Barca mùa 2014/15 sẽ chỉ là "phiên bản nâng cấp"

Thái Sơn Thái Sơn
10:54 ngày 02-05-2014
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã chỉ thị cho GĐTT Andoni Zubizarreta tiến hành một cuộc nâng cấp lớn tại Barca hè này, nhưng đó sẽ không phải là một cuộc cách mạng.
Barca mùa 2014/15 sẽ chỉ là "phiên bản nâng cấp"
Từ sau khi Barca thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết cúp Nhà Vua, rất nhiều cuộc họp cấp lãnh đạo đã diễn ra nhằm tái thiết gã khổng lồ xứ Catalunya. Rất nhiều chủ đề được đưa ra thảo luận, bao gồm chiếc ghế HLV trưởng hay tương lai bị đặt dấu hỏi của Cesc Fabregas... 

Về cơ bản, đã có nhiều sự đồng thuận trong những cuộc họp đó, và Zubizarreta có những ý tưởng rất rõ ràng về Fabregas. Cầu thủ này nên tiếp tục là một phần của dự án mùa giải 2014/15. Zubizarreta hiểu rằng Fabregas là một tiền vệ mang trong mình DNA của Barca, một người hoàn toàn phù hợp với triết lý của đội bóng bất chấp thực tế là 3 mùa giải vừa qua phong độ của anh có nhiều thời điểm lên xuống thất thường. 

Vị giám đốc người xứ Basque đặc biệt đánh giá cao sự đa năng của Fabregas, khi anh có thể thi đấu mọi vị trí ở hàng tiền vệ lẫn hàng công khi cần. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng ngày càng giảm của Xavi sẽ là một cơ hội để Fabregas trở thành đối tác thường xuyên hơn với Andres Iniesta nơi trung tâm hàng tiền vệ trong tương lai.


Enrique có thể sẽ được trao cơ hội tại Barca nếu Martino bị miễn nhiệm

Tuy nhiên, đó là quan điểm cá nhân của Zubizarreta, còn số phận của Fabregas vẫn phụ thuộc rất lớn vào tương lai chiếc ghế HLV trưởng tại Nou Camp. Trong trường hợp Barca không tiếp tục giữ HLV Tata Martino ở lại, cựu danh thủ Luis Enrique được xem là một ứng cử viên thay thế nặng ký. Enrique từng được Barca cân nhắc bổ nhiệm khi cố HLV Tito Vilanova rút lui hồi năm ngoái vì vấn đề sức khỏe, nhưng sau đó đội bóng xứ Catalunya lại lựa chọn Martino. Về phần mình, Enrique "đành" nhận lời dẫn dắt Celta Vigo.

Fabregas là một trong những cầu thủ được Martino sử dụng nhiều nhất mùa này, song anh vẫn công khai phàn nàn về cảm giác không thoải mái. Đã có những thời điểm Fabregas bị chính CĐV nhà la ó và đó có thể là một lý do thúc giục anh trở lại chơi bóng ở Premier League. Những tin đồn gần đây nói rằng cựu giám đốc bóng đá Barca là Txiki Begiristain, người hiện đang giữ vai trò tương tự tại Man City, hy vọng đưa Fabregas về sân Etihad. Và đó là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, một khi Fabgreas muốn như vậy.

Trong trường hợp Fabregas rũ áo ra đi, Arturo Vidal của Juventus được Zubizarreta tính đến như phương án thay thế lý tưởng. Bên cạnh đó, những dòng máu trẻ trung sẽ được cân nhắc. Rafinha, tiền vệ được Barca cho Celta Vigo mượn, đang chơi khá hay dưới sự dìu dắt của Enrique nhiều khả năng sẽ được đưa về để tăng cường các phương án lựa chọn. Zubizarreta cũng sẽ thương thảo để giữ chân Sergi Roberto lâu dài. Tài năng trẻ này cùng với Martin Montoya chỉ còn hợp đồng đến năm 2015. 


Pelle sẽ đến để tạo thêm động lực cho hàng công Barca?

Trong tầm nhìn của Zubizarreta, vị trí hậu vệ phải cũng cần được tăng cường. Có vẻ những ngày tháng của Dani Alves tại sân Nou Camp không còn nhiều, và Barca đã sớm nhắm được Camilo Zuniga của Napoli. Cầu thủ này có điều khoản giải phóng hợp đồng là 30 triệu euro, nhưng đáng chú ý là một điều khoản khác lại nói rằng nếu Barca mua Zuniga sẽ chỉ phải trả một nửa con số trên.

Trên hàng công, Barca không có ý định chi đậm mua tiền đạo. Zubizarreta nhận thức được rằng với hai cái tên Lionel Messi và Neymar, Barca không cần thiết một bản hợp đồng bom tấn nữa, thay vào đó ngân sách nên được ưu tiên cho tuyến phòng ngự. Họ sẽ chỉ mang về một tiền đạo để kích thích tính cạnh tranh và cung cấp thêm sự lựa chọn. Gương mặt đang được nhắc đến là Graziano Pelle, chân sút 28 tuổi người Ý đã ghi 47 bàn trong 53 trận cho Feyenoord tại giải Hà Lan trong 2 mùa vừa qua.

Quay trở lại với hàng thủ, vị GĐTT của Barca có một danh sách dài những lựa chọn cho vị trí trung vệ, nhưng hai cái tên đang được khoanh dấu đỏ là tài năng 20 tuổi Aymeric Laporte của Athletic Bilbao và Javi Martinez của Bayern Munich, người mà Barca từng "vồ hụt" 2 năm trước.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Neymar: “Quan hệ giữa tôi và Messi rất tốt” Neymar: “Quan hệ giữa tôi và Messi rất tốt”

    Ngôi sao người Brazil bác bỏ những tin đồn về trục trặc trong quan hệ giữa anh và Lionel Messi, đồng thời khẳng định mình sẽ hoàn toàn khỏe mạnh cho VCK World Cup diễn ra tại quê nhà.

  • Tuần tới, Barca gia hạn hợp đồng với Messi Tuần tới, Barca gia hạn hợp đồng với Messi

    Câu chuyện dài kỳ về hợp đồng của Lionel Messi đã tới hồi kết. Ông Jorge Messi, bố và cũng là người đại diện của Leo, đã có mặt tại thủ phủ xứ Catalan để sẵn sàng cho buổi ký kết diễn ra vào tuần tới, hoặc chậm nhất là trước khi La Liga 2013/14 hạ màn (18/5).

  • 02h00, ngày 3/5, Vallecano vs Bilbao: Chủ nhà hết động lực 02h00, ngày 3/5, Vallecano vs Bilbao: Chủ nhà hết động lực

    Vallecano đang đạt phong độ tốt. Họ bất bại 4 trận gần đây, trong đó thắng tới 3. Đặc biệt, trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga, Vallecano đang toàn thắng 5 trận. Vấn đề nằm ở chỗ, đội chủ nhà gần như không còn động lực thi đấu kể từ nay đến hết giải.

  • Barca sẵn sàng bán Fabregas trong mùa Hè này Barca sẵn sàng bán Fabregas trong mùa Hè này

    Bất chấp việc Xavi đã 34 tuổi và Andres Iniesta sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng tới, tầm quan trọng của tiền vệ Cesc Fabregas ở Barcelona cũng không vì thế mà tăng lên. Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, BLĐ Barca thậm chí có thể thanh lý Fabregas ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Carlo Ancelotti: "Tắc kè hoa" của làng túc cầu Carlo Ancelotti: "Tắc kè hoa" của làng túc cầu

    Sau khi vùi dập Bayern (5-0), HLV Carlo Ancelotti đã có lần thứ 4 được góp mặt trong trận chung kết Champions League. Để có được thành công ấy, ngoài khả năng vận hành chiến thuật tuyệt vời, cần phải nói đến khả năng thích nghi với mọi môi trường của Ancelotti. Thế nên ông được ví như tắc kè hoa của thế giới bóng đá…

  • Real: Tốn 830 triệu bảng để đặt vé Lisbon Real: Tốn 830 triệu bảng để đặt vé Lisbon

    12 năm sau trận chung kết với Leverkusen (2002), Real Madrid mới lại góp mặt trong trận đấu cuối cùng của Champions League. Trong 12 năm đó, họ đã dốc gần 830 triệu bảng nâng cấp đội hình. Cái giá để có mặt ở Lisbon quả thật không hề rẻ.

  • Barca: Martino đau đầu vá hàng thủ Barca: Martino đau đầu vá hàng thủ

    Barcelona không được phép để mất điểm nếu còn muốn hy vọng vô địch La Liga mùa này, vậy mà họ lại phải bước vào trận tiếp Getafe cuối tuần này tại vòng 36 La Liga với một hàng thủ thủng lỗ chỗ…

  • Diego Costa úp mở khả năng gia nhập Chelsea Diego Costa úp mở khả năng gia nhập Chelsea

    Thời gian qua, chuyện tiền đạo Diego Costa của Atletico sẽ chơi cho đội bóng nào từ mùa giải sau là chủ đề được bàn luận rất sôi nổi. Hiện vẫn không ai dám chắc chân sút này sẽ tiếp tục ở lại Atletico hay đã sẵn sàng chuyển sang khoác áo Chelsea.

  • Sevilla không ngán Mestalla Sevilla không ngán Mestalla

    Sevilla rất tự tin sẽ giành vé vào chung kết Europa League mùa này. Trước tiên, chiến thắng 2-0 ở lượt đi trên sân nhà giúp thầy trò HLV Unai Emery có được lợi thế vô cùng lớn trong cuộc tái đấu tại Mestalla đêm mai.

  • Real Madrid - Zidane “nhử” Pogba về Bernabeu Real Madrid - Zidane “nhử” Pogba về Bernabeu

    Theo nguồn tin từ tờ France Football, Zinedine Zidane đã gọi điện cho Paul Pogba và nói: “Hãy về Real Madrid, nếu cậu muốn giành Quả bóng vàng trong tương lai!”.

  • Raul Garcia: Sát thủ thầm lặng! Raul Garcia: Sát thủ thầm lặng!

    “Cậu ấy là một ví dụ sống động về sự chăm chỉ, nỗ lực và khát khao chiến đấu”, HLV Diego Simeone đã nói vậy về Raul Garcia sau trận thắng Valencia 1-0 tại vòng 35 La Liga. Trận đó, tiền vệ mang áo số 8 ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid từ một pha đánh đầu ngược kinh điển.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x