Điềm xấu cho Barca: Sau mỗi lần đại thắng là thất bại

Bình Khang
21:21 ngày 21-03-2014
Cứ tưởng sau mỗi trận thắng to, Barcelona sẽ có đà thắng lợi để làm nên những chiến công mới. Nhưng thực tế cho thấy sau hai trận dội mưa gôn vào lưới đối thủ gần đây, đội bóng xứ Catalunya lại thua mất mặt. Và đây là một điềm xấu cho đoàn quân của Gerardo Martino trước cuộc đại chiến với Real Madrid vào đêm 23/3 này.
Điềm xấu cho Barca: Sau mỗi lần đại thắng là thất bại
Còn nhớ, sau chiến thắng 6-0 trước Rayo Vallecano trên sân Camp Nou, Barca hành quân tới thành phố San Sebantian với khí thế hừng hực để đọ sức với Real Sociedad. Đây không phải là một trận đấu dễ dàng, bởi vì đội bóng của HLV Arrasate đang chiến đấu để lọt vào tốp dự Champions vào mùa bóng tới. Barca biết rõ điều đó, nhưng họ tin tưởng với tư cách là nhà đương kim vô địch Liga, họ sẽ giành thắng lợi trên sân khách.

Tuy nhiên, tất cả những người chứng kiến trận đấu nói trên đã không khỏi bất ngờ khi thấy đội chủ nhà đã quật ngã “gã khổng lồ xứ Catalunya” một cách khá dễ dàng. Đó là tiền lệ xấu thứ nhất.

 

Chỉ một tuần sau, Barca trở lại sân Camp Nou để tiếp đón Almeria và họ đã có một "cú poker" khi đánh bại đội khách với tỷ số 4-1, trong một trận đấu mà tỷ số không phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân cỏ, vì màn trình diễn của đội bóng do Tata Martino tỏ ra thiếu nhuần nhuyễn và khá nghèo nàn, ngoài khả năng dứt điểm của các chân sút mà họ có. 

Sau trận thắng đậm này, Barcelona đến làm khách trên sân của Valladolid và họ đã thảm bại một lần nữa. Trận thua này đã đặt đội bóng áo đỏ-xanh vào một tình thế cực kỳ nhạy cảm mà bất cứ một cú sảy chân nào nữa cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho nỗ lực giữ lại ngôi vương. Và đây là lần thứ hai Barca thất trận trên sân khách sau một trận đại thắng trên sân nhà.

Trận Kinh điển trên sân Bernabeu đến với Barcelona sau khi đội bóng xứ Catalunya đè bẹp Osasuna trên thánh địa Camp Nou với tỷ số 7-0. Tuy nhiên, nhìn vào hai tiền lệ nói trên, các cules không khỏi không lo lắng về một một thất bại nữa. Và nếu nó xảy ra thì đây sẽ là trận thua thứ ba liên tiếp của Barca trên sân khách.


Các cules đang lo ngay ngáy, bởi vì một cú ngã nữa trên sân Santiago Bernabeu đồng nghĩa với việc đội bóng xứ catalunya hầu như bị loại khỏi cuộc chạy đua tam mã tới chức vô địch Liga, do sự khác biệt từ 4 điểm hiện nay với đội bóng hoàng gia sẽ tăng thành 7 điểm, trong bối cảnh giải đấu của Tây Ban Nha đã ở chặng nước rút. Đến lúc đó, cuộc chiến thực sự sẽ chỉ diễn ra giữa hai đội bóng của cùng thành phố Madrid: Atletico và Real. 

Đội bóng của Tata Martino đặt tất cả hy vọng của mình vào sự tỏa sáng của Leo Messi trong cuộc đối đầu với Real Madrid. Tiền đạo người Argentina đang có phong độ đỉnh cao ở mùa bóng này sau khi lập cú hat-trick trước Osasuna để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Barca và là thủ lĩnh của đoàn quân áo đỏ-xanh trong chiến thắng mới đây trước Manchester City để lọt vào tứ kết Champions.

Liệu Barca có vượt qua được hai “điềm xấu” trước đó để làm nên một chiến thắng có thể  thay đổi cục diện tại Liga hay lại phải hứng chịu một thất bại mà hậu quả sẽ là khủng khiếp ? Câu trả lời sẽ có ngay vào đêm Chủ nhật này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Iniesta đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm tại sào huyệt của Madrid Iniesta đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm tại sào huyệt của Madrid

    Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm trận Kinh điển, tiền vệ sáng tạo của Barcelona, Andres Iniesta, cảnh báo “đừng ai nghĩ Madrid có thể thắng dễ Barca” trên sân Bernabeu, bởi vì đội bóng xứ Catalunya đến thủ đô của Tây Ban Nha là để tìm một chiến thắng.

  • Phát hiện: Mascherano chưa từng ghi bàn cho Barca Phát hiện: Mascherano chưa từng ghi bàn cho Barca

    4 năm khoác áo Barca, tham dự rất nhiều trận đấu nhưng tiền vệ Javier Mascherano chưa có được bất cứ bàn thắng nào cho đội chủ sân Nou Camp.

  • Nhìn lại 6 trận Siêu kinh điển mùa trước Nhìn lại 6 trận Siêu kinh điển mùa trước

    Một trận Siêu kinh điển (El Clasico) cực kỳ quan trọng sẽ diễn ra vào Chủ nhật này, đó có thể là trận đấu sẽ định đoạt danh hiệu La Liga. Nhân sự kiện này, cùng điểm lại 6 trận El Clasico đã diễn ra ở mùa giải trước.

  • Neymar & Bale: Bạn chọn mua ai? Neymar & Bale: Bạn chọn mua ai?

    Sky Sports News mới đây đã phát hành một video "đặc biệt" trước trận Siêu kinh điển về 2 tân binh: Gareth Bale (Real Madrid) và Neymar (Barcelona).

  • Khác biệt giữa “Real Mou-drid” - “Re-Ancelotti” Khác biệt giữa “Real Mou-drid” - “Re-Ancelotti”

    Trong trận El Clasico lượt đi ở La Liga, HLV Carlo Ancelotti đã có một loạt điều chỉnh táo bạo, khi đẩy Sergio Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự, đồng thời để Gareth Bale cùng Ronaldo thay phiên nhau thủ vai “số 9” ảo.

  • Ancelotti, một Del Bosque người Ý! Ancelotti, một Del Bosque người Ý!

    Không chải chuốt như Queiroz, không khắc khổ như Camacho, không sắt thép như Capello, không nhu nhược như Pellegrini, không “xù lông” lên như Mourinho, Ancelotti đang âm thầm chinh phục tất cả, từ cầu thủ, BLĐ lẫn các CĐV tại Real Madrid. Lần đầu tiên kể từ thời Del Bosque, Bernabeu mới lại trải qua một khoảng thời gian yên bình tuyệt vời đến thế.

  • Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá! Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá!

    Không còn những cuộc khẩu chiến phản cảm trên mặt báo, không còn sự thù địch quá thái bên lề sân cỏ như những năm trước, El Clasico giờ chỉ còn lại bóng đá...

  • Bình Luận: Barca, đừng thua! Bình Luận: Barca, đừng thua!

    “Barcelona đang bước vào giai đoạn thoái trào và trên đường đi xuống họ sẽ bắt gặp một Real Madrid đang đi lên, chuẩn bị thay thế họ ở ngôi vương La Liga”, Jorge Valdano đã nói như thế trước thềm El Clasico và tất nhiên là có rất nhiều người, kể cả các CĐV Barca cũng đồng tình với cựu GĐTT của Real.

  • Jese phẫu thuật thành công tại Đức Jese phẫu thuật thành công tại Đức

    Theo tin từ Real Madrid, ca phẫu thuật của Jese Rodriguez tại Đức vào hôm nay đã thành công mỹ mãn. Cầu thủ này có thể trở về Tây Ban Nha để dưỡng thương trong ít ngày tới.

  • Góc nhìn: Nghịch lý Barca-Real Góc nhìn: Nghịch lý Barca-Real

    Khả năng dứt điểm là vũ khí chính của Real Madrid. Phòng thủ là khâu yếu kém nhất của Barca. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya vẫn có số bàn thắng nhiều hơn đội bóng Hoàng gia và bàn thua cũng ít hơn. Vậy mà, Madrid lại đang dẫn trước trên bảng xếp hạng Liga.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận El Clasico 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận El Clasico

    Chỉ còn vài ngày nữa, Real sẽ tiếp đón Barca trên sân nhà trong trận đấu có thể quyết định đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Trước khi thưởng thức màn so tài đỉnh cao nói trên, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại 10 bàn thắng đẹp nhất được ghi trong các trận “Siêu kinh điển”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x