Bale đến Real, ai bị đe dọa vị trí?

Q.Nguyên
13:52 ngày 23-08-2013
Thông tin Gareth Bale chuẩn bị gia nhập Real Madrid với mức phí kỷ lục đang tràn ngập các mặt báo. Đặt trường hợp Real có được người họ muốn, thì ai ở Bernabeu sẽ trở thành người thừa?
Bale đến Real, ai bị đe dọa vị trí?
Nhìn vào lực lượng HLV Carlo Ancelotti đang có, thật khó mường tượng Bale sẽ chơi ở vị trí nào. Real sở hữu những tiền vệ và cầu thủ tấn công đẳng cấp hàng đầu thế giới và Ancelotti thực tế đã đau đầu sẵn khi phải đưa ra sự lựa chọn giữa Xabi Alonso, Khedira, Illarramendi, Oezil, Isco, Kaka, Di Maria, Ronaldo, Casemiro, Morata và Jese.

Ancelotti thường sử dụng một vài sơ đồ khác nhau trong sự nghiệp HLV của ông, bao gồm 4-4-2 tại PSG và Chelsea, “cây thông” 4-3-2-1 tại AC Milan và thậm chí 3 tiền vệ phòng ngự khi ở Juventus. Dù vậy, Ancelotti dường như không có ý định thay đổi sơ đồ 4-2-3-1 của Real. Trong giai đoạn lâu dài, ông có thể có ý tưởng khác, nhưng bộ khung Real hiện tại rõ ràng được dựng lên để phục vụ hệ thống của Jose Mourinho. Ancelotti nhận ra điều đó và mặc dù sẽ thử vận hành một vài sơ đồ chiến thuật, tân HLV của Real có vẻ như sẽ tiếp tục sơ đồ 4-2-3-1, ít nhất là bắt đầu với nó.

Vậy thì Ancelotti sẽ phải đau đầu lựa chọn những cái tên vừa được liệt kê ở phần đầu cho 5 vị trí trong sơ đồ 4-2-3-1. Và Bale, nếu như trở thành Galactico, sẽ phù hợp với vị trí nào?


Lựa chọn đội hình phù hợp cho Real không phải điều dễ dàng với Ancelotti

Ronaldo coi như đã "đặt gạch" sẵn ở cánh trái hàng tiền vệ, vị trí sở trường của Bale tại Tottenham. Vậy thì theo logic, chỗ của Bale sẽ là bên phía đối diện, đồng nghĩa Di Maria bị cho ra rìa. Phương án này cũng khiến Oezil có nguy cơ đánh mất vị thế của mình. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi không thuyết phục trong đợt du đấu Hè, và có nguy cơ phải dạt ra cánh, nhường lại vị trí hộ công cho tân binh Isco đang chơi rất hay. Mà nếu phải tìm đường ra cánh, với sự xuất hiện của Bale, liệu Ancelotti có “dám” để chân sút trị giá hơn 100 triệu euro ngồi dự bị?

Hoặc có thể Ronaldo sẽ chơi như một số 9, một vị trí bản thân cầu thủ này nhấn mạnh anh không thích. Phương án này cho phép Isco hoặc Di Maria có hy vọng xuất hiện trong đội hình xuất phát. Nhưng nếu Ronaldo “buồn” thì sao?

Nếu Bale xuất hiện tại Bernabeu, Jese Rodriguez và Alvaro Morata, 2 cầu thủ trẻ gần đây đều vừa mới làm mới hợp đồng, sẽ rất khó “mon men” tới gần đội một của những cái tên lớn, những đôi chân giá trị bạc tỷ.


Di Maria có nguy cơ bị ảnh hưởng nhất nếu Bale tới Bernabeu

Một thay đổi khác có thể nhìn thấy nếu Real mua thành công Gareth Bale, lần này không phải về con người mà là lối chơi. Giống Ronaldo, Bale không đơn giản chỉ là cầu thủ chạy cánh thông thường, đẩy bóng xuống biên rồi tạt vào. Khả năng kỹ thuật, sút xa của Bale ngày càng được hoàn thiện và nó phục vụ rất tốt cho thiên hướng đi ngang từ biên vào trong rồi dứt điểm. Với Bale và Ronaldo hai bên cánh, Benzema thay vì có mỗi trọng trách ghi bàn, sẽ làm “chim mồi”, thu hút sự chú ý đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội…

Nếu thương vụ Bale hoàn tất, người Real sẽ vô cùng hân hoan và làm một buổi ra mắt hoành tráng không kém Ronaldo ngày nào. Nhưng cá nhân Ancelotti, sở hữu một tập thể nhiều cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh cũng đâu hẳn đã sung sướng...

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x