Ancelotti từng hiểu nhầm nghiêm trọng về La Liga

BÌNH KHANG
11:10 ngày 28-02-2014
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình đặt trước "Espacio Reservado" của kênh Canal +, HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti, đánh giá Liga là một giải đấu rất hấp dẫn và hồi hộp và trước đây ông từng nghĩ chỉ có Barca và Madrid mới có cơ hội chiến thắng tại Liga.
Ancelotti từng hiểu nhầm nghiêm trọng về La Liga
BongdaPlus xin giới thiệu cuộc trả lời phỏng vấn nói trên của chiến lược gia người Argentina.
 
Tôi từng nghĩ chỉ có BarcaReal mới có thể giành Liga
“Đây là một giải đấu rất hấp dẫn và hồi hộp. Có 3 đội bóng cực mạnh. Đây là một bất ngờ vì tôi từng nghĩ chỉ có Barcelona và Madrid mới có thể giành danh hiệu. Nhưng Atletico đã làm được một công việc tuyệt vời. Và việc họ đạt được trình độ hiện nay là đáng ngạc nhiên. 60 điểm mà vẫn chưa đủ để nắm ngôi đầu”.

Áp lực từ các cầu thủ là khó khăn nhất
“Tôi đã nghĩ như thế này: đây là một CLB với lịch sử vĩ đại và là hình mẫu lớn trên thế giới. Và tất nhiên áp lực từ một CLB như vậy cũng sẽ rất lớn. Có 3 loại áp lực: từ báo chí, từ CLB và từ các cầu thủ không được chơi bóng. Áp lực từ các cầu thủ không được chơi bóng là khó quản lý nhất bởi vì ngày nào HLV cũng phải làm việc với họ. Đối phó với 2 áp lực đầu là đơn giản hơn”. 

Nếu có quan hệ tốt, việc chuyển tải ý tưởng sẽ tốt hơn
“Quan hệ tốt với các cầu thủ là rất quan trọng, cần phải thấu hiểu họ và phân tích những đặc điểm của từng người. Tôi có một ý tưởng bóng đá rõ ràng và tôi cần xây dựng nó phù hợp với những đặc điểm của đội bóng, chuyển tải nó đến các cầu thủ và đem nó vào sân cỏ. Nếu quan hệ tốt, việc chuyển tải sẽ tốt hơn”.

Hệ thống chiến thuật đã thay đổi


“Hệ thống chiến thuật của tôi phải làm cho các cầu thủ cảm thấy thoải mái và tin tưởng, chứ không phải cái mà tôi sẵn có trong đầu. Hệ thống đó thay đổi tùy theo diễn biến của mùa bóng, bởi vì ban đầu chúng tôi không có Xabi Alonso và Illarramendi. Bây giờ các cầu thủ đều thoải mái, không phải vì tôi nhìn thấy thế mà vì họ nói với tôi như vậy”. 

Tôi có 2 cách thể hiện sự bực mình
“Một đội bóng luôn phải biết giải quyết nhanh các vấn đề của mình. Cá tính của tôi được hình thành từ thời trẻ và tôi không thể làm theo cách nào khác ngoài cái tôi đang có. Tôi có 2 cách thể hiện sự bực mình: một cách bằng cái đầu, vì tôi nghĩ đáng ra phải làm khác thế, và cách khác là bằng trái tim, và cách này hiệu quả hơn. Nhưng thật khó diễn tả các cảm xúc của mình bằng thứ ngôn ngữ không phải mẹ đẻ của mình. Tôi chỉ có thể diễn tả nó bằng tiếng Italia”. 

Sự cân bằng
“Đó là điều quan trọng nhất trong bóng đá. Công việc phòng thủ không đòi hỏi tính sáng tạo hay sự khéo léo. Ta có thể giải quyết nó một cách khá nhanh và chúng tôi đã làm điều đó không chỉ vì sự thay đổi hệ thống chiến thuật mà vì các cầu thủ hiều được tầm quan trọng của việc lấy lại bóng. Madrid có khả năng phòng thủ mạnh. Sergio Ramos hôm nay khác với tháng 11 hoặc tháng 12. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trong khâu phòng ngự”. 

Về Isco và Jese
“Vẫn còn nhiều trận đấu và tôi không thể nghĩ sẽ có những cầu thủ được chơi tất cả các trận. Chúng tôi cần tất cả các thành viên của đội bóng. Jese luôn ở trạng thái sẵn sàng. Việc cậu ấy có mặt ở đây là một sự may mắn. Cậu ta rất tập trung trong tập luyện và thi đấu. Tôi không thể kiểm soát được những gì người ta nói ở bên ngoài. Jese có những tấm gương tốt ở đây. Ở thời của tôi, tài năng có giá trị chủ yếu, bây giờ cần phải thêm tính chuyên nghiệp thật cao. World Cup ư? Khi Italia đưa Paolo Rossi tham dự, đây cũng là một bất ngờ”.  


Atletico giống như Simeone hồi còn là cầu thủ
“Atletico có thể chơi ở bất cứ giải đấu nào. Họ biết rõ những hạn chế của mình và sử dụng tốt các phẩm chất mình có: phản công, thực hiện các pha bóng chết... Họ rất hiệu quả. Atletico hiện nay giống như Simeone khi còn là cầu thủ. Luôn cống hiến hết mình và đoàn kết chặt chẽ”.

Martino đang làm rất tốt
“Tôi thích cách làm việc của Martino và ông ấy đang làm rất tốt. Tính cách của ông ấy cũng giống tôi, không gây tranh cãi. Công việc của ông ấy không dễ dàng gì, bởi vì Barca đã có một đường lối làm việc định sẵn và đem lại kết quả”.

Decima là một động lực
“Nó là động lực đối với tất cả mọi người, từ các cầu thủ đến bản thân tôi”.

Iker có thể chơi ở Liga nếu...
“Tôi đã mất nhiều thời gian giải thích tình trạng này rồi. Diego Loepz chơi tại Liga, còn Casillas tại Cúp Nhà vua và Champions League. Nếu La Liga đi đến trận quyết định, dù theo hướng tốt hay xấu, có thể Iker sẽ chơi trong trận "chung kết giả định" đó. Nhưng để giành được Champions, điều đầu tiên cần làm là phải đi đến trận chung kết đã. Quyết định của tôi đưa ra là không bình thường, nhưng biết làm sao khi có hai thủ môn đều có trình độ xuất sắc... Đây là bộ đôi thủ môn hay nhất thế giới và tôi đã quyết định như vậy. Tôi không biết mọi người có vui vẻ hay không, nhưng rõ ràng tính chuyên nghiệp của hai thủ môn này là rất cao”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • "Đã đến lúc Barca thức tỉnh" "Đã đến lúc Barca thức tỉnh"

    Tiếp theo Andres Iniesta và Xavi Hernandez, đến lượt Cesc Fabregas lên tiếng nhận trách nhiệm và khẳng định đây là lúc cả đội bóng nắm tay nhau đứng dậy để giành chiến thắng.

  • Fan Real muốn gặp ứng viên số Một tại tứ kết Champions League Fan Real muốn gặp ứng viên số Một tại tứ kết Champions League

    Tờ Marca mới đây đã đưa ra một cuộc bình chọn những đối thủ tiềm năng của Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League năm nay. Kết quả là màn đối đầu giữa Los Blancos và Bayern Munich đang được mong chờ nhất.

  • Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo? Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo?

    Chiến thắng 6-1 trước Schalke rạng sáng qua đã giúp Real Madrid gần như đặt cả 2 chân vào tứ kết Champions League. Chiến thắng này cũng cho thấy đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang gần tới ngưỡng hoàn hảo...

  • Ancelotti: "Đã đến lúc nghĩ tới các danh hiệu!" Ancelotti: "Đã đến lúc nghĩ tới các danh hiệu!"

    Trong bài phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình Canal Plus, HLV Carlo Ancelotti khẳng định rằng Real Madrid lúc này đã đủ sức giành các danh hiệu lớn.

  • 2 ngày trước trận Atletico-Real: Trả mối hận El Derbi? 2 ngày trước trận Atletico-Real: Trả mối hận El Derbi?

    Thầy trò HLV Diego Simeone đều hiểu rằng, ngã ở đâu thì phải đứng dậy ở đó. Vì vậy, Atletico Madrid đang rất quyết tâm tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ cùng thành phố, nhằm đòi lại cả vốn lẫn lời cho những bất hạnh mà Real Madrid đã mang đến cho họ.

  • 02h30 ngày 1/3, Bilbao vs Granada: Đòi nợ lượt đi 02h30 ngày 1/3, Bilbao vs Granada: Đòi nợ lượt đi

    Dù chỉ thắng được 1/4 vòng gần nhất (thua 1, hòa 2), Bilbao vẫn đang tạm xếp ở vị trí thứ 4. Nhưng trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh như Sociedad (vừa thắng Barca 3-1) và Villarreal (hạ Espanyol 2-1) đang tăng tốc đầy mạnh mẽ, người Basque hiểu rằng họ không được phép sảy chân thêm lần nữa.

  • La Liga vượt trội ở lượt đi vòng 1/8 Champions League La Liga vượt trội ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

    Kết thúc trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, La Liga thể hiện sự vượt trội so với Bundesliga và Premier League khi tất cả các đại diện của họ đều giành chiến thắng.

  • Vidal là mục tiêu số Một của Barca trong kỳ CN Hè 2014 Vidal là mục tiêu số Một của Barca trong kỳ CN Hè 2014

    Nhằm cải thiện sức mạnh cho hàng tiền vệ, Barca đã đưa Arturo Vidal vào vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ họ dự định sẽ chiêu mộ vào mùa Hè sắp tới.

  • HLV Martino bị cấm chỉ đạo một trận HLV Martino bị cấm chỉ đạo một trận

    HLV Tata Martino sẽ không được phép tham gia chỉ đạo các học trò, khi đội bóng của ông là Barcelona tiếp đón Almeria trên sân nhà vào ngày 3/3 tới.

  • Klopp: Người phù hợp nhất để dẫn dắt Barca Klopp: Người phù hợp nhất để dẫn dắt Barca

    Kết quả bầu chọn trên tờ Sport (Tây Ban Nha) cho thấy Juergen Klopp đã nhận được số phiếu tín nhiệm vượt trội so với các ứng viên cho vị trí HLV tại Barca.

  • Real: Nhà đã xây xong, giờ đến lúc trang hoàng Real: Nhà đã xây xong, giờ đến lúc trang hoàng

    Sau trận đại thắng 6-1 trên sân của Schalke, HLV Carlo Ancelotti của Real đã tự tin tuyên bố: “Chúng tôi vừa xây nhà xong. Giờ thì chúng tôi phải trang trí nó”. Bộ tam tấu Bale – Benzema – Ronaldo chính là điểm nhấn của “ngôi nhà” Real mà Ancelotti đang nói tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x