Cuộc đua Pichichi 2013/14: Ronaldo trên đường lật đổ Messi

Quang Hoà Quang Hoà
20:17 ngày 05-05-2014
Sau 2 mùa giải liên tiếp để thua Lionel Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi), ngôi sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid có thể sẽ đảo ngược được tình thế ở mùa giải năm nay. Đơn giản, CR7 đang sở hữu nhiều lợi thế và Pichichi 2013/14 rất khó có thể thoát khỏi tay anh.
Cuộc đua Pichichi 2013/14: Ronaldo trên đường lật đổ Messi
Lúc này, Ronaldo đang là chân sút xuất sắc nhất La Liga 2013/14 với 31 pha lập công. Xếp ngay sau siêu sao người Bồ Đào Nha trong danh sách các tay săn bàn hàng đầu lần lượt là Lionel Messi (Barcelona, 28 bàn) và Diego Costa (Atletico Madrid, 27 bàn). Về cơ bản, cuộc đua tới danh hiệu pichichi 2013/14 chỉ còn dành cho 3 ƯCV nói trên, bởi người xếp ở vị trí thứ 4 là Alexis Sanchez (Barca) mới “nổ súng” có 18 lần và đã bị bỏ lại với khoảng cách quá xa.

Trên lý thuyết, khoảng cách 3 hay 4 bàn không phải là không thể san lấp trong bối cảnh Barca và Atletico còn đá 2 trận nữa trong phần còn lại của mùa giải. Vấn đề nằm ở chỗ, Real còn tới 3 trận chưa đá trong tay (gặp Valladolid, Celta Vigo và Espanyol), chưa kể ở vòng cuối Barca và Atletico còn chạm trán nhau trong trận đấu được xem là trận chung kết mùa giải.

Ngoài việc có nhiều hơn Messi và Diego Costa một trận để nâng cao thành tích, Ronaldo còn nhỉnh hơn 2 người đồng nghiệp ở sự ổn định. Thống kê cho thấy, Diego Costa đang có dấu hiệu chững lại trong vài tuần trở lại đây. Cụ thể, anh chỉ ghi được có 1 bàn (trên chấm phạt đền trước Chelsea) ở 4 trận vừa qua. Về phần mình, đúng là Messi vừa ghi 3 bàn trong 3 trận liên tiếp, nhưng cũng đừng quên trước đó anh cũng có liền 3 trận “tịt ngòi” (Barca thua Atletico 0-1, thua Granada 0-1 và thua Real 1-2).

Diego Costa và Messi đang thất thế trước Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi 2013/14

Trong khi đó, Ronaldo vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn vô cùng đáng nể. Pha lập công vào phút chót ở trận đấu Valencia rạng sáng nay (5/5) đã là bàn thắng thứ 18 của CR7 trong 14 trận gần nhất. Trong 14 trận ấy, chỉ có đúng 1 trận Ronaldo không ghi bàn, đó là khi anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và phải rời sân giữa chừng trong trận Real đánh bại Bayern 1-0 trên sân nhà (bán kết lượt đi Champions League).

Với bàn thắng quý giá giúp Real giành lại 1 điểm từ tay Valencia, Ronaldo đã có mùa giải thứ 4 liên tiếp chạm mốc ghi 50 bàn trên mọi đấu trường (một kỷ lục). Trước đó, cầu thủ từng chơi cho Manchester United này cũng lập kỳ tích ghi ít nhất 30 bàn ở La Liga trong 4 mùa liên tiếp. Với khả năng phá lưới đối phương hiệu quả như hiện giờ, sẽ là bất ngờ và bất công với Ronaldo nếu anh không giành được Pichichi ở mùa giải năm nay.

Những chân sút hàng đầu ở La Liga mùa này


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Barca: Sự cô đơn trong ngôi nhà đỏ-xanh Barca: Sự cô đơn trong ngôi nhà đỏ-xanh

    Giám đốc thể thao của FC Barcelona, Andoni Zubizarreta, là một người cô đơn. Mặc dù được giao trọng trách thực hiện một cuộc đổi mới sâu sắc trong biên chế của đội bóng xứ Catalunya, nhưng ông cảm thấy lòng mình lạnh lẽo trước sự ủng hộ quá ít từ phía lãnh đạo, phòng thay đồ và dư luận culé.

  • Bình luận: Xin thời gian qua mau... Bình luận: Xin thời gian qua mau...

    Chúc mừng Barcelona đã giành cú đúp vô địch Cúp Nhà Vua và Champions League trong mùa bóng này. Nhưng đấy là đội... futsal. Còn với đội bóng đá con cưng, các culé đành phải chấp nhận mùa giải trắng tay đầu tiên kể từ 2007/08.

  • Ancelotti cảm ơn bàn thắng quý giá của Ronaldo Ancelotti cảm ơn bàn thắng quý giá của Ronaldo

    Bàn thắng đẳng cấp của Cristiano Ronaldo trong trận hòa 2-2 quý giá trước Valencia vẫn giúp cho Real Madrid nuôi hi vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.

  • Barca gặp vấn đề ở 2 cánh Barca gặp vấn đề ở 2 cánh

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca bị Getafe cầm hòa 2-2 ở vòng 36 La Liga 2013/14 đêm thứ Bảy vừa qua chính là vì những đợt tấn công biên của họ quá yếu, thiếu sắc sảo mà hai cầu thủ Pedro và Alexis Sanchez là những người mờ nhạt nhất.

  • Cuộc đua La Liga biến động thế nào khi 3 đội dẫn đầu cùng sảy chân? Cuộc đua La Liga biến động thế nào khi 3 đội dẫn đầu cùng sảy chân?

    La Liga vừa trải qua một vòng đấu kỳ lạ khi cả 3 đội bóng dẫn đầu BXH là Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid đồng loạt sảy chân. Những kết quả đầy bất ngờ khiến cuộc đua tới ngôi vô địch giải đấu số một Tây Ban Nha trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

  • Chuyển động nhân sự Barca: Lũ lượt ra đi! Chuyển động nhân sự Barca: Lũ lượt ra đi!

    Barca đang cần tiền để làm cách mạng về nhân sự sau một mùa giải thất vọng. Do vậy, có thể họ sẽ chấp nhận để tiền vệ Cesc Fabregas chuyển sang Man United với giá 45 triệu bảng.

  • Barca "đuổi" fan mặc áo Real ở Nou Camp Barca "đuổi" fan mặc áo Real ở Nou Camp

    Một cổ động viên mặc áo Real xuất hiện trên sân Nou Camp cuối tuần qua đã bị lực lượng an ninh tới "tống cổ" khỏi sân trong trận đấu với Getafe cuối tuần qua.

  • Levante 2-0 Atletico: Ngã đau tại Levante! Levante 2-0 Atletico: Ngã đau tại Levante!

    Atletico đã vuột mất cơ hội vàng để đặt một chân lên ngai vàng La Liga mùa này, khi bất ngờ chịu thua 0-2 tại Levante vào đêm qua. Thất bại này đã giáng một đòn rất mạnh vào giấc mơ vô địch La Liga của thầy trò HLV Diego Simeone mùa này.

  • 03h00 ngày 6/5, Sociedad vs Granada: Bắt vía Granada! 03h00 ngày 6/5, Sociedad vs Granada: Bắt vía Granada!

    Ở trận lượt đi, ngay trên sân của Granada, Sociedad đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 nhờ cú đúp của Carlos Vela và bàn thắng của Antoine Griezmann.

  • Real Madrid 2-2 Valencia: Kền kền bị níu chân Real Madrid 2-2 Valencia: Kền kền bị níu chân

    Real Madrid đã không thể tận dụng thời cơ Atletico Madrid vấp ngã để chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch. Dù dồn ép Valencia suốt cả trận, nhưng cuối cùng thầy trò Carlo Ancelotti phải rất may mắn mới có được kết quả hòa 2-2.

  • 02h00 ngày 5/5, Real Madrid vs Valencia: Nuôi mộng "ăn ba" 02h00 ngày 5/5, Real Madrid vs Valencia: Nuôi mộng "ăn ba"

    Nhiệm vụ giành Cúp Nhà Vua đã hoàn thành, giấc mơ Decima đã đến rất gần, nhưng cuộc chinh phục La Liga thì rất khó khăn với Real Madrid. Dẫu vậy, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn có quyền hy vọng nếu toàn thắng cả 4 trận còn lại, trước tiên là Valencia đêm nay…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x