Messi, el distinto” (tạm dịch: Messi, một tài năng khác biệt”). Đây là cuốn sách đầu tiên tại quốc gia Nam Mĩ này viết về cuộc sống của Messi.

  • Xavi thử vận may bằng cách đưa bóng vào rổ Xavi thử vận may bằng cách đưa bóng vào rổ

    Trong buổi tập ngày hôm qua của Barca, tiền vệ Xavi đã tham gia một bài tập sút bóng chẳng giống ai là đưa bóng vào…rổ (bóng rổ).

  • Martino "bóng gió" chuyện truyền thông muốn phá Barca Martino "bóng gió" chuyện truyền thông muốn phá Barca

    Trong cuộc họp báo trước trận gặp Valladolid, HLV “Tata” Martino của Barca đã bóng gió chỉ trích giới truyền thông Tây Ban Nha đã cố tình tạo ra khủng hoảng ở Nou Camp.

  • Isco "xâu kim" Zidane bất thành Isco "xâu kim" Zidane bất thành

    Trong lúc chơi trò đá ma, tiền vệ trẻ Isco của Real Madrid định "xâu kim" Zinedine Zidane nhưng vị trợ lý HLV cho thấy ông chẳng phải tay mơ. Kết cuộc người thất bại trong tình huống này là Isco.

  • Bale từng suýt gia nhập Barca cách đây 1 năm Bale từng suýt gia nhập Barca cách đây 1 năm

    Theo tiết lộ của báo chí Tây Ban Nha, năm ngoái Barca đã mua hụt Gareth Bale sau khi đồng ý chi 60 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ này đã không thực hiện được vì người đại diện của Bale.

  • Alberto Moreno – viên ngọc mới của Del Bosque Alberto Moreno – viên ngọc mới của Del Bosque

    Cầu thủ trẻ Alberto Moreno của Sevilla, người vừa tỏa sáng tại giải vô địch U21 châu Âu hồi mùa Hè, chính là gương mặt mới đáng chú ý nhất trong danh sách HLV Vicente Del Bosque triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha lần này.

  • Ancelotti úp mở để Morata đá chính trận Real gặp Levante Ancelotti úp mở để Morata đá chính trận Real gặp Levante

    HLV Carlo Ancelotti đã bóng gió nói đến khả năng để Alvaro Morata đá chính cho Real trong trận gặp Levante đêm nay. Mùa trước, tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đã ghi bàn giúp Real giành chiến thắng 2-1 trên sân Ciudad de Valencia.

  • Real: Có một Varane mới sau chấn thương Real: Có một Varane mới sau chấn thương

    Trung vệ Raphael Varane đã trở lại và chơi trận đầu tiên cho Real Madrid sau khi hồi phục từ chấn thương đầu gối dài hạn. Đó là khi Los Blancos đối đầu với Copenhagen trong khuôn khổ lượt 2 vòng bảng Champions League vào giữa tuần qua.

  • Bale sẽ không phải tập trung cùng ĐT xứ Wales Bale sẽ không phải tập trung cùng ĐT xứ Wales

    Gareth Bale sẽ không tập trung cùng đội tuyển xứ Wales cho các trận đấu quốc tế sắp tới và sẽ ở lại Real Madrid để tiếp tục quá trình hồi phục chấn thương.

  • Simeone - Người truyền lửa của Atletico Madrid Simeone - Người truyền lửa của Atletico Madrid

    Giới mộ điệu vẫn bị bất ngờ khi một đội bóng với lực lượng tầm trung như Atletico Madrid lại đang thách thức cả thế giới bóng đá, nơi mà đồng tiền đang lên ngôi. Dĩ nhiên thầy trò HLV Diego Simeone có bí quyết của mình. Và xem ra, bí quyết ấy nằm ở chính Simeone với tài truyền lửa.

  • Ancelotti: “Real không nhớ Oezil!” Ancelotti: “Real không nhớ Oezil!”

    Mới đây, HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng khẳng định, đội bóng của ông không hề cảm thấy nhớ Mesut Oezil, mặc dù cầu thủ người Đức đang thể hiện một phong độ ấn tượng kể từ khi chuyển sang khoác áo Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x