Công ty Quản lý Messi bác bỏ sự bịa đặt của El Mundo

BÌNH KHANG
10:22 ngày 17-12-2013
Công ty Quản lý Leo Messi (Leo Messi Management) đã ra thông cáo đòi tờ El Mundo giải thích về việc vu cáo cha của Messi rửa tiền ma túy, đồng thời làm rõ về các trận đấu trong khuôn khổ của chuyến du đấu “ Messi và Những người bạn’”.
Công ty Quản lý Messi bác bỏ sự bịa đặt của El Mundo
Toàn văn thông cáo như sau:
"Leo Messi Management (từ đây gọi tắt là LMM) muốn làm rõ về thông tin được đăng ngày 16/12/2013 trong một bài viết của tờ “El Mundo” liên quan đến Jorge Messi và các trận đấu của Messi và Những người bạn (Messi & Friends) tiến hành trong năm nay và năm ngoái.

Như các nguồn tin của Bộ Nội vụ và Cục Cảnh vệ Dân sự đã thông báo với các hãng thông tấn, Jorge Messi chưa bao giờ liên quan đến vụ này (điều tra rửa tiền ma túy). Ông không hề bị điều tra, gọi lên làm chứng, lại càng không bị kết tội.

Thông qua thông cáo này, chúng tôi muốn công khai làm rõ rằng việc quản lý tổ chức các trận đấu của Messi và Những người bạn luôn nhất quán từ đầu đến cuối, bắt đầu từ mùa hè vừa qua.

Cả LMM và Quỹ Leo Messi đều không tổ chức các trận đấu nói trên. Toàn bộ công tác tổ chức được một bên thứ ba quản lý. Tương tự như vậy, cả LMM và Quỹ Leo cũng không nhận bất cứ khoản thu nhập nào từ các trận đấu vừa nêu.


Ông Jorge Messi và cậu con trai nổi tiếng

Việc lựa chọn nhà tài trợ cũng do nhà tổ chức của chuyến du đấu Messi và Những người bạn tiến hành, không có sự dính líu nào của LMM hoặc một thành viên nào trong gia đình Messi. Nhà tài trợ cũng là người chịu trách nhiệm tiếp xúc với các cầu thủ và quản lý việc tổ chức các trận đấu.

Thông qua việc tổ chức các trận đấu nói trên và sự tham gia tích cực của Leo Messi cũng như của một số đồng đội ở Barcelona hoặc ĐTQG Argentina, mục đích duy nhất của công ty do ông Jorge Messi đứng đầu là tìm được một món tiền tài trợ cho một tổ chức phi chính phủ (ONG) do Quỹ Leo Messi và Tổ chức Nhi đồng LHQ cùng chọn. Trong trận đấu diễn ra tại Colombia, số tiền được tài trợ là 100.000 USD.  

Chúng tôi chờ đợi và mong muốn tờ “El Mundo” đính chính thông tin đã đưa, sau khi có thông báo của Bộ Nội vụ. Nhân thông cáo này, chúng tôi muốn bày tỏ sự minh bạch và sự sẵn sàng, cả trong hiện tại và tương lai, của LMM trước bất cứ một phương tiện truyền thông nào muốn đối chứng tin tức liên quan đến Leo Messi, Jorge Messi, LMM hoặc Quỹ Leo Messi”.

Trước đó, theo tờ Sport, sau khi Bộ Nội vụ và Cục Cảnh vệ Dân sự thông báo họ không hề điều tra ông Jorge Messi trong một vụ phá án rửa tiền ma túy, gia đình nhà Messi đã bàn luận với các luật sự để tính chuyện khởi kiện tờ El Mundo về tội vu cáo và cho rằng đây lại là một chiến dịch nhằm bôi nhọ uy tín của Messi do Real Madrid tiến hành. 


Lãnh đạo Barca ủng hộ Messi

Lãnh đạo của Barca lên tiếng ủng hộ gia đình Messi
Trong khi đó, phát biểu khi tham dự Liên hoan Thể thao xứ Catalunya, chủ tịch của FC Barcelona, Sandro Rosell, đã đánh giá hành động bịa đặt của tờ El Mundo là không thể tin nổi và nó đã bị chính Bộ Nội vụ bác bỏ. 

Tương tự như vậy, người phát ngôn của CLB áo đỏ xanh là ông Toni Freixa đã đánh giá việc mở ra một chiến dịch chống Messi là “hèn hạ”, đồng thời nhấn mạnh “Barca sẽ hành động một cách kiên quyết chống lại những thông tin làm tổn hại đến danh dự của CLB và các cầu thủ culé”. 

“Không thể cho phép những sự bịa đặt như thế này. Chúng tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ với gia đình nhà Messi”, ông Toni Freixa nêu rõ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x