Atletico Madrid thách thức Barca

Tiểu Lý
17:51 ngày 02-12-2013
Barca và Real Madrid đúng là có nhiều ngôi sao trong đội hình thật. Nhưng điều đó chẳng làm ảnh hưởng đến ước mơ vươn tới đỉnh vinh quang của thầy trò HLV Diego Simeone. Có thể khẳng định, đã rất lâu rồi, người ta mới lại thấy một Atletico thi đấu xuất sắc và ổn định như bây giờ.
Atletico Madrid thách thức Barca
Đã có những thời điểm ở đầu mùa giải, người ta nghi ngờ sức mạnh của Atletico. Hầu hết đều cho rằng, những gì thầy trò HLV Simeone làm được chỉ là hiện tượng nhất thời và rồi đâu sẽ lại vào đó, nghĩa là trước sau gì Atletico cũng hụt hơi và cuộc đua tới chức vô địch La Liga lại là cuộc đua “song mã” nhàm chán giữa hai ông lớn  BarcaReal. Nhưng thầy trò ông Simeone đã khiến tất cả phải thay đổi cách nghĩ.

Atletico đã không quá khó khăn để đánh bại Elche 2 bàn không gỡ nhờ các bàn thắng của Koke và Diego Costa. Họ đã thắng 13/15 vòng đấu và hiện mới chỉ để thua một lần. Thành tích này là vô cùng ấn tượng nếu nhìn vào kẻ xếp ngay sau đội bóng của Simeone. Đó là một Real hùng mạnh và được đầu tư rất nhiều tiền của qua mỗi kỳ chuyển nhượng.


Ở mùa giải trước, sau 15 vòng, Atletico cũng trong thế rượt đuổi với đội đầu bảng Barca. Tuy nhiên, những gì họ thể hiện khi đó không thể thuyết phục như lúc này. Cụ thể, ở mùa giải 2012/13, Atletico xếp thứ 2 sau đội bóng xứ Catalunya qua 15 vòng đấu. Họ được 37 điểm, kém Barca tới 6 điểm. Trong 15 trận ấy, thầy trò ông Simeone để thua 2, hòa 1, còn lại thắng 12. Để rồi đến khi kết thúc giai đoạn lượt đi, họ bị Barca cho “ngửi khói” với khoảng cách lên đến 11 điểm.

Nhưng ở mùa này, Atletico đã cho thấy những tiến bộ vượt bậc. Họ thi đấu chững chạc hơn, tự tin hơn và rất thuyết phục. Có thể khẳng định ở La Liga hiện giờ, Atletico là đội bóng có lối chơi khoa học và kỷ luật nhất. Họ thi đấu với tinh thần đồng đội cao nhất dù không phải không có những ngôi sao trong đội hình, có thể kể đến tiền đạo Diego Costa - người ghi 15 bàn qua 15 vòng đấu vừa qua cho đội bóng thủ đô Madrid.

Atletico Madrid đã ghi tới 40 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, chỉ kém 2 bàn so với những gì hàng công siêu khủng của Barca làm được. Không chỉ chơi tấn công hiệu quả, họ cũng đang là một trong những đội có hàng thủ xuất sắc nhất La Liga hiện giờ khi mới chỉ để thủng lưới 9 lần. Những gì thầy trò HLV Simeone đang thể hiện khiến người ta buộc phải tin rằng, họ xứng đáng là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch năm nay, chứ không chỉ là hiện tượng nhất thời như ở những mùa giải trước.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Diego Costa hơn Aguero, chỉ kém Falcao chút đỉnh Diego Costa hơn Aguero, chỉ kém Falcao chút đỉnh

    Việc tiền đạo lừng danh Falcao chuyển sang khoác áo Monaco không khiến các CĐV Atletico Madrid cảm thấy hụt hẫng, đơn giản là vì những người ủng hộ đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã có thần tượng mới là Diego Costa.

  • Bale thích nghi với Real nhanh chóng mặt Bale thích nghi với Real nhanh chóng mặt

    Sự hoài nghi dành cho Gareth Bale trong thời gian đầu ngôi sao người xứ Wales đặt chân đến Real đã không còn nữa. Thay vào đó, người ta bắt đầu cảm thấy háo hức được chứng kiến những màn trình diễn của Bale.

  • Góc nhìn: Đã đến lúc Barca phải lo lắng? Góc nhìn: Đã đến lúc Barca phải lo lắng?

    Sau trận thua Ajax tại Champions League hồi giữa tuần, Barca tiếp tục trắng tay trong chuyến ghé thăm sân San Mames của Athletic Bilbao. Đây là lần đầu tiên trong suốt 9 tháng qua Barca mới thua liền 2 trận, và họ đã để khoảng cách với Real bị rút ngắn xuống còn 3 điểm.

  • Có một "lời nguyền" khiến Barca phải thất bại trước Bilbao Có một "lời nguyền" khiến Barca phải thất bại trước Bilbao

    Khi Barcelona hành quân tới sào huyệt của Athletic Bilbao, rất nhiều người duy tâm tin rằng gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ không thu được kết quả có lợi. Quả thực, kết thúc trận đấu diễn ra tại San Mames, nhà ĐKVĐ La Liga đã phải ra về với 2 bàn tay trắng.

  • Marcelo: “Không thể so Bale với Cristiano!” Marcelo: “Không thể so Bale với Cristiano!”

    Marcelo lên tiếng ca ngợi cú hat-trick của tân binh người Xứ Wales vào lưới Real Valladolid nhưng cũng khẳng định không nên so sánh anh với Cristiano Ronaldo.

  • La Liga đâu chỉ có Messi và Ronaldo! La Liga đâu chỉ có Messi và Ronaldo!

    Nếu theo dõi bóng đá Tây Ban Nha, bạn sẽ thừa biết câu chuyện về sự kèn cựa suốt nhiều mùa giải qua giữa hai siêu sao Leo Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

  • Neymar đi nhầm giày, ngã dúi dụi Neymar đi nhầm giày, ngã dúi dụi

    Tiền đạo người Brazil đã gặp nhiều rắc rối trên mặt cỏ trơn trượt của sân San Mames ở trận đấu giữa Barca và Athletic Bilbao rạng sáng nay.

  • Bình luận: Ai cần Ronaldo? Bình luận: Ai cần Ronaldo?

    Không có một hậu vệ cánh trái thuần túy nào, Real vẫn đè bẹp Sociedad 5-1. Không Sami Khedira, Real hạ Almeria 5-0. Không có Ronaldo? Real hạ Galatasray 4-1 dù chỉ chơi có 10 người và mới nhất, họ vừa đè bẹp Valladolid 4-0.

  • CĐV Athletic Bilbao không tha thứ cho Iniesta CĐV Athletic Bilbao không tha thứ cho Iniesta

    Đêm qua, tiền vệ Andres Iniesta đã trải qua một cơn ác mộng tại San Mames. Chẳng những không giúp Barca tránh được thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay, cầu thủ nhỏ con này còn thường xuyên phải chịu đựng những tiếng la ó.

  • Barca thất trận, Busquets chỉ trích trọng tài Barca thất trận, Busquets chỉ trích trọng tài

    Barca đã bị Athletic Bilbao đánh bại với tỉ số 0-1 ở trận đấu diễn ra đêm qua. Đây là thất bại đầu tiên của đội bóng xứ Catalunya ở mùa giải này. Trong khi HLV Martino tỏ ra bình thản, thì học trò Busquets lại rất hậm hực

  • Bilbao 1-0 Barca: Barca lại thua! Bilbao 1-0 Barca: Barca lại thua!

    Đúng như những gì người hâm mộ đã dự đoán trước khi bóng lăn, Barca sẽ gặp khó khăn trong trận đấu này. Và, tử địa San Mames là nơi lần đầu tiên ở mùa giải này nhà ĐKVĐ nhận thất bại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x