Vòng 7 La Liga

Benzema, đâu rồi niềm đam mê?

TRẦN MINH
09:30 ngày 01-10-2013
Karim Benzema được tạo điều kiện hết cỡ, nhưng những gì anh đền đáp cho Real Madrid chỉ là mang cơn khô hạn bàn thắng từ đội tuyển về luôn CLB. Alvaro Morata có thể chưa khiến tiền đạo người Pháp sợ mất chỗ, nhưng nếu một trung phong đẳng cấp xuất hiện vào tháng 1, ghế dự bị hẳn sẽ là của Benzema.
Benzema, đâu rồi niềm đam mê?
Từ sau trận gặp Granada ở vòng 2, Benzema không còn ghi thêm bàn nào ở La Liga nữa. Nếu như Benzema tuyên bố sẽ noi gương Ronaldo “người ngoài hành tinh” thì có lẽ anh đang noi theo thuở Rô “béo” xuống dốc và dạt về Brazil. Không hiệu quả là một chuyện, Bernabeu thông cảm cho việc ấy, cái chính là anh còn chẳng thể hiện được quyết tâm.

Trận gặp Getafe cách đây 3 vòng, Real thắng 4-1, nhưng khi Benzema rời sân, vẫn có những tiếng huýt sáo. HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng ủng hộ tiền đạo người Pháp. Nhưng đến trận derby với Atletico mới đây, những tiếng huýt sáo ấy lại dành cho chính Ancelotti. Không phải bởi khi ấy Real đang bị dẫn, họ huýt sáo là vì Ance không rút Benzema ra nghỉ mà lại là Isco, người nhanh chóng chiếm được thiện cảm tại Bernabeu. 

Benzema đã bị cho ngồi dự bị tại đội tuyển Pháp sau hơn 1.200 phút tịt ngòi. Nhưng tại Madrid, đáng ngạc nhiên, Real vẫn đang kiên nhẫn với anh. Đấy là vì chủ tịch Perez và đặc biệt là đồng hương Zinedine Zidane vẫn hết sức ủng hộ anh. Người ta bảo việc Real bán Gonzalo Higuain hồi mùa Hè một phần vì tài chính, một phần vì muốn Benzema có cảm giác được tin cậy hơn.


Nhưng rồi thất vọng lại trở về thất vọng. Chân sút 25 tuổi ghi bàn ở 2 trận đầu mùa và chơi tốt ở trận gặp Galatasaray ở Champions League. Song tiếng thở dài vẫn nhiều hơn tiếng hò reo. Chỉ hơn chục phút hiện diện trên sân trận derby, Morata thậm chí còn thể hiện tốt hơn những gì Benzema đã làm, đó là buộc Thibaut Courtois phải hồi hộp. Những con số cũng cho thấy Morata vượt trội Benzema về mọi mặt: anh đoạt bóng nhiều hơn (2 so với 1), sút nhiều hơn (3 so với 2), mất bóng ít hơn (2 so với 5), tham gia vào nhiều pha lên bóng hơn (8 phút/lần so với 14 phút).

Trước trận Champions League với Copenhagen, 86% các CĐV Real trên diễn đàn của nhật báo AS muốn thấy Morata đá chính thay Benzema. Dễ hiểu, tại sao bạn phải ủng hộ một người đã tịt ngòi hơn 500 phút thay vì đặt niềm tin vào một người xứng đáng hơn?

Tài năng Benzema có, cơ hội dành cho anh là thừa. Nhưng quyết tâm và khát vọng dường như đã rời bỏ anh, như lúc Mourinho mô tả anh là một con mèo. Mà Benzema giống... mèo thật, một con mèo quý tộc từ nhỏ đã được ăn những thức ăn ngon lành, ngủ những nơi ấm áp nên thiếu cái bản năng săn mồi và sinh tồn như những con mèo khác, chẳng hạn như... Higuain và Morata.

Juninho Pernambucano, người từng sát cánh với Benzema từ khi anh mới chập chững lên đội 1 Lyon, vừa nhận xét: anh không còn thấy niềm đam mê nơi Benzema nữa. Nhìn Benzema trên sân, anh không còn thấy sự háo hức và niềm vui chơi bóng. Juninho cũng khuyên Benzema hãy học theo khát vọng của Cristiano Ronaldo để cứu lấy sự nghiệp của mình. 

Và Benzema phải học nhanh lên bởi khi tháng 1 đến, anh cần phải cầu nguyện là Real sẽ không mang Falcao về đây. Bởi khi ấy, ai còn cần mèo khi đã có hổ?

Benzema làm đồng đội khó chịu
Benzema không chỉ bị Bernabeu quay lưng và còn gây ra sự khó chịu cho chính các đồng đội. Trong trận derby với Atletico, người ta thấy Pepe đã “sạc” tiền đạo người Pháp ngay trong một tình huống cố định, có lẽ vì anh đã bỏ qua một cơ hội trong tình huống trước đó. Arbeloa và Khedira đã can ngăn, nhưng phải đến khi Sergio Ramos lên tiếng thì Pepe mới chịu im tiếng.

CON SỐ
1 - Real vừa có trận thua đầu tiên trên sân nhà tại La Liga, tính từ vòng 15 mùa 2011/12. Đây cũng là lần đầu họ tịt ngòi ở sân nhà (từ vòng 31 mùa 2011/12).
3 - Osasuna đang có sự khởi đầu La Liga tệ nhất lịch sử khi chỉ giành được 3 điểm sau 7 vòng đầu. Đội bóng này đang xếp áp chót trên BXH La Liga.   
4 - Trận thua Atletico Madrid vừa qua là trận thứ 4 Real Madrid bị đối phương dẫn trước sau 7 vòng ở La Liga mùa này.
5 - Đây là lần đầu tiên kể từ vòng 6 mùa giải 2011/12, nghĩa là cách đây 2 năm, có 5 đội khách chiến thắng trong một vòng La Liga. 

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
8 bàn: Diego Costa (Atletico), Messi (Barca)
6 bàn: Ronaldo (Real)
5 bàn: Pedro (Barca)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ancelotti: Hòa hoãn chưa chắc là thượng sách Ancelotti: Hòa hoãn chưa chắc là thượng sách

    Vicente Del Bosque từng thành công lớn ở Real Madrid vì ông rất biết cách lấy lòng học trò. Carlo Ancelotti đến sân Bernabeu với tư cách người lập lại hòa bình (sau khi Jose Mourinho “chọc trời khuấy nước” mùa trước), nhưng có vẻ như tính cách ôn hòa chỉ giúp ông được một số, chứ không phải toàn bộ, cầu thủ ủng hộ.

  • Granada 2-0 Athletic Bilbao: Granada dứt mạch không thắng Granada 2-0 Athletic Bilbao: Granada dứt mạch không thắng

    Cú đúp của Youssef El-Aarabi trong hiệp 2 đã giúp Granada đánh bại Athletic Bilbao, chấm dứt chuỗi 5 trận không biết mùi vị chiến thắng của đội nhà.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 7 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 7 La Liga

    Real Madrid đã phải nhận trái đắng trước Atletico Madrid trong trận derby thủ đô với tỷ số 0-1 và đó cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 7 La Liga.

  • Barca từng thua Celtic 1 năm trước: Ai tắm 2 lần trên một dòng sông? Barca từng thua Celtic 1 năm trước: Ai tắm 2 lần trên một dòng sông?

    Điều kỳ diệu, kỳ tích, trận cầu khó tin... là những gì người ta viết về chiến thắng của Celtic trước Barcelona tại vòng bảng Champions League mùa trước

  • 4 "sao bự" đang là "cái gai" trong mắt CĐV Real 4 "sao bự" đang là "cái gai" trong mắt CĐV Real

    Chứng kiến phong độ kém cỏi của các cầu thủ Real từ đầu mùa giải, các fan ruột của Los Blancos đã chỉ ra 4 "ông sao" mà BLĐ đội bóng nên cân nhắc đẩy đi trong thời gian tới.

  • Derby Madrid giờ mang màu Đỏ-trắng Derby Madrid giờ mang màu Đỏ-trắng

    Các CĐV Atletico đã chờ suốt 14 năm để nếm trải cảm giác chiến thắng trong một trận derby, để rồi họ đón nhận 2 chiến thắng chỉ trong vòng có 4 tháng. Càng tuyệt vời hơn khi cả 2 chiến công ấy đều được thực hiện ngay tại thánh địa Bernabeu của đối thủ.

  • Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt "tấn công" Ancelotti Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt "tấn công" Ancelotti

    Sau trận thắng nhờ trọng tài của Real Madrid trước Elche và đặc biệt là sau trận thua trước Atletico hôm 25/9 vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích kịch liệt, không chỉ vì tài năng cầm quân mà còn vì sự phụ thuộc vào ông chủ Florentino Perez.

  • Barca & 2 tuần không Messi: Lợi nhiều hơn hại Barca & 2 tuần không Messi: Lợi nhiều hơn hại

    Lionel Messi mới đây đã dính chấn thương gân khoeo sau trận đấu với Almeria tại vòng 7 La Liga vừa qua. Ngôi sao người Argentina sẽ phải vắng mặt trong ít nhất từ 2-3 tuần tới và Barca được cho là sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong giai đoạn này. Nhưng điều đó liệu có đúng không?

  • 9 điểm nhấn đáng chú ý vòng 7 La Liga 9 điểm nhấn đáng chú ý vòng 7 La Liga

    Vòng 7 La Liga đã kết thúc với rất nhiều những điểm nhấn như việc Atletico Madrid đánh sập Bernabeu, Messi dính chấn thương hay Elche có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

  • Quan điểm: Ancelotti "mắc kẹt" với 180 triệu euro Quan điểm: Ancelotti "mắc kẹt" với 180 triệu euro

    Hơn 180 triệu euro nâng cấp đội hình Real Madrid của chủ tịch Florentino Perez có nguy cơ “ném qua cửa sổ” nếu thày trò Carlo Ancelotti vẫn tiếp tục chiều hướng bối rối như lúc này.

  • Thủ môn Atletico ăn vạ thô thiển Thủ môn Atletico ăn vạ thô thiển

    Trong tình huống diễn ra ở phút 90+3 trận derby Madrid, thủ thành Thibaut Courtois của Atletico đã bất ngờ lăn ra sân ôm bụng với gương mặt tỏ vẻ đau đớn sau pha va chạm với Gareth Bale bên phía Real. Xem lại tình huống trên, rõ ràng Bale còn chưa chạm vào người Courtois.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x