Ancelotti là cuộc cách mạng lớn nhất tại Real

MINH ĐỨC
18:15 ngày 02-03-2014
Sau giai đoạn đầu mùa có phần hơi chuệch choạc, Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti đã trở lại đúng quỹ đạo, vào đúng giai đoạn nước rút. Nhìn lại một chặng đường, người ta có thể thấy HLV người Italia đã ảnh hưởng đến Real lớn như thế nào.
Ancelotti là cuộc cách mạng lớn nhất tại Real
Nét mới từ chiến thuật
Những thay đổi chỉ được Carlo Ancelotti tạo ra cho Real ở giai đoạn 2 của mùa giải. Nghĩa là sau giai đoạn nghỉ Đông, khoảng thời gian mà chiến lược gia người Italia “om” những ý tưởng mang tính kinh điển cho đội hình và chiến thuật của “Kền kền trắng”. Đó cũng là giai đoạn mà những Barca hay Atletico chuẩn bị vấp phải những vấn đề của riêng họ, và tỏ ra hụt hơi.

Với một đội ngũ sở hữu nhiều cái tên thượng thặng ở mặt trận tấn công, Ancelotti đã nhận thấy việc để Real chơi với chỉ 1 tiền đạo ở đội hình 4-2-3-1 là một sự lãng phí lớn. Ông đã chuyển sang sơ đồ 4-3-3, nơi mà những cầu thủ chạy cánh như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, hay Jese Rodriguez chắc chắn có rất nhiều đất diễn. Ở khu vực giữa sân, vai trò “ông chủ” của Xabi Alonso sẽ rõ nét hơn bao giờ hết, khi anh gần như sẽ “bo” toàn bộ khu vực giữa sân, như một chiếc xương sống của “Kền kền”.



Nhưng thử nghiệm táo bạo nhất của Ancelotti chính là việc đẩy Di Maria vào khu vực trung lộ, và chơi như một tiền vệ kiến tạo. Ở mùa giải năm nay, ngoài vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Argentina đã từng được xếp chơi ở 4 vị trí khác nhau, trong đó có 3 vị trí bên cánh phải: tiền đạo cánh phải, tiền vệ công cánh phải, và tiền vệ phải. Còn lại là tiền vệ công cánh trái. Với 9 lần được ra sân ở khu vực giữa sân (tính trên tất cả các mặt trận), những gì Di Maria thể hiện là rất tiềm năng với 1 bàn thắng, 3 lần kiến tạo.

Đỉnh cao của màn thử nghiệm này của Ancelotti chính là trận đấu giữa Real và Schalke 04 trên đất Đức trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Real đã chơi như trên sân nhà, áp đảo toàn bộ tuyến giữa, và ghi được tới 6 bàn thắng. Dù không có pha kiến tạo cũng như lập công nào, song Di Maria cho thấy anh là một “phát hiện” tuyệt vời nhất của Real ở khu vực giữa sân. Như với Andrea Pirlo thời còn ở Milan, Ancelotti một lần nữa cho thấy tài nhìn người siêu việt của mình.



Yên ổn phòng thay đồ
Với một đội ngũ gồm vô số những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện tại, cá tính của Real nói chung là cực mạnh. Họ cần một HLV có khả năng kết dính những tính cách đặc biệt đó, và làm dịu đi không khí trong phòng thay đồ, nơi đã tan hoang dưới thời Jose Mourinho. Ancelotti với phong cách hiền lành, thâm trầm và nhẹ nhàng của mình, đã làm được điều đó.

Là một người Ý chính hiệu, lối cư xử rất biết điều của Ancelotti không những được lòng những ông chủ ở “Nhà trắng”, mà còn khiến những cầu thủ tỏ ra rất nể ông. Sự công bằng của Ancelotti tới tất cả các thành viên trong đội là điều dễ nhận ra nhất. Ông giúp những siêu sao của Real phát huy điểm mạnh của bản thân (Ronaldo), vượt qua quãng thời gian thích nghi khó khăn (Bale), tỏa sáng rực rỡ khi có cơ hội (Jese), và tìm lại chình mình (Casillas).



Không so sánh giữa Mourinho và Ancelotti, bởi đó là 2 tài năng với những tính cách trái ngược. Nhưng sự thật là Mourinho không hợp với Real bằng Ancelotti. HLV người BĐN có quá nhiều mối tư thù, và cái tôi có phần quá lớn của HLV này đôi khi khiến nội bộ Real đã rối còn rối hơn. Trong khi đó, Ancelotti vẫn giữ cho mình một phong thái điềm đạm, rất “nghe lời”, và “cam chịu”. Nhưng suy cho cùng, đó lại là một cách để có thể thành công.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 03h00 ngày 3/3, Barcelona vs Almeria: Trở lại đường đua 03h00 ngày 3/3, Barcelona vs Almeria: Trở lại đường đua

    Barcelona đã phải trả cái giá khá đắt cho trận thua 1-3 trên sân Sociedad ở vòng trước. Nhưng trong bối cảnh Real Madrid và Atletico phải “đấu súng” trong trận derby thủ đô, người Catalan đã sẵn sàng trở lại đường đua và thậm chí, có thể lấy lại ngôi đầu.

  • 23h00 ngày 2/3, Atletico Madrid vs Real Madrid: "Cuồng phong trắng" 23h00 ngày 2/3, Atletico Madrid vs Real Madrid: "Cuồng phong trắng"

    Atletico Madrid vẫn duy trì được sự nể trọng của giới túc cầu La Liga cũng như châu Âu. Nhưng thật đáng tiếc, họ không còn đủ sức chống chọi được với Real Madrid trận này nói riêng và La Liga mùa này nói chung…

  • Diego Costa vs Ronaldo: Ai xuất sắc hơn? Diego Costa vs Ronaldo: Ai xuất sắc hơn?

    Hai ngôi sao sáng nhất của hai đội bóng hàng đầu TBN hiện nay đang đứng trước màn so tài lần thứ 4 ở mùa bóng này. Ai sẽ là người chiến thắng?

  • “Real của Mourinho còn tệ hơn cả mức trung bình” “Real của Mourinho còn tệ hơn cả mức trung bình”

    Cựu GĐĐH của Real, Jorge Valdano cho rằng nhiệm kỳ của HLV Jose Mourinho tại Real Madrid có chất lượng “thấp dưới mức trung bình” trong lịch sử CLB.

  • Atletico Madrid trước ngưỡng cửa sinh tử Atletico Madrid trước ngưỡng cửa sinh tử

    Ba điểm trước Real sẽ giúp Atletico hồi sinh hy vọng vô địch TBN và cả niềm tin trong các trận derby Madrid. Nhưng một thất bại có thể giũ sạch tất cả nỗ lực của họ từ đầu mùa đến giờ. Thắng hay là chết!

  • Lăng kính: Dấu hỏi cho Gareth Bale Lăng kính: Dấu hỏi cho Gareth Bale

    Gần như chắc chắn, Gareth Bale sẽ đá chính trong trận derby Madrid. Và thể hiện của anh ở trận đấu này sẽ có tác động rất lớn tới HLV Carlo Ancelotti: nếu anh không chơi tốt, ông sẽ rơi vào một tình huống rất khó xử.

  • Diego Costa sẽ vượt qua cái bóng Falcao? Diego Costa sẽ vượt qua cái bóng Falcao?

    Khi tiền đạo Radamel Falcao rời Vicente Calderon mùa Hè 2013, không ít người đã nghĩ đến sự sụp đổ của Atletico Madrid. Hầu hết đều cho rằng, HLV Diego Simeone sẽ không thể tìm kiếm được một chân sút có khả năng thay thế, bất chấp đội bóng thủ đô Madrid đã kịp tậu David Villa - “Vua phá lưới” mọi thời đại của tuyển Tây Ban Nha.

  • Derby Madrid: Kiểm chứng sức mạnh của BBC Derby Madrid: Kiểm chứng sức mạnh của BBC

    Tính đến thời điểm này, Cristiano Ronaldo đã ghi được 22 bàn tại La Liga, còn hai người đá cặp cùng anh là Karim Benzema và Gareth Bale cũng có 14 và 10 lần lập công. Song, liệu họ có lên tiếng được khi phải đối mặt với một đối thủ lớn như Atletico?

  • Qua được tháng 3, Real sẽ vô địch La Liga Qua được tháng 3, Real sẽ vô địch La Liga

    Real Madrid bước vào tháng 3 năm nay với lợi thế 3 điểm so với 2 đội xếp ngay sau là Barca và Atletico Madrid trên BXH. Và họ sẽ “mở hàng” trong tháng quan trọng này bằng trận El Derbi với đại kình địch Atletico Madrid, trong trận đấu diễn ra ở Vicente Calderon đêm nay.

  • 03h00 ngày 3/3: Vallecano vs Valencia 03h00 ngày 3/3: Vallecano vs Valencia

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Vallecano và Valencia

  • 01h00 ngày 3/3: Sevilla vs Sociedad 01h00 ngày 3/3: Sevilla vs Sociedad

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sevilla và Sociedad

  • Real Madrid bản siêu thực dụng Real Madrid bản siêu thực dụng

    Sự tối giản mang đến hiệu quả cho Real Madrid. Trước Sociedad, dù kém đối thủ ở hầu hết mọi chỉ số tấn công, từ số cú sút, tỉ lệ kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền thành công, rê bóng, số quả phạt góc… nhưng chính họ mới là đội giành 3 điểm.

  • Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler

    "Không còn nghi ngờ gì nữa Arda Guler sẽ ở lại đây vào năm tới", HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid tán dương cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ sau trận thắng trước Sociedad ở vòng 33 của La Liga 2023/24.

  • Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace

    Huyền thoại Liverpool, John Barnes vừa lên tiếng kêu gọi đội bóng cũ chiêu mộ tới 3 cầu thủ từ cùng một CLB Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x